Kbank ล่ม หนุ่มเตือนพกเงินสดติดตัวไว้บ้าง เหตุเจออุทาหรณ์เปิดแอพ K PLUS แล้วกดถอนเงิน เครื่องไม่อ่านคิวอาร์โค้ด

บทความ

Kbank ล่ม หนุ่มเตือนพกเงินสดติดตัวไว้บ้าง เหตุเจออุทาหรณ์เปิดแอพ K PLUS แล้วกดถอนเงิน เครื่องไม่อ่านคิวอาร์โค้ด

News Update วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 ตุลาคม 2562 ระบบแอพพลิเคชั่น K Plus ของธนาคารกสิกรไทย ไม่สามารถโอนเงินข้ามธนาคาร ถอนเงิน และพร้อมเพย์ได้

จึงทำให้ลูกค้า ธนาคารกสิกร เกิดปัญหาฉุกเฉินหลายประการ เช่น การจ่ายเงิน การถอนเงิน การโอนเงิน ที่มีกำหนดแน่นอน แต่#KBank ล่มทำให้ได้รับความเสียหายกันจำนวนมาก

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว รายงานว่า  ชาวทวิตเตอร์ บางคนระบุว่า “รู้สึกล่มบ่อยสุดในบรรดาแอพธนาคารต่างๆละ #KBank ละคือ กลับบ้านไม่ได้ไง รอจ่ายค่าข้าวไอห่า

กดเงินก็ต้องผ่านแอพ เพราะบัตรไม่ได้พก.... ไม่โทษแบงค์ แต่โทษตัวเองที่ไว้ใจธนาคารไทยเกินไป ลิงไปดูระบบของ wechat, alipay ใช้กันกี่ร้อยล้านคน ยังไม่เน่าเท่านี้เลยอะ”

ขณะที่หนุ่มอีกรายเปิดเผยว่า ปกติจะไม่ค่อยพกเงินสด และบัตรเอทีเอ็ม เพราะมีมือถือที่ครบอยู่แล้ว วันนี้มีเงินติดตัวอยู่ 10 บาท จึงเรียกวินมอเตอร์ไซต์ไป ตู้เอทีเอ็มกสิกรไทย สาขาปั้มน้ำมันบางจาก ตรงข้ามตึกชินวัตร 3  ซึ่งมั่นใจว่าแค่แปปเดียวก็ถอนได้

พอถึงตู้ ก็จัดการนำมือถือเปิดแอพ K PLUS แล้วกดถอนเงิน ซึ่งต้องใช้คิวอาร์โค้ดสแกน แต่ปรากฏว่าเครื่องไม่อ่าน คิวอาร์โค้ด สแกนอยู่นานเป็นชั่วโมง ก็ไม่ได้

สุดท้ายจึงต้องไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาจ่ายค่ารถ ค่าข้าวก่อน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าประมาทกับเทคโนโลยีมากจนเกินไป ควรมีเงินสดติดตัวไว้บ้าง

06 พฤศจิกายน 2562

ผู้ชม 4033 ครั้ง

Engine by shopup.com