อาหาร เสริม เห็ด หลิน จื อ ‎Linhzhimin ต้องสมดุลกับคนไทย ผลวิจัย “หลินจือมิน” ลดน้ำตาลในเลือด เมดฮับ นิวส์ ( MedHubNews.com ) เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"สมุนไพรเห็ดหลินจือ” กับผลวิจัยทางวิชาการ “หลินจือมิน” ตอบโจทย์คนไทย หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า เห็ดหลินจือ มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุลในร่างกายจากไลฟ์สไตล์ผิดๆ ของคนยุคนี้ กองบรรณาธิการเว็บไซต์สุขภาพ  medhubnews.com  รายงานว่า

ในแวดวงการแพทย์คงจะรู้จักชื่อเสียงของ นายแพทย์ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเจอร์ไบโอเทค จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "หลินจือมิน"  เป็นอย่างดี

เนื่องจากนายแพทย์ดำรงค์ เป็นแพทย์ที่ปรึกษาในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำหลายแห่งในกรุงเทพฯ และ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขา โสต นาสิก ลาริงซ์ วิทยา จาก แพทยสภา

      นายแพทย์ดำรงค์ และ คุณชูพงษ์ เลาหะพรสวรรค์ สองพี่น้องนักบริหารแห่งเนเจอร์ ไบโอเทค 

ยุคนี้รัฐบาลหันมาให้ความสนใจกับสมุนไพรมากขึ้น มีการวิจัย และ พัฒนางานสมุนไพรใหม่ๆ เพื่อสุขภาพคนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสมุนไพรที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ

แต่สมุนไพรต่างๆ เหล่านี้ต้องเหมาะสม และ ปรับสมดุลให้เหมาะสมกับคนไทยด้วย โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล

medhubnews.com ได้พบกับนายแพทย์ดำรงค์  ในงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ”  “เสน่ห์ไทย สมุนไพรไทย 4.0” เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไทยให้มีความยั่งยืน

โดยเราเชื่อมั่นว่าปีนี้ และในอนาคต สมุนไพรต่างๆ จะได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะรัฐบาล และ ระบบสาธารณสุขจะหันมาโฟกัสการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง  เน้นนโยบาย “สร้างนำซ่อม” และการพัฒนาระบบการแพทย์ปฐมภูมิ  

นายแพทย์ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยสมุนไพร จากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "หลินจือมิน" มีผลงานการวิจัยประสิทธิผลของเห็ดหลินจือสกัดเข้มข้น ( หลินจือมิน )

ในการลดระดับน้ำตาลในเลือด และ ลดระดับไขมันในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

ทีมวิจัยได้จัดให้มีกลุ่มการทดลอง แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มทดลอง ( จำนวน 45 คน ) เป็นกลุ่มผู้ป่วยเบาหวานที่ได้รับการตรวจรักษาและรับยาเบาหวานตามปกติ  และได้รับเห็ดหลินจือสกัด ( หลินจือมิน ) รับประทาน ครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน ติดต่อกัน 9 เดือน

กลุ่มควบคุม (จำนวน 46 คน) เป็นกลุ่มผู้ปวยเบาหวานที่ได้รับการตรวจรักษาและรับยาเบาหวานตามปกติ  ไม่ได้รับเห็ดหลินจือสกัดระยะเวลาในการวิจัย 12 เดือน (1 ม.ค. 59 – 5 ม.ค. 60) ระยะเวลาในการเก็บตัวอย่างเลือดจากอาสาสมัครขอยกตัวอย่างคร่าวๆ ตามแผนภูมิด้านล่าง 

"สำหรับสมุนไพรของเรา ได้รับการยอมรับจากคนไทยจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเห็ดหลินจือ และ โสมที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี แต่ผ่านกระบวนการวิจัยและพัฒนาโดยคนไทยและสถาบันวิจัยที่เกาหลีเพื่อให้ได้สูตรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคนไทย

โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อยังต่างประเทศ เชื่อว่าในระยะยาวจะช่วยสร้างสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนจำนวนมากเหมือนดังปณิธานของบริษัทเนเจอร์ไบโอเทค ที่กล่าวว่าเราจะนำสุขภาพและพลังอันยิ่งใหญ่สู่ผู้คนนับล้าน Bringing Health and Vitality to Millions”  

ผลงานการวิจัยประสิทธิผลของเห็ดหลินจือสกัดเข้มข้น

หลินจือมิน มีผลต่อการลดน้ำตาลในเลือด

หลินจือมิน มีผลต่อการลดไขมันในเลือด

หลินจือมิน ช่วยเพิ่มไขมันดีในเลือด

หลินจือมิน ช่วยลดความดันโลหิตสูง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

23 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 5333 ครั้ง

Engine by shopup.com