นิสิตนักศึกษาตื่นแล้ว เต ตะวัน นิสิตจุฬาฯ นักแสดงไอดอล แสดงออกทางการเมือง กรณี ธรรมนัส บอก “ผมผิดตรงไหน”

บทความ

นิสิตนักศึกษาตื่นแล้ว เต ตะวัน นิสิตจุฬาฯ นักแสดงไอดอล แสดงออกทางการเมือง กรณี ธรรมนัส บอก “ผมผิดตรงไหน”

#saveเทย์ทาวาฬ , เต ตะวัน , นิสิตจุฬา , นักศึกษาเกษตรศาสตร์ - News Update วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์  2563 ต้องบอกว่า เต ตะวัน วิหครัตน์  เป็นนักแสดงวัยรุ่น

ที่ทำให้สาววายฟินหนักมากมาแล้วจากผลงานซีรีส์วายมากมาย  บอกได้เลยว่าหนุ่มคนนี้มีความสามารถหลากหลาย อีกทั้งยังหล่อมีเสน่ห์ชวนมองสุด ๆ

เต ตะวัน วิหครัตน์ นักแสดงวัยรุ่นและพิธีกรมากความสามารถ มีทั้งผลงานการแสดง พิธีกร ถ่ายแบบ เรียกได้ว่าความเป็นซุปตาร์ฉายแววมาตั้งแต่สมัยเรียน

เพราะตอนเรียนมหาลัยเขาเป็นนักกิจกรรมตัวยง เคยเป็น คทากรไม้ 1 ของคทากรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 5 ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 68

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ขณะที่ช่วงนี้ บรรดานิสิต นักศึกษา ออกมารวมพลังกันมากมาย เช่น ม.เกษตรศาสตร์ กลุ่มนิสิต ม.เกษตรศาสตร์จัดกิจกรรม “มอกะเสดไม่ใช่ขนมหวานราดกะทิ”

ขณะที่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีกลุ่มนิสิต นักศึกษาจัดกิจกรรม “จุฬาฯ รวมพล” ภายใต้แนวคิด เพราะเกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน โดยมีนักศึกษาเดินทางมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ส่วน #อภิปรายไม่ใว้วางใจ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 นายธีรัจชัย พันธุมาศ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

กรณีแต่งตั้ง ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ. ธรรมนัส เนื่องจากขาดคุณสมบัติมิชอบตามรัฐธรรมนูญ

เต ตะวัน วิหครัตน์  นิสิตจุฬาฯ ได้แสดงออกผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "นั่งลงเถอะ คนดีไม่มีที่ยืนแล้ว" 

โดยมีบรรดาแฟนคลับ ประชาชนทั่วไปเข้ามาชื่นชมจำนวนมาก กรณีแสดงออกทางการเมืองของ เต ตะวัน

สำหรับความคิดเห็นบางส่วน มีดังนี้

“ไม่ผิดเลย  ไม่ผิดสักนิด ถ้าจะมีดาราออกมาเเสดงความคิดเห็น ดาราก็เป็นมนุษย์หรือประชาชนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน นี่รู้จักพี่เตนานพอสมควร พี่เตมีความคิดที่ดีมาตลอด เเล้วสิ่งที่พี่เตทำ พูดได้คำเดียว ไม่ผิด”

“ศิลปินพูดเรื่องการเมือง กับคนธรรมดาพูดต่างกันตรงไหน ? ตรงที่ศิลปินมี social platform ในการพูดถึงเรื่องที่มันไม่ถูกต้อง มี target group ที่จะกระจายให้คนฟังได้เยอะกว่าคนทั่วไป เพราะฉะนั้นในเรื่องที่ถูกที่ควร ศิลปินควรออกมาทำอะไรแบบนี้ค่ะ”

“จะมีใครซักกี่คนที่กล้าพูด #saveเทย์ทาวาฬ ขนาดหน่วยงานเรายังสั่งห้าม ใครแสดงความเห็นจุด จุดยืนก็เหมือนแกะดำอ่านะ”

“เรารู้สึกชื่นชมพี่เตมามากๆแล้ว พี่แกใจเย็นมากๆไม่ได้เรียบร้อยลูกคุณขนาดนั้น แต่อารมแบบผู้ดีถูกอบรมจากคุณย่าและครอบครัวเป็นอย่างดี เป็นคนพูดตรงๆ ใช้คำสุภาพมาก เป็นหนึ่งในศิลปินที่น่าเอาเป็นแบบอย่างมากๆ และ พี่เตเป็นหนึ่งในประชาชนในประเทศสามารถแสดงจุดยืนของเค้าได้”

“ดาราหลายคนไม่ใช่ไม่กล้าหรอกม้างง แต่เขาน่าจะรู้ว่าถ้าเเสดงออกไปอาจจะเป็นผลเสียก็ได้ เพราะอย่างว่า การเมืองมีหลายฝักหลายฝ่าย ด้วยอาชีพที่เป็นสาธารณะ สุดท้ายพวกเขาจึงเลือกที่จะไม่เเสดงออกไปดีกว่า เเละการไม่เเสดงออกก็ไม่ส่งผลเสียอะไรด้วย เเต่บางคนแสดงออกเกิน”

อย่างไรก็ตาม เต ตะวัน ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป ซึ่งมีแฟนคลับ ระบุว่า สาเหตุที่ลบทวิตไปเพราะครอบครัวเป็นห่วงกลัวไม่ปลอดภัย

และทิ้งท้ายด้วยว่า "เราจะสู้เพื่อความถูกต้องไปด้วยกันครับ 5555"

“สนับสนุนพี่เทย์และดาราหลายๆคนให้สามารถวิจารณ์การเมืองได้ โดยยึดหลักความเป็นธรรม เสียงพวกคุณแม้จะพูดประโยคและระดับเสียงเดียวกับผู้คนที่ไม่ได้มีชื่อเสียง แต่ความจริงแล้วเสียงพวกคุณดังกว่ามาก”

คลิ๊กอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จุ๊บจิ๊บ ธนพร นางสาวไทยปี 2559 เมียอีกคนของ ธรรมนัส ร่ำรวย 63 ล้าน ของสะสมเล่นๆ มีแค่กระเป๋าแอร์เมส ชาแนล

ภาพจาก ทวิตเตอร์ 

27 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 11901 ครั้ง

Engine by shopup.com