เลือกแล้ว หมอริท นายแพทย์เรืองฤทธิ์ หรือ ริท เดอะสตาร์ เลือกเส้นทาง หมอผิวหนัง ศัลยกรรม ความงาม เปิด THE RITZ ศูนย์ความงาม

บทความ

เลือกแล้ว หมอริท นายแพทย์เรืองฤทธิ์ หรือ ริท เดอะสตาร์ เลือกเส้นทาง หมอผิวหนัง ศัลยกรรม ความงาม เปิด THE RITZ ศูนย์ความงาม

 เลือกแล้ว หมอริท นายแพทย์เรืองฤทธิ์ หรือ ริท เดอะสตาร์ เลือกเส้นทาง หมอผิวหนัง ศัลยกรรม ความงาม เปิด THE RITZ ศูนย์ความงาม

สกู๊ปพิเศษ - News Update : หลังจากเป็น แพทย์จบใหม่จาก จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  

และ ทำงาน เป็นแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนครบแล้วนั้น

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  แม้ว่า บุคลากรทางการแพทย์ ในไทย จะขาดแคลน โดยเฉพาะกลุ่มแพทย์เฉพาะทาง หรือ ผู้เชี่ยวชาญระดับสูง เช่น อายุรแพทย์ และแพทย์ด้านสมอง หัวใจ โรคไต

แต่ชีวิตคนเราเลือกได้  ริท นายแพทย์เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ หมอริท  , ริท เดอะสตาร์ เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างเต็มอิ่มกับความรู้ตัวที่สงบเย็นให้ได้มากที่สุดทุกวัน  ยิ้มบ้าง หัวเราะบ้าง มีเวลาให้ตัวเอง

ในแง่ของการออกกำลังกาย การพักผ่อน และการจัดการความเครียด ใช้ชีวิตแบบมองเห็นตัวเองกระโดดโลดเต้นไปตามหน้าที่

อยู่ในภาคเอกชน ก็ลงมือทำโดยไม่คาดหวังผลอะไร ไม่ว่าจะในรูปแบบของเงินหรือกล่อง ได้แค่ไหนก็แค่นั้น และพอใจกับสิ่งที่มีและที่เป็น ไม่ไปขวานขวายหาสิ่งที่ไม่มีและไม่ได้เป็น

ทุกอาชีพสามารถเลือกงานได้  แพทย์บางคนก็เลือกทำสิ่งที่ชอบและสนุกกับมัน บางคนก็ชอบ งานส่งเสริมสุขภาพ งานโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ดังนั้น  การใช้ชีวิตในบทบาทแพทย์ของ ริท นายแพทย์เรืองฤทธิ์ จึงเลือกเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ที่วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (CICM)

รวมทั้ง ศึกษาต่อคอร์สพิเศษ Greater Miami Skin & Laser Center เกี่ยวกับการผ่าตัดผิวหนัง เนื้องอก มะเร็ง และการใช้เลเซอร์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด  กับการออกแบบชีวิตด้วยตนเอง เจ้าตัวจึงทุ่มเงินกว่า 50 ล้านที่เก็บมาตลอดเปิด คลินิกด้านความงาม โดยใช้ชื่อว่า THE RITZ ซึ่งเป็นศูนย์ความงามและสุขภาพองค์รวม ย่านเลียบด่วนเอกมัย-ลาดพร้าว

ซึ่ง THE RITZ  ศูนย์ความงามและสุขภาพองค์รวม  จะเปิดประมาณเดือนมีนาคม ซึ่งต้องทำตามขั้นตอน ของ อย. และ กรม สบส. จดทะเบียนใบอนุญาต การขออนุญาตการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งการทำหัตการ การทำศัลยกรรมต่างๆ ที่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย

ในปัจจุบันที่มีภาวะ การแข่งขันสูงมาก  ธุรกิจความงาม ธุรกิจศัลยกรรม ต่างแย่งลูกค้ากัน แถมบางคลินิกก็ไร้จรรยาบรรณเพื่อต้องการลูกค้าเยอะๆ

แต่หนุ่มริท บอกว่า “มีความสุขมากครับ ไม่ได้รู้สึกว่าเสียดายเงินเลย เพราะมันคือความฝัน คือสิ่งที่เราอยากทำ และตั้งใจทำให้ดีที่สุด”  

อีบุ๊ค medhubnews 004

เด่นในฉบับ 004  : อย่าตื่นตระหนก แต่ให้ตะหนักข้อมูลสุขภาพ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  , หมอตี๋ หมอเอ้ก ขอ “ก้าวท้าใจ ซีซั่น 1 วิ่งไปไหนบ้าง ติดตามอ่าน

เปิดทัศนคติ ณัฐ ศักดาทร ไอดอล สายวิ่ง ในวัย 37 ปี  ที่เจ้าตัวสารภาพว่า “ไม่ต้องล้อว่า แก่”  , เปิดตัว น้องอลิน-อลัน พรีเซ็นเตอร์ยาน้ำสมุนไพรแก้ไอ  , พญ.อรพรรณ์ บทบาทหมอนักวิจัย กัญชาทางการแพทย์ ฯลฯ  

คลิ๊กอ่านอีบุ๊ค 

ภาพจาก ริท เดอะสตาร์ ig  @ritz_rueangritz  

26 เมษายน 2564

ผู้ชม 13472 ครั้ง

Engine by shopup.com