ปารีณา จบเกม โทษจำคุกกว่าพันปี คดีรุกป่า แต่ติดจริงไม่ถึง 20 ปี ลดหย่อนบ่อย ไม่นานก็ได้ออกมาใช้ชีวิตปกติแล้ว

บทความ

ปารีณา จบเกม โทษจำคุกกว่าพันปี คดีรุกป่า แต่ติดจริงไม่ถึง 20 ปี ลดหย่อนบ่อย ไม่นานก็ได้ออกมาใช้ชีวิตปกติแล้ว

ปารีณารุกป่า , เอ๋ ปารีณารุกป่า  , คดีปารีณารุกป่า  , ปารีณา ไกรคุปต์  , รูปปารีณา ไกรคุปต์ - News Update วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์  2563 กรณีมีการตรวจสอบการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.โดยมิชอบ

โดยกรมป่าไม้ได้หารือเรื่องพื้นที่ครอบครองเนื้อที่ 682 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา

ซึ่งได้ตอบกลับว่า พื้นที่ดังกล่าว ส.ป.ก.ยังไม่นำเข้าสู่กระบวนการจัดสรรสิทธิ จึงยังถือเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  คดีนี้มีการเร่งรัด ให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างอิสระ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำงานจนถึงค่ำของเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทำให้มีการแถลงข่าว ในช่วงมืดของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 แต่หลังจากแถลงข่าวไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งทำงานต่อทั้งคืน

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ส่วนรายละเอียดการดำเนินคดีครบหมดแล้ว พยานหลักฐานแน่น

ปารีณา ไกรคุปต์ การศึกษา ปารีณาได้ปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิตและวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตจากสหรัฐ

ปารีณา ไกรคุปต์ อายุ 43 ปี  

โดย นายธวัชชัย ลัดกรูด ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา

เอ๋ ปารีณา เคยประกวดนางสาวไทย เมื่อปี 2544 และเธอคว้ารางวัลนางงามมิตรภาพมาครอง

พร้อมด้วย นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ส่วนบริหารป่าไม้ จ.ราชบุรี นายสมควร สลับเขียว กำนัน ต.รางบัว

นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร

นายภูมิพัฒน์ จำปาทอง ผญบ.หมู่ 6 ต.รางบัว และ นายสนิท กองแก้ว ผญบ.หมู่ 4 ต.รางบัว ในฐานะผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้ร่วมประชุม และตรวจสอบเอกสาร หลักฐานการเข้าตรวจสอบและตรวจยึดในพื้นที่ เขาสนฟาร์มเพื่อรวบรมส่งพนักงานสอบสวน บก.ปทส.

คณะทำงานตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา สรุปผลการดำเนินคดีพื้นที่ เขาสนฟาร์ม  โดยมี นายธวัชชัย ได้ข้อสรุปที่มาของเรื่องในพื้นที่ที่ดำเนินการนั้น

ก่อนหน้านี้เป็นป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี ได้ประกาศเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติเมื่อปี 2527 ต่อมาปี 2536 กรมป่าไม้ ได้ส่งมอบให้ ส.ป.ก. เพื่อนำไปปฏิรูปฯ ปี 2554 ส.ป.ก.จัดทำเป็นเขตปฏิรูปที่ดินฯ

เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะมีการนำ ภบท.5 ไปยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน จึงเป็นที่มาให้มีการตรวจสอบ

โดยอธิบดีกรมป่าไม้ มอบหมายให้ตนเป็นประธานคณะทำงาน มี นายชีวะภาพ และนายนฤพนธ์ ร่วมกันทำงาน ผลการทำงานได้ตรวจสอบครั้งแรกได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 เนื้อที่ 46 ไร่

ต่อมาได้เกิดเรื่องของแง่กฎหมาย ระหว่างในพื้นที่ 682 ไร่ ส.ป.ก.กับกรมป่าไม้ ที่มีข้อสงสัย จึงหารือคณะกรรมการกฤษฎีกา ต่อมาคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตอบข้อหารือว่าพื้นที่ยังไม่ได้จัดการปฏิรูป

จึงยังคงสภาพเป็นป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 และป่าไม้ พ.ศ.2484 ทางป่าไม้จึงดำเนินการและมีผลสรุป

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ผลการตรวจสอบสรุปคือ การตรวจสอบในครั้งที่ 1 ตรวจยึดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 พื้นที่ตรวจยึด 2 แปลง เนื้อที่ 46-1-40 ไร่ แบ่งเป็นแปลงที่ 1 เขตป่าสงวนแห่งชาติ เนื้อที่ 41-1-59 ไร่

แปลงที่ 2 เขตป่าไม้ 2484 เนื้อที่ 43-81-ไร่ ดำเนินคดีฐานความผิด บุกรุกที่ดินของรัฐ ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 และประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 9

และครั้งล่าสุดมีผลสรุปตรวจยึดวันที่ 13 ก.พ.63 พื้นที่ตรวจยึด 3 แปลง เนื้อที่ 665-1-53 ไร่ แบ่งเป็นแปลงที่ 1 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในเขต ส.ป.ก. เนื้อที่ 387-0-80 ไร่

แปลงที่ 2 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในเขตส.ป.ก. เนื้อที่ 207-2-41 ไร่ แปลงที่ 3 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในเขต ส.ป.ก. เนื้อที่ 70-2-32 ไร่ ดำเนินคดีฐานความผิด บุกรุกที่ดินของรัฐ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484

มาตรา 54 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 และประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 9 ซึ่งรวมการตรวจยึดทั้ง 2 ครั้ง รวมเนื้อที่ 711-2-93 ไร่

การตรวจสอบและตรวจยึดครั้งนี้มีรายละเอียดมาก โดยสรุปพื้นที่ 665-1-53 ไร่ เราจะแยกเป็น 3 คดี คดีที่ 1 แปลงที่ 1 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในเขต ส.ป.ก. เนื้อที่ 387-0-80 ไร่

เป็นบริเวณฟาร์มไก่เขาสน มีการใช้ประโยชน์พื้นที่ทำฟาร์มไก่ พื้นที่อยู่ในเขตรั้วลวดหนาม มีโรงเรือน มีอาคาร คดีนี้จะมีตนเป็นผู้กล่าวโทษร้องทุกข์ ต่อ น.ส.ปารีณา

คดีที่ 2 แปลงที่ 2 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในเขต ส.ป.ก. เนื้อที่ 207-2-41 ไร่ เป็นพื้นที่ติดกันนอกรั้วใกล้เคียงต่อเนื่อง สภาพพื้นที่เป็นที่เลี้ยงสัตว์ และโรงเรือนเก่า

มีความต่อเนื่องกับเขาสน ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ คือ นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร และคดีที่ 3 แปลงที่ 3 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในเขตส.ป.ก. เนื้อที่ 70-2-32 ไร่

เป็นพื้นที่ติดต่อกัน สภาพเป็นป่ายูคาลิปตัส ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ คือ นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ส่วนบริหารป่าไม้ จ.ราชบุรี

ทางกรมป่าไม้ จะดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษในส่วนของกรมป่าไม้ วันนี้พยานหลักฐาน สำนวนของกรมป่าไม้สรุปเรียบร้อย คาดว่าส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ปทส.ได้เลย คาดว่าน่าจะเป็นวันนี้ ( วันที่ 15 ก.พ. )

ล่าสุด นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประดิษ ชาวพงษ์ สว.กก.5 บก.ปทส. พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสารสำนวนของกรมป่าไม้ เกี่ยวกับที่ดินจำนวน 3 แปลง

รวมเนื้อที่ 665-1-53 ไร่ มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

รูปปารีณา ไกรคุปต์  , ประวัติปารีณาไกรคุปต์ สามี

เธอเคยสมรสกับ “อุปกิต ปาจรียางกูร” มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ กล้าเกล้า ไกรคุปต์ อดิศรา ปาจรียางกูร และกิตตรา ปาจรียางกูร ก่อนที่จะหย่าร้างและกลับมาใช้นามสกุลไกรคุปต์ ตามเดิม

เป็นอันว่า ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แล้ว ต่อไป น.ส.ปารีณา ต้องเข้ามอบตัว

โดยในการแจ้งของกรมป่าไม้ก็ต้องแจ้งเป็นรายกระทง คือ 170 กว่ากระทง และขึ้นอยู่กับศาลจะพิจารณาโทษหนักเบาตามดุลยพินิจ คิดเป็นรายคดี

ดังนั้นคาดว่าโทษจำคุกตั้งแต่ 300 - 2,000 กว่าปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว คงให้จำคุก 50 ปี

ขณะที่ความเป็นจริง โทษจำคุก 50 ปี แต่การดำเนินคดี ไม่ใครติดคุกจริง 50 ปี เพราะมีกฎหมายหลายฉบับ ที่ให้มีการพักโทษ การลดหย่อนโทษ ตามวาระพิเศษต่างๆ

หาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ติดคุกจริงๆ ก็คงไม่ถึง 20 ปี และคาดว่าต้องมีการลดหย่อนอีกหลายครั้ง  

อีกไม่นาน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ก็ได้ออกมาใช้ชีวิตในสังคมเป็นปกติแล้ว

ภาพ ปารีณา ไกรคุปต์ facebook จริง กดที่ลิ้งค์ ปารีณา ไกรคุปต์  , 

15 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 3758 ครั้ง

Engine by shopup.com