เจ้าชายแฮร์รี่ เสียดาย แม้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณสาธารณะ แต่ไม่สามารถปฏิบัติ พระกรณียกิจ เยี่ยงเจ้าฟ้า ได้อีกแล้ว

บทความ

เจ้าชายแฮร์รี่ ตรัสถึงความในใจ เสียดาย แม้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณ แต่ไม่สามารถปฏิบัติ พระกรณียกิจเยี่ยงเจ้าฟ้า ได้อีกแล้ว

News Update วันจันทร์ที่ 20 มกราคม  2563 : CNN รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ ได้ตรัสถึงความในใจหลังพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์กรณีทรงลดบทบาทตำแหน่งเจ้าฟ้าอย่างเป็นทางการ

โดยทรงขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานการกุศล ณ กรุงลอนดอน ระบุว่า “สหราชอาณาจักรคือบ้านของข้าพเจ้าอันเป็นที่ที่ข้าพเจ้ารัก และนั่นจะไม่มีวันเปลี่ยนไป”

พระองค์ยังตรัสต่อด้วยว่า “การตัดสินใจที่ข้าพเจ้าได้ทำลงไปเพื่อข้าพเจ้าและภรรยาไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นง่ายๆ มันเกิดจากการพูดคุยกันนานหลายเดือนและการก้าวผ่านความท้าทายตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ข้าพเจ้าทราบดีว่าข้าพเจ้าไม่ได้ทำทุกอย่างได้อย่างถูกต้องเสมอ แต่เท่าที่ผ่านมาสำหรับเรื่องนี้มันไม่มีทางเลือกอื่นแล้วจริงๆ”

“ความคาดหวังของข้าพเจ้าและภรรยาคือการเดินหน้าทำงานถวายสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประเทศในเครือจักรภพ และหน่วยงานด้านการทหาร ด้วยการไม่ยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณสาธารณะ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่มันคงเป็นไปไม่ได้”

การเปิดใจต่อสาธารณะครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเข้าร่วมงานการกุศลเพื่อ 'เซนเทบาเล' (Sentebale) องค์การการกุศลที่พระองค์ทรงก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ป่วยเป็นโรคเอดส์ ณ กรุงลอนดอน

26 มกราคม 2563

ผู้ชม 1046 ครั้ง

Engine by shopup.com