ส่องอนาคตชาติ หนุ่มหล่อ สาวสวย วิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพ สาธารณสุข ของมหาวิทยาลัยมหิดล

บทความ

ส่องอนาคตชาติ หนุ่มหล่อ สาวสวย วิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพ สาธารณสุข ของมหาวิทยาลัยมหิดล

News Update วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562 : บุคลากรทางการแพทย์ สำคัญสำหรับประเทศไทยมาก เนื่องจากมีจำนวนจำกัด รวมทั้งบรรดานักเรียนแพทย์สาขาต่างๆถือเป็นอนาคตของชาติที่สำคัญมากๆ เช่นกัน

ถึงแม้ว่า ผู้ชนะเลิศการเข้าประกวด ดาวเดือนมหาวิทยาลัยมหิดลจะเป็นใคร เราไม่ได้เอาคำตัดสินมานำเสนอ

อยากให้โฟกัสที่ความสามารถ ที่ประเทศไทยจะมีบุคลากรที่เกี่ยวกับระบบสุขภาพ กล้าแสดงออก และ ในอนาคตต้องออกมารับใช้สังคมอีกจำนวนมาก  

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า น้องๆ เหล่านี้

อาจจะขึ้นปี 2 กันหมดแล้ว แต่ทาง สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล MUSA จัดงานประกวดที่ไม่ได้วัดหน้าตา แต่หากใครมีความสามารถ ก็ได้เกียรติยศ ประสบการณ์

ในฐานะที่ครั้งนึง ได้เป็นตัวแทนคณะประกวดใน 63 คน   

มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย เริ่มแรกเป็นโรงเรียนแพทย์ และเป็นมหาวิทยาลัยไม่กี่แห่งในโลกที่มีโรงเรียนแพทย์ของมหาวิทยาลัยมากที่สุด

ในสาขาเฉพาะวิชาชีพเกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพ สาธารณสุข ประกอบไปด้วย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  คณะกายภาพบำบัด คณะทันตแพทยศาสตร์

คณะเทคนิคการแพทย์  คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ 

โดยเฉพาะ นักเรียนแพทย์ต้องเรียนกันถึง  6 ปี เลยทีเดียว และจบออกมาก็ต้องปฏิบัติงานในกระทรวงสาธารณสุข เพื่อชดใข้ทุน 2- 3 ปี บางคนอาจจะต่อเฉพาะทางอีกก็ปาไป 8 ปี

เรามาดูว่า บรรดา หนุ่มๆ สาวๆ สาขาเฉพาะวิชาชีพเกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพ สาธารณสุข จะมีใครได้เป็นตัวแทนกันบ้าง เมื่อปี 2018....และในอนาคตพวกเขาเหล่านี้อาจจะบริการพวกคุณในโรงพยาบาลก็ได้

18 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 2665 ครั้ง

Engine by shopup.com