สังคมออนไลน์ ไม่โอเคพฤติกรรม หนิง ปณิตา คู่กรณี พบเป็นตำรวจน้ำใจงาม สอนหนิงบวชชีควรปฏิบัติตามหลักธรรม

บทความ

สังคมออนไลน์ ไม่โอเคพฤติกรรม หนิง ปณิตา คู่กรณี พบเป็นตำรวจน้ำใจงาม สอนหนิงบวชชีควรปฏิบัติตามหลักธรรม

News Update วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 : 1197สายด่วนจราจร , ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 และ สังคมออนไลน์ ไม่โอเค กับ พฤติกรรมของ หนิง ปณิตา หนิ่งปณิตา ดาราสาวที่มีประชาชนยกให้เป็นไอดอล

แต่กลับทำความผิดเสียเอง ชี้เป็นอุทาหรณ์ คนทำผิดจะเป็นคนดัง ใหญ่โตแค่ไหนก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว รายงานว่า หลังจากตำรวจตรวจสอบ พฤติกรรมของ หนิง ปณิตา โพสต์ด่าตำรวจ แต่ตนเองใช้ รถหรูสวมทะเบียน - ไม่เสียภาษี –ไม่พกใบขับขี่

กลายเป็นเป็นดราม่าขึ้นมาไม่เบา เพราะติดเทรนด์ฮอตทวิตเตอร์ #หนิงปณิตา ที่คนส่วนใหญ่มองพฤติกรรมของดาราสาว ไม่สมควรนำเอามาเป็นแบบอย่าง

สอนลูกสอนหลานดูข่าวบันเทิง ต้องใช้วิจารณญาณ อย่านำเอาไอดอล หรือ ดารามีชื่อเสียง แต่ทำความผิดมาเป็นตัวอย่าง  

เริ่มต้นเดิมที ประชาชนให้กำลังใจ หนิง ปณิตา ที่ออกมาบอกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ขับรถผิดเลน แต่ตำรวจไม่เขียนใบสั่ง แถมยังเดินไปเดินมา

แต่สุดท้าย ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02   ออกมาโพสต์ข้อความแบบหนังคนละม้วน และบอกว่า เหตุที่ตำรวจเดินไปเดินมา เพราะตำรวจไม่ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้ออะไร

และเมื่อดูแผ่นป้าย ก็พบว่ารถยังไม่ชำระภาษีประจำปี อีกทั้งรถยังถูกสวมทะเบียน เอาทะเบียนของรถ BMW มาใส่รถ Maserati

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ดูจะบานปลายมากขึ้น เมื่อทวิตเตอร์ ได้มีการติดแท็ก #หนิงปณิตา และต่อว่าหนิงต่าง ๆ นานา

อาทิ “ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง ระวัง มันเด้งกลับมานะ เรียกตรวจสอบ รถทั้งหมด ที่มีในบ้าน  ก็มาลุ้นเอานะ หวยจะออกกี่คัน”

“คุณหนิงควรใจเย็นลงบ้างนะคะ ได้ข่าวว่าผ่านการบวชมาแล้ว นอกเรื่องทะเบียนปลอมนิดนึง เห็นข่าวไอจีสตอรี่ของคุณหนิงที่แคปภาพแชทกับมะตูมเมื่อวันก่อนๆ เราคุ้นๆภาพแบลคกราวน์ของแชทไลน์เลยลองไปค้นดูข่าวคุณ ป. เรื่องที่มีสาวกิ๊กกับ... อ้าว BG เหมือนกันจริงๆ ด้วย”

“ตอนพูดในมุมตัวเองดี้ดี  เขียนใบสั่งมาเลยค่ะ จะอวดตัวว่า เป็นคนดีไม่ติดสินบนตำรวจ แต่เหยียดเก่งเหลือเกิน แค่เค้าไม่รู้จักยี่ห้อรถ ก็มองในแง่ร้ายได้ขนาดนั้นเลยหรอ ไอ้ธรรมะที่ชอบปฏิบัติบ่อยๆ เอามากล่อมเกลาจิตใจบ้างนะ”

“อย่าให้เรื่องเงียบนะตำรวจ เอาให้หนัก จัดให้เต็ม พวกปากดีคิดว่าตัวเองทำอะไรคนก็เชื่อ ก่อนเหวี่ยงวีนตำรวจ ไปเลี้ยงลูกให้ถูกทางดีกว่ามั้ย แก่แดดเกินตัว อวยลูกซะเกินรับ ดาราคนอื่นเจ้าเลี้ยงลูกได้น่ารักกว่าเธอเยอะเลย สงสารนิรินโตไปอย่าถอดแบบแม่มานะ”

ขณะที่ ตำรวจคนดังกล่าว มีจิตใจดี เคยเป็นข่าวช่วยเหลือสังคมมาแล้วมากมาย ตำรวจจราจรท่านนั้นคือ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก

เมื่อปี 2017 มีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งนอนอยู่บนพื้นถนนเพื่อช่วยเหลือลูกแมวที่ติดอยู่ภายใต้ท้องรถตู้โดยสาร ท่ามกลางการให้กำลังใจของประชาชนที่อยู่รอบข้าง ทราบชื่อภายหลังคือ ส.ต.ต.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี

“ตำรวจน้ำใจงดงาม ส.ต.ต.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก จนท.ตร.สน.วิภาวดี นอนบนพื้นถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อช่วยเหลือลูกแมว หลังพบว่า ลูกแมวเข้าไปติดใต้ท้องรถตู้โดยสาร

ท่ามกลางการให้กำลังใจของประชาชนที่อยู่รอบข้าง ก่อนนำลูกแมวไปไว้ที่ป้อมจราจร เพื่อหาผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงต่อไป และโชคดีของเจ้าแมวน้อย มีผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว”

22 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 3331 ครั้ง

Engine by shopup.com