ศูนย์ทันตกรรม ไล่ออกทันตแพทย์ จับเด็กชายสมองพิการ กดหัวลงเก้าอี้ เหตุโมโหเด็กงอแง ตรวจฟันไม่ได้

บทความ

ศูนย์ทันตกรรม ไล่ออกทันตแพทย์ จับเด็กชายสมองพิการ กดหัวลงเก้าอี้ เหตุโมโหเด็กงอแง ตรวจฟันไม่ได้ ( ดูคลิป )

medhub news - News Update  : เว็บไซต์ข่าว อินอัคตาอู เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เมื่อ ทันตแพทย์ แสดงความหยาบคายอย่างรุนแรงต่อเด็กน้อยที่มาตรวจฟัน

เนื่องจากไม่พอใจที่เด็กไม่ยอมให้ทันตแพทย์ตรวจฟันอย่างราบรื่น ล่าสุด ทันตแพทย์หัวร้อนคนนี้ถูกไล่ออกแล้ว

ทั้งนี้ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า เหตุเกิดที่ แผนกศูนย์ทันตกรรมเขต 1 แคว้นอัคตาอู ทางตะวันอกของคาซัคสถาน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. จากคลิปดังกล่าว แม่พร้อมลูก 2 คน อยู่ในห้องตรวจฟัน และพยายามจับลูกคนหนึ่งนอนเก้าอี้ตรวจฟัน

ก่อนจะออกมาจากห้องตรวจฟันพร้อมลูกคนเล็ก แต่หารู้ไม่ว่าเด็กคนนั้นกำลังประสบเหตุไม่คาดฝัน ทันทีที่ประตูห้องตรวจฟันปิดลง

เด็กเริ่มงอแงจนทันตแพทย์ฟิวส์ขาดจับตัวเด็กโยนลงบนเก้าอี้ตรวจฟัน ทำให้เด็กกลัวและไม่ยอมสงบสติลง ทันตแพทย์จึงถือวัตถุบางอย่างและขู่ทุบตี

แต่ยังไม่สามารถตรวจฟันได้อีก จึงจับตัวเด็กออกไปจากห้องตรวจฟัน ตลอดเหตุการณ์ ผู้ช่วยหญิง 2 คน ไม่ได้เข้าไปห้ามปรามทันตแพทย์ แม่เด็กจึงแจ้งความกับตำรวจวันเดียวกัน

คลิปทันตแพทย์หนุ่มอารมณ์ร้อน 

จากนั้น นายโตเลเก็น มูฮัมเบตอฟ ทันตแพทย์คนนี้ อัดคลิปวิดีโอขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงรายละเอียดวันนั้นว่า แม่เด็กพาลูก 4 คน มาตรวจฟันตอน 10 โมงเช้า

และขอแซงคิวเนื่องจากมีลูกเป็นคนพิการ ตนจึงไม่ปฏิเสธ ก่อนเกิดเหตุ ตนตรวจและถอนฟันลูกสาวคนหนึ่งของแม่เด็กไป 2 ซี่ เมื่อถึงคิวลูกชายที่มีอาการสมองพิการเริ่มงอแง แม้ว่าแม่เด็กจะปลอบแต่ไม่เป็นผล

ตนจึงขอให้แม่พาลูกคนนี้ออกไปสงบสติก่อนแล้วกลับเข้ามาใหม่ แต่ทุกอย่างเหมือนเดิม ตนจึงตรวจฟันไม่ได้ จึงบอกให้แม่พาลูกคนนี้ออกไปอีกครั้ง แต่แม่เด็กบอกว่าพาลูกมาพร้อมกัน 4 คน เพียงเพราะมีลูกเป็นคนพิการ

กว่าจะเข้ามาห้องตรวจฟันอีกที เวลาปาเข้าไปเที่ยงครึ่งแล้ว ตนควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จับตัวเด็กและพยายามอธิบายให้เด็กฟัง หลักฐานทุกอย่างอยู่ในกล้องวงจรปิด แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายเด็ก ไม่ต้องการปรารถนาร้ายกับคนอื่น ขอโทษทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

นางครึซกัลดัค ซาปาโรวา แม่เด็ก  เปิดใจกับสถานีโทรทัศน์ อัสตานา ว่า จะไม่ยกโทษให้หมอฟัน และต้องการให้หมอฟันคนนี้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เนื่องจากหลังไปหาหมอฟันวันนั้น ลูกชายนอนไม่หลับและร้องไห้ตลอดเวลา ต้องได้รับการรักษาทางจิตใจ นอกจากนี้ ลูกชายเป็นเด็กสมองพิการ หรือ Cerebral Palsy ซึ่งอาการกำเริบด้วย

ตัวอย่าง เด็กสมองพิการ หรือ Cerebral Palsy 

“ลูกชายมีอาการสมองพิการ และดิฉันเตรียมตัวพาลูกชายไปรักษาฟันแล้ว แต่เมื่ออยู่ในคลินิกแล้วรู้สึกกลัว จึงพยายามสงบสติและขอให้ลูกชายอ้าปาก แต่ลูกชายไม่ยอม ดิฉันพบลูกชายไปคลินิก 3 ครั้ง แต่กลัวอย่างมากและไม่ยอมอ้าปาก”

ส่วนครั้งล่าสุด หมอฟันพูดอย่างแข็งกร้าวบอกพาลูกชายออกไป เธอปล่อยให้ลูกชายอยู่กับหมอฟันตามลำพัง เพราะคิดว่าหมอฟันจะช่วยได้

แต่ขณะนั่งตรงทางเดินคลินิก เธอได้ยินเสียงลูกชายร้อง เมื่อลูกชายออกมาบอกทันทีว่า ถูกหมอฟันทำร้าย หลังจากนั้น นางซาปาโรวาขอดูคลิปจากกล้องวงจรปิดซึ่งทำให้เธอสะเทือนใจ

ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสอบสวนแล้ว หากพิสูจน์ว่าหมอฟันผิด จะมีโทษปรับ 38,000 เทงกี หรือเกือบ 3,000 บาท หรือจำคุก 15 วัน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังสอบสวนนางซาปาโรวาด้วย หลังต้องสงสัยทำร้ายลูกชายตัวเองด้วยวันนั้น เนื่องจากกล้องวงจรปิดบันทึก

ขณะที่นางซาปาโรวาตีลูกชายก่อนจะออกจากห้องจากตรวจฟันไป  หากพิสูจน์เป็นความจริงจะถูกถอดถอนสิทธิการเลี้ยงดูบุตรอีกด้วย

แหล่งอ้างอิง เว็บไซต์ข่าว อินอัคตาอู

07 พฤศจิกายน 2562

ผู้ชม 2098 ครั้ง

Engine by shopup.com