เอมิเรตส์แอร์ไลน์ สายการบินแรกในโลก ออกค่าใช้จ่ายให้ผู้เดินทางท่องเที่ยวฟรี หากตรวจโควิทแล้วเจอ ทั้งค่ารักษา ค่าใช้จ่ายในการกักตัว

บทความ

เอมิเรตส์แอร์ไลน์ สายการบินแรกในโลก ออกค่าใช้จ่ายให้ผู้เดินทางท่องเที่ยวฟรี หากตรวจโควิทแล้วเจอ ทั้งค่ารักษา ค่าใช้จ่ายในการกักตัว

News Update วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563  : หลังจาก รายงาน ข่าวโควิทล่าสุดในไทย กรณีโรค โควิท 19 ล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563

ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19

แถลงความ โควิทในไทย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ คัดกรองที่ด่านสุวรรณภูมิ

และเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (อียิปต์ 4 ราย, ซูดาน 2 ราย, สหรัฐอเมริกา 2 ราย) ไม่มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม

ทำให้มีผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 3,105 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 94.98 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 106 ราย หรือร้อยละ 3.24 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,269 ราย

สายการบินเอมิเรตส์  สายการบินชั้นนำระดับโลก ( Emirates Airline ) ประกาศออกมาตรการให้การช่วยเหลือค่ารักษาสูงสุด 150,000 ยูโร และค่าใช้จ่ายในการกักตัววันละ100 ยูโรตลอด 14 วัน หาก ตรวจโควิท และ พบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง

ล่าสุด เว็บ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า นายชีค อาห์เมด บิน ซาอีด อัลมักตูม Mr.Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน และกลุ่มบริษัทเอมิเรตส์ กล่าวว่า

 “ภายใต้คำสั่งของรองประธานาธิบดี และ นายกรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และผู้ปกครองของมหานครดูไบ เราภูมิใจที่ได้เป็นสายการบินชั้นนำในการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่การเดินทางระหว่างประเทศ

เราทราบดีว่าผู้คนเริ่มมีความประสงค์จะเดินทางหลังจากที่หลายประเทศประกาศเปิดพรมแดนอีกครั้งนึง แต่ก็ยังมองหาความยืดยุ่นในการเดินทางไปพร้อม ๆ กับความเชื่อมั่นหากมีอะไรเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทาง”

“เอมิเรตส์ได้มีการทำงานอย่างหนักและลงรายละเอียดในทุกขั้นตอนเพื่อลดการติดเชื้อในระหว่างการเดินทางของผู้โดยสาร และยังได้มีการปรับนโยบายการจองบัตรโดยสารให้มีความยืดยุ่นมากยิ่งขึ้น

สายการบินได้มีการยกระดับการให้บริการไปอีกขั้น ด้วยการเป็นสายการบินแรกในอุตสาหกรรมที่ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

และค่าใช้จ่ายในการกักตัวให้แก่ผู้โดยสารทั่วโลก ถึงแม้จะเป็นการลงทุนที่มากขึ้น แต่เราให้ความสำคัญกับลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรก และเชื่อว่าพวกเขาจะยินดีและเปิดรับกับมาตรการช่วยเหลือในครั้งนี้” นายชีค อาห์เมด บิน ซาอีด อัลมักตูม กล่าว

เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินแรกในโลกที่มอบการครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อโควิด-19 ฟรี โดย เอมิเรตส์ ออกมาตรการสืบเนื่องจากโรคติดเชื้อ โควิด-19

ด้วยการให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในการกักตัวให้แก่ผู้โดยสารทุกคนทั่วโลก

โดยจะเริ่มใช้มาตรการนี้สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2563 (เที่ยวบินที่เดินทางจะต้องสิ้นสุดหรือหรือเริ่มบินเที่ยวแรกก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2563) และครอบคลุมทั้งสิ้น 31 วัน

นับจากวันที่เริ่มบินออกนอกประเทศ ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารของสารการบินยังคงได้รับความคุ้มครองหากมีการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น ๆ หลังจากถึงจุดหมายปลายทางที่เอมิเรตส์มีให้บริการ

ผู้โดยสารของสายการบินไม่จำเป็นต้องกรอกเอกสารใดๆ ก่อนการเดินทางเพื่อรับการคุ้มครองจากทางสายการบิน และผู้โดยสารสามารถเลือกที่จะไม่รับการคุ้มครองนี้ได้เช่นกัน

ผู้โดยสารท่านใดที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง เพียงติดต่อไปยังสายด่วนของสายการบินเพื่อรับความคุ้มครองนี้

เบอร์ติดต่อสายด่วนและรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับการคุ้มครองและค่าใช้จ่ายที่สายการบินจะช่วยเยี่ยวยาสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/COVID19assistance

 

24 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 3688 ครั้ง

Engine by shopup.com