เอดส์คนละขั้วกับ พีท คนเลือดบวก - ปังปอนด์ กฤตนัน หนุ่มวัย 22 ติดเชื้อเอชไอวี เหมือนกัน แต่ รณรงค์เอชไอวีคนละเรื่อง

บทความ

เอดส์คนละขั้วกับ พีท คนเลือดบวก - ปังปอนด์ กฤตนัน หนุ่มวัย 22 ติดเชื้อเอชไอวี เหมือนกัน แต่ รณรงค์เอชไอวีคนละเรื่อง

พีท คนเลือดบวก ปังปอนด์ กฤตนัน - News Update วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์  2563  หลังจากร่วมสองสัปดาห์ที่ผ่านมา พีท คนเลือดบวก หรือ นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร

ที่ออกมาชักชวน เปิดคอร์สสอนให้มีเพศสัมพันธ์แบบสด

ไม่ต้องสวมถุงยางอนามัย เพราะถ้ากินยาต้านไวรัส HIV จนตรวจไม่พบเชื้อ สามารถมีโดยไม่สวมถุงยางอนามัยได้ เพราะไม่ถ่ายทอดเชื้อนั้น

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า กระแสข่าว กระแสต่อต้าน รุมเร้า พีท คนเลือดบวก มากมายสารพัด

จนกระทั่ง พีท คนเลือดบวก หรือ นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร เริ่มที่จะถอยห่างจากโครงการต่างๆ ที่ตัวเขาคิดเพียงคนเดียว

เรื่องของ พีท คนเลือดบวก หนุ่มวัย 30 กว่าๆ ที่ตั้งใจรณรงค์เรื่อง HIV ซึ่งเขาเกือบทำสำเร็จ เพราะได้เข้าหาองค์กรด้านเอดส์มากขึ้น เรียกได้ว่ามีคอนเนคชั่นกับผู้ใหญ่ที่ดีในระดับชาติ

แต่จุดเปลี่ยนของ พีท คนเลือดบวก เริ่มมาตั้งแต่ต้นทางแล้ว เพราะด้วยการที่ พีท คนเลือดบวก มีความความทระนงในความเข้าใจ ความรู้ของตนเอง

พื้นเพที่เขามีทัศนคติในแง่ลบ มีอีโก้สูง จึงทำให้ พีท คนเลือดบวก เริ่มมีอาการเซ มาตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะดังแล้ว

หลายสื่อนำเขาไปสัมภาษณ์ เช่น THE STANDARD (@thestandardth)  แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการตรวจสอบเนื้อหา ข้อมูลจากทีมงาน ทาง  THE STANDARD จึงต้องขอยุติการออนแอร์ หรือ เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของเขาทั้งหมด

หรือ กรณี การประกวดมิสเตอร์เกย์เวิลด์ ที่ พีท คนเลือดบวก มีโอกาสคว้าชัยชนะมากกว่าคู่แข่ง เนื่องจากการเปิดเผยตัวเองว่าเป็นคนติดเชื้อเอชไอวี จะทำให้เป็นจุดที่กรรมการจะคัดเลือกเขาเพื่อส่งไปประกวดมิสเตอร์เกย์ในเวทีต่างประเทศ

แต่อย่างที่บอกคือ พีท คนเลือดบวก มีความความทระนงในความเข้าใจ ความรู้ของตนเอง พื้นเพที่เขามีทัศนคติในแง่ลบ มีอีโก้สูง  การแสดงความคิดเห็นที่ออกแนวผิดเพี้ยน ดั่งที่หลายคนได้เคยหลวมตัวไปฟังในช่องแอฟพริเคชั่นบลูดี ที่เขาไลฟ์สดให้คนทั่วโลกฟัง  

แม้ว่าหลักการของ U=U หรือ Undetectable = Untransmittable หมายถึง ไม่เจอ=ไม่ถ่ายทอดเชื้อ ซึ่งเป็นการวิจัยและศึกษาในคู่รักที่มีผลเลือดต่างกว่า 1,000 คู่จากหลายประเทศทั่วโลก แล้วผลสรุปออกมาว่าไม่มีใครติดเชื้อ HIV

ซึ่งคนที่มีเชื้อต้องตระหนัก และมีความรับผิดชอบกินยาต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงต้องตรวจวัดปริมาณไวรัสในเลือดเป็นประจำด้วย

การป้องกันที่ดียิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพดีที่สุด ควรใช้ถุงยางอนามัยด้วยทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ  รวมทั้งไวรัสตับอักเสบบีและซีด้วย

ดังนั้น ทำให้ คอร์สการรณรงค์ของเขา ทุกโครงการที่เคยทำ มีการต่อต้านจากผู้ติดเชื้อด้วยกัน และ มองว่าเป็น ทฤษฎีวิบัติ และ ตรรกะอันตราย   

ขณะที่ การมองโลก แบบคนละขั้วของ พีท คนเลือดบวก กับ ปังปอนด์ กฤตนัน หนุ่มวัย 22 ที่ติดเชื้อเอชไอวี เหมือนกันได้รับการยอมรับที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

โดยเจ้าตัวเคยบอกว่าเขาคือ แคนดิเดต ในการร่วมการประชุมเอดส์โลก ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ทางกรรมการคัดกรอง ปฏิเสธ พีท คนเลือดบวก แต่เลือก ปังปอนด์ กฤตนัน ไปนำเอาองค์ความรู้ใหม่ๆ มาฝากคนไทย

ปังปอนด์ กฤตนัน คือใคร ? เขาคือ เด็กคนหนึ่ง ที่มีความฝันอยากโตขึ้นมาเป็นนักข่าว ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

ด้วยความโชคร้าย ชีวิตครอบครัวที่มีปัญหา ทำให้เขาต้องหางานทำ แต่ในช่วงชีวิตครอบครัวที่มีปัญหารุมเร้า เวลานั้น เขาอายุเพียงแค่ 15 ปี

คลิปรายการ จัดใหญ่ใส่ไม่ยั้ง โดย เคนโด้ กมลพร #ปังปอนด์เดือด #พีทคนเลือดบวก #จัดใหญ่ใส่ไม่ยั้ง

ปังปอนด์ กฤตนัน  เลือกใช้ชีวิตกลางคืนวนเวียนอยู่ที่วังสราญรมย์  ขายบริการทางเพศ แล้วก็ติดเชื้อเอชไอวี ในวัยหนุ่มน้อย 15 ปี

ต่อมาเขาจึงมีแนวคิดในการรณรงค์ด้านเอชไอวี แต่เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี ความคิดของเขา คนละขั้วกับ พีท คนเลือดบวก เลย 

ทำให้ ปังปอนด์ กฤตนัน ผันตัวมาทำงานรณรงค์ด้านเอชไอวี/เอดส์ ร่วมกับ พรรคอนาคตใหม่  

ปังปอนด์ เล่าถึงการก้าวเข้ามาในพรรคอนาคตใหม่ของเขาว่า เหตุผลหนึ่งคือ เขาต้องการทำงานมากกว่าแค่การรณรงค์

ปังปอนด์ กฤตนัน มีเป้าหมายที่จะตั้งเครือข่ายเยาวชนผู้ติดเชื้อเอชไอวี ให้เป็นมูลนิธิ และอยากทำงานให้กับเยาวชนในรุ่นต่อ ๆ ไป แต่พยายามที่จะไม่รับสมาชิกเพิ่ม

เพราะว่า "เราอยากให้เอชไอวีกลายเป็นศูนย์ในประเทศไทย"  เขาต้องทำงานหนัก ประกอบกับแนวโยบายและการทำงานในหลายภาคส่วน

ทำให้วันนี้ ปังปอนด์ กฤตนัน หนุ่มวัย 22 ปี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ที่ผ่านการกลั้นกรองจาก กรรมการ ไม่ใช่แค่คิดคนเดียว ทำคนเดียว หวังให้ตัวเองเป็นฮีโร่

วันนี้ พีท คนเลือดบวก เริ่มทยอยประกาศยุติบทบาท ไปบ้างแล้ว เช่น การขายช่องบลูดี ที่เคยบรรยายครั้งละหลายชั่วโมง

ถุงยางอนามัย คือสิ่งที่คุณควรมีพกไว้ ไม่ว่าจะทั้งหญิง ชาย เกย์ เพราะมันเป็นอาวุธหลักที่ช่วยทำให้คุณปลอดภัยหากเกิดเหตุสุดวิสัย

ภาพ จาก ทวิตเตอร์ 

05 มีนาคม 2563

ผู้ชม 3931 ครั้ง

Engine by shopup.com