แบงค์ อาทิตย์ พิม พิมประภา พระนางช่อง 7 เล่นดราม่าลึกลับอาถรรพ์ พรายสังคีต ฝากแฟนละครช่วยดันเรตติ้ง

บทความ

แบงค์ อาทิตย์ พิม พิมประภา พระนางช่อง 7 เล่นดราม่าลึกลับอาถรรพ์ พรายสังคีต ฝากแฟนละครช่วยดันเรตติ้ง

เรื่องย่อ พรายสังคีต , พรายสังคีต เรื่องย่อ - แบงค์ อาทิตย์ พิม พิมประภา เล่นดราม่าลึกลับอาถรรพ์ พรายสังคีต ฝากแฟนละครช่วยดันเรตติ้ง

- News Update วันพุธที่ 4 มีนาคม 2563 พรายสังคีต แม้จะมีเรตติ้ง ประมาณ 3 กว่าๆ แต่ละครเรื่องนี้ สนุกมาก กว่าจะยอมรับใจตัวเอง ว่ารู้สึกดีต่อกัน  ก็ทำเอาแฟน ๆ ละคร “พรายสังคีต” ลุ้นตามจนตัวโก่ง

 

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  ที่บอกว่า ลุ้นตามจนตัวโก่งเพราะว่า เมื่อไหร่ ที่ ยชญ์ หรือ แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์

และ เมญากร หรือ พิม พิมประภา ตั้งประภาพร จะยอมเปิดใจให้กัน

มาถึงตอนนี้เรื่องราวดำเนินมา ที่ทั้งคู่เปิดใจและพร้อมจะก้าวไปด้วยกันแล้ว  เรียกว่าสมใจ ทำเอาแฟนละครฟินไปตามกันกับฉากหวาน ๆ ของ ยชญ์ เมญากร  

พิม เผยว่า  “เรียกว่าโลกเป็นสีชมพูแล้วค่ะ ก็จะมีฉากหวาน ๆ มาให้ได้ฟินเบรกความลึกลับอาถรรพ์ของครูเทิด ( หนุ่ม ศรราม )  ซึ่งพิมว่าละครเรื่องนี้ครบรสทั้งดราม่าลึกลับ และความโรแมนติกครบมากนะคะ 

จากนี้ ยชญ์ เมญากร จะช่วยกันค้นหาคำตอบเรื่องราวลี้ลับ สาเหตุการตายของคนรอบข้างที่เกิดขึ้นไปด้วยกัน  ซึ่งทั้งคู่จะต้องเจอกับอะไรบ้าง

มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับเขาและเธอในละคร พรายสังคีต ทุกวันพุธ –พฤหัสบดีเวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

แบงค์ อาทิตย์ พระเอกสายเฮลตี้  

เรื่องย่อ พรายสังคีต

การเปลี่ยนโจทย์เพลงกะทันหันที่ใช้ในการประกวดดนตรีไทยในระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่องานว่า สังคีตศิลป์ถิ่นไทย ซึ่งเพลงที่เปลี่ยนปุ๊บปั๊บนั้นก็คือ จาก เพลงบุหลัน มาเป็น เพลงแขกมอญ

ทำให้ผู้ดูแลวงอย่าง โฉมยงค์หนักใจ เพราะรู้อยู่แล้วว่านักดนตรีจากมหาลัยคู่แข่งมีความชำนาญในการเล่นเพลงแขกมอญ ทำให้ลูกศิษย์ของเธอนั้นตกเป็นรองตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่ง

เมื่อวันแข่งขันใกล้เข้ามาเรื่อยๆ มีทางเดียวที่โฉมยงค์พอจะนึกขึ้นได้นั่นก็คือ การหาเพลงแขกมอญฉบับที่มีความแตกต่างออกไปจากคู่แข่ง และเธอมองไม่เห็นใครที่จะช่วยได้

นอกจาก ยชญ์ อดีตนักศึกษาของภาควิชาสังคีตศิลป์และยังเป็นเจ้าของร้านดนตรีไทยที่เก่าแก่ที่สุดร้านหนึ่ง เขาคือทายาทของตระกูล “วิจิตรวาทิน” ตระกูลนักดนตรีเก่าแก่ที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น

บรรพบุรุษที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในตระกูลคือ ครูพุก เป็นเอตทัคคะด้านการบรรเลงซอสามสาย ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๕

และเพลง ท่วมธรณี เป็นบทเพลงแขกมอญทางเดี่ยวซอสามสาย  ที่ครูพุกได้ประพันธ์เอาไว้

ยชญ์มีผู้ช่วยคนหนึ่งเธอชื่อ อิงอร ซึ่งยชญ์ชื่นชมการทำงานของเธอ และชมว่าเธอมีนิสัยดีโดยหารู้ไม่ว่าที่อิงอรมาทำงานกับยชญ์นั้นก็เพราะจะหาโอกาสขโมยโน้ตเพลงท่วมธรณี

ตามคำสั่งของ ปกรณ์ แฟนหนุ่มผู้ที่มีแผลบนใบหน้าที่น่ากลัวด้านหนึ่ง และยังเป็นหลานของ นายกล้า ลูกชายบุญธรรมของ ครูเทิด

ปกรณ์เป็นอีกหนึ่งคนที่ตกเป็นเหยื่อของบ่วงเวรบ่วงกรรมจากคำสาปของครูเทิด และเขายังเป็นผู้ที่ฝึกฝนสมาธิ จนสามารถใช้ทิพจักขุญาณเพื่อล่วงรู้อดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้

แต่แผนการที่จะขโมยโน้ตเพลงของเขาก็ไม่สำเร็จ เพราะยชญ์ได้มอบสำเนาโน้ตเพลงทางเดี่ยวซอสามสาย พร้อมทั้งบทร้องให้กับโฉมยงค์เพื่อไปให้นักศึกษาได้ฝึกซ้อมสำหรับการประกวดแล้ว

นักดนตรีที่จะทำการบรรเลงซอสามสายคือ เมญากร และผู้ขับร้องคือ พวงแพร และเหตุการณ์อันน่าประหลาดก็เกิดขึ้น ขณะที่เมญากรเห็นโน้ตเป็นครั้งแรกและกำลังจะตั้งท่าสีซอนั้น

จู่ๆ สายซอทั้งสามก็ขาดพร้อมกันอย่างไม่รู้สาเหตุ ทั้งศิษย์และครูต่างก็รีบพากันจุดธูปเพื่อขอขมาเจ้าของบทประพันธ์ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

ก่อนที่จะซ้อมกันต่อไป แต่ก็ยังมีเหตุการณ์แปลกๆ ชวนให้เด็กๆ คิดไปว่าเพลงท่วมธรณีนี้น่าจะมีอาถรรพ์อะไรสักอย่าง

โดยหารู้ไม่ว่าจริงๆแล้วนั้นเป็นการกระทำของ ด็อกเตอร์ พิบูล เพื่อต้องการที่จะให้ทีมแพ้ เพราะเขาหวังตำแหน่งและหุ่นส่วนใหญ่กับมหาวิทยาลัยคู่แข่ง

โฉมยงค์จับได้ว่าเป็นแผนการของ ด็อกเตอร์ ทำให้เด็กๆเลิกหวาดกลัวและกับมาซ่อมเพลงกันอย่างหนักหน่วง ปกรณ์ได้นั่งสมาธิและเขาก็ได้เห็นการตายของโฉมยงค์หลังจากการร้องเพลง ทำให้ปกรณ์รีบร้อนมาห้ามแต่เกิดวูบหมดสติเข้าโรงพยาบาลก่อน ด้านพวงแพรไม่สบายหนักทำให้โฉมยงค์ต้องร้องเพลงท่วมธรณีแทนไปก่อน

ระหว่างที่เขาซ้อมอยู่คนเดียวในห้องซ้อมนั้น คืนนั้นเป็นคืนที่พระจันทร์เต็มดวง โฉมยงค์รู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เลือดจำนวนมากไหลออกมาจากทวารทั้งเก้าของเธอ แม้ว่าจะพยายามหยุดร้อง แต่เธอกลับควบคุมตัวเองไม่ได้เลย

เธอได้ขาดใจตายในห้องดนตรีทันทีที่ร้องเพลงท่วมธรณีจบ คำสาปของครูเทิดซึ่งเป็นพี่ชายของครูพุกที่เป็นเจ้าของบทประพันธ์ตัวจริง และคืนนั้นเป็นก็เป็นการปลุกวิญญาณของครูเทิดที่ถูกจองจำมานานให้ออกมา

ตำรวจไม่สามารถหาสาเหตุการตายของโฉมยงค์ได้ สุดท้ายก็ได้ลงความเห็นว่าโฉมยงค์นั้นตายเพราะภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะที่วิญาณของเทิดได้พยายามตามหา กล้า และ ดวง เพื่อที่จะแก้แค้น โดยไม่รู้เลยว่ากล้าที่เขาตามหานั้นกลับมาเป็นปกรณ์นั้นเอง ยชญ์ยังคงทำการซ้อมเพลงท่วมธรณีต่อไป ทั้งๆที่เขานั้นรู้สึกอะไรแปลกๆได้ ซึ่งพวงแพรเองก็รู้สึกไม่อยากจะร้อง

ความแค้นในอดีตกับ กล้า ลูกชายบุญธรรม และ ดวง เมียรักในอดีต ที่ครูเทิดได้จับได้ว่าทั้งคู่เล่นชู้กัน เทิดได้สาบานว่าจะตามล่าหญิงร้ายชายเลวคู่นี้ไปจนกว่ามันทั้งสองจะตาย แม้ว่ามันจะตายแล้วก็ยังไม่สาแก่ใจ ครูเทิดยังได้แต่งเพลงสาปแช่งขอผูกพยาบาท ตามไล่ล่ากล้าและดวง

รวมไปถึงหน่อเนื้อเชื้อไขของพวกมันทุกชาติไป แม้มีผู้ใดหยิบบทเพลงนี้มาร้องก็ต้องตายตามตกกันไปดั่งอาถรรพ์ที่ได้สาปไว้ ยชญ์และเมญากรได้พยายามแก้ไข

แต่ความแค้นของครูเทิดนั้นแรงกล้ามากทำให้หลายคนต้องมาสังเวยความตาย ความอาฆาตของครูเทิดจะจบลงอย่างไรนั้น ติดตามได้ในละครเรื่อง พรายสังคีต

รายชื่อนักแสดงละครพรายสังคีต

ยชญ์ แสดงโดย อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ (แบงค์)

เมญากร แสดงโดย พิมประภา ตั้งประภาพร (พิม)

ครูเทิด แสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ (หนุ่ม)

ปกรณ์ (กล้า) แสดงโดย พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ (แอม)

อิงอร (วัน) แสดงโดย ณัฐชา นวลแจ่ม (แนท)

พุก แสดงโดย วัชรบูล ลี้สุวรรณ (โน้ต)

ภาพ จาก แบงค์ อาทิตย์ ig  @bankartit

04 มีนาคม 2563

ผู้ชม 2949 ครั้ง

Engine by shopup.com