สาธิต ปิตุเตชะ สัญญา อสม. ค่าตอบแทน สวัสดิการ รางวัลต่างๆ ที่เพิ่มเติม เกิดจากทำงานหนัก เป็นที่ประจักษ์ เฝ้าระวัง โควิด 19

บทความ

สาธิต ปิตุเตชะ สัญญา อสม. ค่าตอบแทน สวัสดิการ รางวัลต่างๆ ที่เพิ่มเติม เกิดจากทำงานหนัก เป็นที่ประจักษ์ เฝ้าระวัง โควิด 19

สาธิต ปิตุเตชะ สัญญา อสม. ค่าตอบแทน สวัสดิการ รางวัลต่างๆ ที่เพิ่มเติม เกิดจากทำงานหนัก เป็นที่ประจักษ์ เฝ้าระวัง โควิด 19 แถมด้วย แพ็คเกจเที่ยวปันปันสุข  แพ็คเกจ “กำลังใจ” ศึกษาดูงานต่างจังหวัด

News Update  : สาธิต ปิตุเตชะ ลงพื้นที่ จ.ตาก เยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  อสม.ด่านหน้าเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 

เขตชายแดนไทย-เมียนมา ชื่นชม อสม.ออกเคาะประตูบ้านค้นหากลุ่มเสี่ยงให้ความรู้ประชาชนกว่า 1.5 แสนหลังคาเรือน

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า วันนี้ (20 มิถุนายน 2563) ที่ จ.ตาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ

ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม)ด่านหน้าเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ในพื้นที่เขตชายแดนไทย-เมียนมา  พร้อมมอบเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ป้องกันโรค

ดร.สาธิต กล่าวว่า งานเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19  ของประเทศไทยได้ผลดี มาจากความร่วมมือร่วมใจทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ฝ่ายความมั่นคง ต่างประเทศ ท้องถิ่น ประชาชน

และฝ่ายสนับสนุนที่สำคัญคือ อสม. กว่า 1ล้านคน ที่เสียสละเป็นด่านหน้าทำงานเชิงรุกเคาะประตูบ้านครัวเรือนที่รับผิดชอบ แจ้งข่าวและให้ความรู้ คัดกรองกลุ่มเสี่ยง และส่งต่อเข้ารักษา

จนผลงานเป็นที่ประจักษ์ระดับโลก ได้รับคำชื่นชมจากองค์การอนามัยโลกว่าปัจจัยสำคัญที่ต่อสู้โควิด 19 สำเร็จ ปัจจัยหนึ่งคือ อสม.

สำหรับจังหวัดตาก เป็นพื้นที่ที่มีความจำเพาะทั้งสภาพภูมิประเทศ เป็นพื้นที่สูงและความยากลำบากในการเข้าถึงบริการของประชาชน

แต่ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม. ทำให้การคัดกรองโรคมีประสิทธิภาพ ไม่พบการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แม้จะมีความเสี่ยงสูงจากการเข้าออกของประชาชนประเทศเพื่อนบ้าน /นักท่องเที่ยว

โดยมีด่านคัดกรองหลัก 4 จุดคือด่านตรวจวังเจ้า แม่สลิด วังประจบ ห้วยหินฝน ตั้งแต่ 26 มีนาคม – 17 มิถุนายน 2563 คัดกรองผู้เดินทาง 419,931  คน

และด่านพรมแดนไทย – เมียนมา คัดกรองรวม 299 คน รับตัวไว้ที่ Local Quarantine ทั้งหมด

ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อโควิด19 สะสม 3 ราย รักษาหายทั้งหมด มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวน (PUI) 132 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ มีผู้สัมผัสใกล้ชิด (Contact case) 45 ราย ติดตามครบกำหนด 14 วันทุกราย  

และมีผู้ที่มีความเสี่ยงกักกันอยู่ที่บ้านและต้องถูกติดตาม โดยอสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 19,118  ราย นอกจากนี้ อสม.ได้ออกเคาะประตูบ้านเพื่อให้ความรู้และค้นหากลุ่มเสี่ยงอีก 151,501 หลังคาเรือน 

 “ขอบคุณ อสม.ทั่วประเทศ ค่าตอบแทนและสวัสดิการ ที่จะเพิ่มเติมตามมา เป็นผลจากการทำงานหนักเป็นที่ประจักษ์ระดับโลก

ขอให้เดินหน้าต่อสู้กับโรคโควิด 19 ให้สำเร็จ ให้ตัวเลขผู้ป่วยเป็นศูนย์ สร้างความเชื่อมั่นทางสาธารณสุข ช่วยสร้างโอกาสด้านเศรษฐกิจและสังคม จากการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวต่อไป” ดร.สาธิต กล่าว

สำหรับ แพ็คเกจเที่ยวปันปันสุข ไทยเที่ยวไทย ที่ครม. เห็นชอบสะสม 3 ชุด โดยชุดที่เกี่ยวข้องกับ อสม. เป็น แพ็คเกจ “กำลังใจ” เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19

โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว เป็นแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน ใช้งบ 2,400 ล้านบาท หรือราว 2,000 บาทต่อคน

โดยแจ้งความจำนงค์ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิในการเดินทางและศึกษาดูงานต่างจังหวัด รับสมัคร 2 วัน 1 คืนไม่เกิน 2,000 บาท จำนวน 1.2 ล้านคน

สามารถลงทะเบียนเข้าชมได้รับผ่านธนาคารกรุงไทยเป็นเงิน 2,400 ล้านบาทคาดว่าจะได้รับรายได้อย่างน้อย 6,500 ล้านบาท

31 มกราคม 2564

ผู้ชม 3124 ครั้ง

Engine by shopup.com