คนรุ่นใหม่ พ้อ “ทำไมสถานการณ์แย่ๆ ต้องมาเกิดในยุคที่กำลังจะได้เติบโต แล้วอนาคตที่อยากเลือกเอง สิ้นหวังจริง

บทความ

คนรุ่นใหม่ พ้อ “ทำไมสถานการณ์แย่ๆ ต้องมาเกิดในยุคที่กำลังจะได้เติบโต แล้วอนาคตที่อยากเลือกเอง สิ้นหวังจริง"

คนรุ่นใหม่ พ้อ “ทำไมสถานการณ์แย่ๆ ต้องมาเกิดในยุคที่กำลังจะได้เติบโต แล้วอนาคตที่อยากเลือกเอง สิ้นหวังจริง ประเทศกะลาแลนด์

ยุบพรรคอนาคตใหม่ - News Update วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์  2563 RIP Thailand Future Forward Party #ยุบให้ตายก็ไม่เลือกมึง #Saveอนาคตใหม่ #พรรคอนาคตใหม่ #ศาลรัฐธรรมนูญ

ภาพจาก pptv 

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยในวันนี้ (21 ก.พ. 2563) ผลการพิจารณามีมติให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ ส่งผลต่อกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ในทันที

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ทั้งหมดถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี และผู้ที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส. ก็ต้องพ้นสมาชิกภาพไปด้วย

อีกทั้งกรรมการบริหารพรรคไม่สามารถไปร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่ได้

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่มีการเปิดเผยข้อมูล ณ วันที่ 20 ก.พ. 2563 ว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด 76 คน เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 26 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 50 คน

โดยมี 11 คน ที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ณ วันที่มีการกู้เงิน และตอนนี้ยังมีสมาชิกสภาพเป็นผู้แทนราษฎรอยู่ ดังนี้

1 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2  น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3 นายชำนาญ จันทร์เรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

4 พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ

6 นายไกลก้อง ไวทยการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 7 นายนิรามาน สุไลมาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ  8 น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9 นายสุรชัย ศรีสารคาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ

10  นายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 11  น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ส่วนอีก 4 คน ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. คือ 12  นายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เหรัญญิกพรรค 13  นายชัน ภักดีศรี กรรมการบริหารพรรค 14 นายสุนทร บุญยอด กรรมการบริหารพรรค

15  นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรค 16 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค สิ้นสุดการเป็น ส.ส.

ขณะที่โลกออนไลน์ มีบรรดาคนรุ่นใหม่ ทั้งนักศึกษา มัธยม วัยทำงาน และ คนยุคเก่า แต่รักความมีนิติรัฐ นิติธรรม ตื่นตัวกันมาก แม้ว่าจะคาดผลสรุปไว้แล้ว แต่การตัดสินเช่นนี้ ย่อมทำให้เกิดความเสื่อมศรัทธา

ในทวิตเตอร์ มีการแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น “บางคนเขาก็ไม่ได้ชอบอนาคตใหม่ขนาดนั้น แต่คือ ยังไงก็ไม่อยากให้มึงริดรอนสิทธิ์ประชาชน

นี่หรอประชาธิปไตย ส้นตีนเก็บไว้สอนลูกสอนหลานมึงเหอะว่านี่คือประชาธิปไตยในยุคของมึง”

“เด็กนิติ น่าสงสารเรียนไป งง ไป ผู้ใหญ่สอนอย่าง ทำอย่าง งั้นมึงฉีกหนังสือค่ะ เรียนเวอร์ชันไหนคะ เอาสักเวอร์ อ่อ มีสองเวอร์ชัน เวอร์เงินถึง กับเวอร์เงินไม่ถึง”

“ทำไมสถานการณ์​เหี้ยๆ ต้องมาในยุคที่พวกกูกำลังจะได้เติบโตอ่ะ แล้วอนาคตที่พวกกูอยากเลือกเองอ่ะ สิ้นหวังจริง ประเทศ​กะลา หมดใจจะอยู่แล้วเหมือนกัน”

ภาพ นิตยสารผู้จัดการ , มติชน , ทวิตเตอร์ 

21 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 1184 ครั้ง

Engine by shopup.com