ฟิตเนสเปิด 1 ตุลา ซัน ชยณัฐ เทรนเนอร์ฟิตเนส เผย มักปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย กรมการแพทย์ เตือน อาการปวดหลัง สัญญาณอันตรายที่ไม่ธรรมดา

บทความ

ฟิตเนสเปิด 1 ตุลา ซัน ชยณัฐ เทรนเนอร์ฟิตเนส เผย มักปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย กรมการแพทย์ เตือน อาการปวดหลัง สัญญาณอันตรายที่ไม่ธรรมดา

 ฟิตเนสเปิด 1 ตุลา ซัน ชยณัฐ เทรนเนอร์ฟิตเนส เผย มักปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย กรมการแพทย์ เตือน อาการปวดหลัง สัญญาณอันตรายที่ไม่ธรรมดา

 

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 

 

Last updated : Oct 02, 2021 at 03 : 35 hrs. News Update - วันที่ 2 ตุลาคม 2564 หลังจาก คลายล็อกดาวน์กทม, บขสเปิดเดินรถ, คอหนังถามว่า  โรงหนังเปิดวันไหน, โรงหนังเปิดวันไหน โควิด, โรงหนังเปิดไหม, โรงหนังเปิดมั้ย, เมเจอร์ เปิดไหม, โปรแกรมหนังใหม่วันนี้ เมเจอร์, เมเจอร์เปิดยัง, เมเจอร์เปิดมั้ย, โรง หนัง major เปิด กี่ โมง, major Cineplex, major เปิดวันไหน

ทั้งนี้ โรงหนังเปิด 1 ตค, ส่วนบรรดานายแบบ เทรนเนอร์ฟิตเนส ที่ว่างงานมานาน ต่างก็ถามว่า ฟิตเนสเปิดยัง, ฟิตเนสเปิดยัง ล่าสุด, ฟิตเนสเปิดวันไหน, ฟิตเนสเปิดเมื่อไหร่, ฟิตเนสเปิดไหม

ซึ่ง ฟิตเนสเปิด 1 ตุลา เหมือนกัน ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า Personal Training หรือ เทรนเนอร์ฟิตเนส อย่าง ซัน ชยณัฐ รุ่งเรืองวิวัฒน์ ที่มีตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ราชบุรี 2017 หรือ Brand Ambassador Ratchaburi 2017  ก็ได้ออกมาทำงานได้แล้ว 

ถือเป็น เทรนเนอร์ฟิตเนส และ นายแบบหนุ่มที่มีแฟนคลับคอยให้การสนับสนุน กดไลค์ กดแชร์ เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ทั้งหน้าตาที่ดูหล่อเหลา บวกกับหุ่นสุดล่ำกล้ามแน่นๆ มาพร้อมกับซิกแพค

ทั้งนี้ มีหุ่นที่จัดว่าดี จึงทำให้เขามักจะออกมาเผยภาพความแซ่บ อวดกล้ามแน่นๆ ซิกแพคเน้นๆ ให้สาวๆ แฟนคลับได้ชื่นชมกันอยู่ตลอด แถมยังมีคลิปวีดีโอใน ช่องยูทูป ของตัวเอง ที่บอกได้เลยว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น ทำเอายอดวิวพุ่งสูงเยอะมากๆ

แต่เรื่องของสุขภาพ ใครๆ ก็เกิดปัญหาได้ เพราะ อาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกําลังกาย ซัน ชยณัฐ เผยถึง เบื้องหลังนายแบบ, เบื้องหลังนายแบบไทยว่า “ผมมักจะมีอาการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย

ผมจึงมองหาตัวช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ให้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายครั้งต่อไป ผมเลือก เวย์โปรตีน 100% GOLD STANDARD”

สำหรับ อาการปวดหลัง ถือเป็น สัญญาณอันตรายที่ไม่ธรรมดา ปัจจุบันพบผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอาการปวดหลังเริ่มมีอายุเฉลี่ยน้อยลงเรื่อยๆ

และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตหักโหมทำกิจกรรมซ้ำๆ เป็นเวลานาน ไม่รักษาสุขภาพ แนะควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ออกกำลังกาย อย่างพอดี ไม่หักโหม ทานอาหารที่มีประโยชน์ และพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาให้ถูกวิธี

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข  ว่าที่ อธิบดีกรมการแพทย์ ( ในอนาคต ) กล่าวว่า ปวดหลังเป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหนักต้องก้มๆ เงยๆ อยู่เสมอ

ผู้ใช้แรงงาน ผู้สูงอายุ หรือหญิงตั้งครรภ์ เป็นต้น ปกติอาการปวดเมื่อยบริเวณแผ่นหลังโดยไม่มีไข้จะหายได้เองใน 1 อาทิตย์ แต่ควรลดกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดอาการปวด

เช่น ยกของหนัก เล่นกีฬา หากมีอาการปวดหลังติดต่อกันมากกว่า 1 อาทิตย์ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาที่ถูกต้อง เพราะอาการปวดหลังที่หลายคนคิดว่าเป็นเพียงปวดหลังธรรมดา

อาจเป็นโรคร้ายแรง เช่น ติดเชื้อบริเวณกระดูกสันหลัง หรือ มะเร็งกระดูกและอาจทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งการปวดหลังมีอาการแตกต่างกัน  ดังนี้

อาการปวดหลังอย่างเดียว  ผู้ป่วยจะมีอาการปวดหลังจากการก้มยกของหนักหรือการทำกิจวัตรประจำวันหนักมากเกินไป

เช่น นั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือขับรถเป็นเวลานานๆ โดยไม่ปรับเปลี่ยนอิริยาบถ อาการเหล่านี้มักเกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็นยึด และหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนหรือได้รับการกระทบกระเทือน  

ส่วนการปวดหลังร่วมกับการปวดร้าวลงขาข้างใดข้างหนึ่งมักปวดร้าวบริเวณต้นขาด้านหน้าหรือ ด้านหลัง ผู้ป่วยจะมีอาการปวดหลังมานานและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

จนอาจทำให้ท่านั่ง ท่าเดินผิดปกติไปจากเดิม และเวลาไอ จาม อาการปวดจะกำเริบขึ้น ซึ่งเกี่ยวกับเส้นประสาทหรือรากประสาทถูกกดทับหรือการระคายเคืองจากหมอนรองกระดูกเคลื่อนตัว  

และอาการปวดหลังร่วมกับอาการอ่อนแรงหรืออาการปวดร้าวลงขาเป็นระยะเพียงแค่เดินระยะใกล้ๆ ก็มีอาการปวดจนต้องนั่งพักก่อน จึงจะเดินต่อไปได้

อาการเหล่านี้มักพบในผู้สูงอายุหากไม่รับการรักษาอาจรุนแรงมากขึ้นจนไม่สามารถกลั้นปัสสาวะ อุจจาระได้

ซึ่งอาการปวดหลังสามารถป้องกันด้วยการลดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการปวดหลัง เช่น หลีกเลี่ยงการยกของหนัก หากต้องนั่งนานๆ ควรหาโอกาสเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หมั่นบริหารกล้ามเนื้อหลังและหน้าท้องให้แข็งแรง

ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ หลีกเลี่ยงการดื่มสุรา และการสูบบุหรี่เพราะสารนิโคตินในบุหรี่ทำให้หลอดเลือดหดตัว เลือดจึงไปหล่อเลี้ยงเซลล์ได้ไม่ดีส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า โรคปวดหลังสะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่ทำงานหนักจนละเลยการดูแลสุขภาพ ดังนั้น ควรใจใส่สุขภาพเริ่มจากการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ สะอาดปราศจากสารพิษ เลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของผงชูรสหรือบรรดาสารสีต่างๆ

เพราะเป็นตัวบั่นทอนความแข็งแรงของกระดูก ไม่ทำงานหนักเกินไป ไม่ควรซื้อยากินเอง ควรกินยาตามแพทย์สั่ง ไม่เครียด ทำจิตใจให้แจ่มใส และพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ห่างไกลจากโรคได้

สำหรับ ซัน ชยณัฐ ประวัติ เราเคย นำเสนอว่าเป็น นายแบบสุขภาพดี โชว์กล้ามสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับ  ซัน ชยณัฐ ผู้รักการออกกำลังกาย  

โดยเจ้าตัวเผยเคล็ดลับชอบดูแลร่างกายให้ดูหุ่นดี เพราะชอบเล่นฟิตเนส ว่ายน้ำ แต่ก่อนเล่นต้องมีเทรนเนอร์ที่เก่งด้วย

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า เมื่อมีแฟนคลับคิดถึง ซัน ชยณัฐ และ ติดตามขอกันเข้ามาว่า..... ซัน ชยณัฐ ig, ซัน ชยณัฐ ประวัติ, ซัน นายแบบ, ซัน ชยณัฐ รุ่งเรืองวิวัฒน์, ซัน ชยณัฐ กล้าม, ซัน ชยณัฐ เป้าตุง

รวมทั้ง มีการหาภาพ ซัน ชยณัฐ กล้าม, ซัน ชยณัฐ เป้าตุง ตามหัวข้อ ส่อง เป้า มิสเตอร์ ไทย แลนด์ ปี 2019 เป้าแน่น หุ่น แซ่ บ

เรามาอัปเดต Update เบื้องหลังนายแบบ ซัน ชยณัฐ ในลุค 2021

ซัน ชยณัฐ นายแบบวัยรุ่น ที่เคยถ่ายแบบ นายแบบกางเกงใน, นายแบบกางเกงในชาย, กางเกงในดาราชาย, ดาราชายใส่กางเกงใน, นายแบบสุขภาพดี

จนทำให้ มีบรรดาสาวๆ เก้งกวาง มองว่า นายแบบเกย์, ที่ชอบใส่ถ่ายแบบเป็น นายแบบกางเกงใน หรือนายแบบกางเกงในชาย หลายคนมโนว่า เกย์นายแบบ ที่หล่อ เซ็กซี่มาก

แต่ความจริงแล้ว ซัน ชยณัฐ นายแบบ มาแรงคนหนึ่ง ซึ่งบอกเลยว่า ทั้งรูปร่างหน้าตา หุ่นดี เป็นที่ต้องการของสาว ๆ หรือจะใช้คำว่าเกรดพรีเมี่ยมเลย ก็ไม่ผิด เพราะเป็นหนุ่มหล่อที่หุ่นแน่นมาก

ทำให้หลายคนนำไปเป็นแรงบันดาลใจ เพราะสามารถมองเห็นได้ทั้งกล้ามเนื้อ และ เส้นเลือด เป้าตุงๆ ได้อย่างชัดเจน แต่ความแซ่บไม่หมดเพียงเท่านั้น มาอัพเดท ซัน ชยณัฐ 2021 รับชมภาพความเซ็กซี่กันเลยดีกว่า

ที่มา : ซัน ชยณัฐ ig sunsunnns ig sunsunnns instagram @sunsunnns

แท็ก : ซัน ชยณัฐ, ซัน ชยณัฐ ig, ซัน ชยณัฐ ประวัติ, ซัน นายแบบ, ซัน ชยณัฐ รุ่งเรืองวิวัฒน์, ซัน ชยณัฐ กล้าม, ซัน ชยณัฐ เป้าตุง, ส่อง เป้า มิสเตอร์ ไทย แลนด์ ปี 2019 เป้าแน่น หุ่น แซ่ บ, เบื้องหลังนายแบบ, นายแบบเกย์, นายแบบกางเกงใน, เว็บไซต์สุขภาพ, นายแบบกางเกงในชาย, เกย์นายแบบ, กางเกงในดาราชาย, ดาราชายใส่กางเกงใน, นายแบบสุขภาพดี, เริ่มเล่นฟิตเนส, อยากหุ่นดี, คลายล็อกดาวน์กทม, บขสเปิดเดินรถ, ฟิตเนสเปิด, ฟิตเนสเปิดยัง, ฟิตเนสเปิดยัง ล่าสุด, ฟิตเนสเปิดวันไหน, ฟิตเนสเปิดเมื่อไหร่, ฟิตเนสเปิดไหม, ฟิตเนสเปิด 1 ตุลา, โรงหนังเปิดวันไหน, โรงหนังเปิดวันไหน โควิด, โรงหนังเปิดไหม, โรงหนังเปิดมั้ย, โรงหนังเปิด 1 ตค, เมเจอร์ เปิดไหม, โปรแกรมหนังใหม่วันนี้ เมเจอร์, เมเจอร์เปิดยัง, เมเจอร์เปิดมั้ย, โรง หนัง major เปิด กี่ โมง, major Cineplex, major เปิดวันไหน, โรงหนังเปิด 1 ตค, เทรนเนอร์ฟิตเนส, อาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกําลังกาย, ซัน ชยณัฐ twitter

23 มีนาคม 2566

ผู้ชม 10458 ครั้ง

Engine by shopup.com