ด่วน ! COVID-19 จู่โจมไทย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงยืนยันพบบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายแรกของไทย

บทความ

ด่วน ! COVID-19 จู่โจมไทย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงยืนยันพบบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายแรกของไทย

ข่าวด่วน , COVID-19 , อธิบดีกรมควบคุมโรค , แถลงข่าว , ยืนยัน , บุคลากรทางการแพทย์ , ติดเชื้อไวรัสโคโรนา   - News Update วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์  2563 เมื่อวันที่ 15 ก.พ.  ที่ กระทรวงสาธารณสุข

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวด่วน

ยืนยันพบ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของไทย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 รายแรก ( COVID-19 )

เป็นหญิงอายุ 35 ปี ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ขณะนี้ย้ายมารักษาที่สถาบันบำราศนราดูร จากการสอบเบื้องต้น พบว่า ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยขณะสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย

แต่ขอไม่เปิดเผยข้อมูลว่า เป็นแพทย์ หรือพยาบาล หรือนักเทคนิคทางแพทย์ ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมทั้งหมดเป็น 34 ราย โดยได้เฝ้าระวังบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขอีก 24 คน ทั้งหมดยังไม่พบเชื้อ

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค

โดยพบว่าที่ประเทศจีน มีบุคคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อแล้ว 1,716 รายหรือร้อยละ 3.8 ที่ได้รับการยืนยันผลทั่วประเทศจีน และเสียชีวิต 6 ราย

หรือ คิดเป็นร้อยละ 0.4 ทั้งนี้ สธ.จะเน้นให้บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งรัฐและเอกชน จะต้องมีมาตรการป้องกัน เมื่อปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

สำหรับ คนไทยที่มากับเรือเวสเตอร์ดัม (Westerdam) ซึ่งเทียบท่ากัมพูชา รวม 21 คน เป็นผู้โดยสาร 2 คน ลูกเรือ 19 คน ขณะนี้ประสานกับทางการกัมพูชา เพื่อติดตามการเข้าประเทศ

15 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 1778 ครั้ง

Engine by shopup.com