อ่าน เรื่องย่อละคร จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง เริ่มพุธที่ 27 พ.ย. 62 ช่อง 7HD บอส ชนกันต์ ประกบคู่ ชิงชิง คริษฐา

บทความ

อ่าน เรื่องย่อละคร จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง เริ่มพุธที่ 27 พ.ย. 62 ช่อง 7HD บอส ชนกันต์ ประกบคู่ ชิงชิง คริษฐา

News Update วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 : จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง เรื่องย่อละครช่อง 7ละคร จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง บทประพันธ์ โดยสลิลา บทโทรทัศน์ โดยธราดล

กำกับการแสดง : ชัยวุฒิ  เทพวงษ์  ผลิตโดย  : บริษัท  คนทีวี (ไทยแลนด์)  จำกัด 


เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  เรื่องย่อละคร จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง ?

ทอง หรือ ทองนพคุณ ( ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ )  เป็นนักมวยฝีมือดี วันหนึ่งทองมุ่งมั่นชกชนะน็อกจนหมดแรง เพื่อหวังเอาเงินรางวัลไปใช้หนี้ให้ครอบครัว

บุญสม (กฤษฎา สุภาพพร้อม) ลูกชาย กำนันเทิ้ม (สุรชัย สมบัติเจริญ) ที่แวะมาดูมวย ได้สั่งให้ลูกน้องปล้นเงินของทอง

เพราะอยากแกล้งทองไม่ให้มีเงินมาส่งดอกเบี้ยเงินกู้กำนันเทิ้มพ่อของตนเอง แถมต่อมาบุญสมยังให้ทองไปลักพาตัวผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ เดือนเด่น (คริษฐา สังสะโอภาส)

โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าจะยกหนี้ให้ แต่ถ้าไม่ทำจะทำร้าย นางแหวน (รชนีกร พันธุ์มณี) กับ พลอย (พรภัสร์ชนก มิตรชัย) ผู้เป็นแม่กับน้องสาวของทอง ทำให้ทองจำใจรับปากเพราะเป็นห่วงแม่กับน้อง

ทอง ไปลักพาตัว เดือนเด่น ในงานแต่งงาน โดยไม่รู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนการของ ยุวดี (ณธิดา ภัทรชาญไชย) ลูกพี่ลูกน้องของเดือนเด่นที่หวังครอบครองเจ้าบ่าวอย่าง วิฑูรย์ (วาทิต โสภา)

เพื่อสวมรอยเป็นเจ้าสาวซะเอง ทองส่งเดือนเด่นที่สลบอยู่ให้บุญสมพากลับบ้านที่ต่างจังหวัด เมื่อเดือนเด่นรู้สึกตัวก็วิ่งหนีลงจากรถ ด่าทอและถีบบุญสมจนกระเด็น บุญสมโกรธจัด ล็อกตัวเดือนเด่นไปให้ทองดูแลรับผิดชอบ

นางแหวนจึงขอให้เดือนเด่นพักที่บ้านตนไปก่อน แล้วค่อยหาทางพาส่งกลับบ้าน เมื่อเดือนเด่นได้พูดคุยกับพลอยก็รู้สึกว่าครอบครัวนี้เป็นคนดีมีน้ำใจ

ทาง คุณนายเนื้อทอง (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) แม่ของเดือนเด่น กลุ้มใจและเป็นห่วงลูกสาวมาก

ส่วนวิฑูรย์ก็ทุกข์ใจที่ต้องแต่งงานกับยุวดี ขณะที่ โบตั๋น (ปริตา ไชยรักษ์) ลูกสาวร้านของชำในหมู่บ้าน กับ สวาท (บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์) ลูกสาวกำนันเทิ้ม ก็ไม่พอใจที่ทองมีผู้หญิงมาอยู่ด้วย

กำนันเทิ้มหลงใหลในความสวย และฉลาดของเดือนเด่นจนอยากได้เป็นเมียอีกคน จิตแจ่ม (วิยะดา อุมารินทร์) จึงต้องคอยปราม

เพราะในหมู่บ้านมีจิตแจ่มคนเดียวที่กล้าว่ากล้าด่ากำนันเทิ้ม เดือนเด่นบังเอิญไปเห็นอุปกรณ์ฉาก และชุดลิเกในห้องเก็บของที่บ้านทอง

เมื่อถามนางแหวน และ ดำ (แจ็ค แฟนฉัน) กับ เด่น (ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์) เพื่อนสนิทของทอง จึงได้รู้ว่าในอดีต ทองทาบ (ไชยา มิตรชัย) พ่อของทองมีอาชีพลิเก มีคณะที่โด่งดัง

แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ทองฝังใจ เลยต้องเก็บทุกสิ่งทุกอย่างไว้อย่างมิดชิด พลอยเองยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะพ่อตายตอนพลอยเพิ่งเกิดไม่นาน ดำขอร้องอย่าพูดให้ทองได้ยิน

เพราะเรื่องพ่อและลิเกเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจทองมาก นางแหวนจึงเปิดช่องหัวเตียงหยิบภาพถ่ายที่ซ่อนไว้ออกมาให้เดือนเด่นดู เป็นภาพหนุ่มหล่อแต่งชุดพระเอกลิเกโอบนางแหวนวัยสาวที่แต่งชุดนางเอกยิ้มมีความสุข

นางแหวนเล่าว่าพ่อของทองเป็นเจ้าของคณะลิเก จันทร์กระจ่างฟ้า ที่มีชื่อเสียง แต่ชื่อเสียงเงินทองทำให้พ่อของทองเปลี่ยนไป เจ้าชู้มากขึ้น ได้นางเอก นางร้าย ตัวประกอบหญิงในคณะเป็นเมียหมด

แล้วยังยุ่งกับแม่ยกผู้หญิงที่ตัวเองถูกใจไปเรื่อย แถมชอบหว่านเงินเลี้ยงข้าวเลี้ยงเหล้าใครต่อใครไม่อั้น จนถูกคนเอาปืนมายิงเสียชีวิตคาเวทีในเรื่องชู้สาว

วันหนึ่งดำบอกทองว่าเดือนเด่นป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล แต่เงินที่มีไม่พอค่ารักษา ทองจึงตัดสินใจเล่นลิเกเพื่อหาเงินรักษาเดือนเด่น นางแหวนและพลอยดีใจมาก พลอยจึงไปตามบรรดาลูกวงเก่า ๆ ของพ่อมารวมกัน

รวมถึง วัฒนา (วัฒนา อนันต์) คนเก่าที่เคยเล่นคู่กับทองทาบ และ มหาสมบูรณ์ (ทศพล หิมพานต์) มาเป็นครูสอนลิเกให้ทอง

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามในละคร “จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง”  ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35 เริ่ม! พุธที่  27  พฤศจิกายนนี้

25 พฤศจิกายน 2562

ผู้ชม 2732 ครั้ง

Engine by shopup.com