“อาร์ม อนันต์” นายแบบสุขภาพดี ขอ “บุหรี่ไฟฟ้า” ถนอมสุขภาพ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

“อาร์ม อนันต์” นายแบบสุขภาพดีวอน “บุหรี่ไฟฟ้า” ถนอมสุขภาพปอด

ผู้เข้าประกวดหนุ่มหล่อหลายเวที “อาร์ม อนันต์” นายแบบสุขภาพดี เปิดใจ "คนทำงานกลางคืน" ขอทบทวน ก.ม. “บุหรี่ไฟฟ้า” ถนอมสุขภาพปอด "คนสูบบุหรี่"

MED HUB NEWS - จากกระแสข่าว  นายอนันต์ นิยมเดชา หรือ อาร์ม อนันต์ ดารา และ นายแบบ อดีตผู้เข้าประกวดหนุ่มหล่อหลายเวที และ นักแสดงนำจากภาพยนตร์ ตะกรุดโทน , ละคร ฝ่ายน้ำใจ ลุ่มน้ำเข็ก ได้กลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง

 


อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เจ้าตัวต้องทำงานหาเงินเลี้ยงแม่ และ ครอบครัว ทำให้ อาร์ม อนันต์ ไม่ขอเลือกงาน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ทำเด็ดขาดคือ การทำผิดกฎหมาย การขายตัว การเล่นยา ฯลฯ

เพราะตนก็เป็นชาวมุสลิม  และยึดถือในหลักคำสอนมาก คนเราทุกวันนี้ต้องทำงานหาเงิน  ไม่อายที่เคยเป็นดารา แต่มาวันนี้จะรับงานเดินแบบตามบาร์ ตามผับ แถวพระราม 9 ตอนกลางคืน เพราะอาชีพสุจริต 

เจ้าตัว ระบุว่า “ผมเคยเดินก่อนจะเข้ามาอยู่วงการบันเทิงซะอีก ตอนนี่ก็ยังเดิน เพราะงานละคร นานๆ จะมีหนึ่งเรื่อง ผมเองต้องหาเงินเลี้ยง ครอบครัวและต้องดูแลแม่ ก็เลยพักงานละคร

ถ้ามีก็จะรับ หรือ งานอีเว้นท์ต่างๆ ผมก็รับหมด ผมเป็นเสาหลักของครอบครัวทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว เดินแบบกลางคืน มันก็ไม่ได้เหมือนที่หลายคนคิด

ไม่ได้แรงอะไรมาก ผมแค่โชว์หุ่น โชว์สุขภาพ เล่นฟิตเนส เพื่อให้น้องๆ รู้ว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี

“ทุกวันนี้ผมดูแลตัวเอง ช่วงเข้าวงการบันเทิง จำได้ว่าสูบบุหรี่มวน ซองละเป็นร้อย สุขภาพก็แย่ แต่พอมารู้ว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยมากกว่า

ผมก็เลือกที่จะใช้มันทดแทน เราไม่ได้ส่งเสริมให้คนหน้าใหม่หันมาสูบบุหรี่ เพราะจะพูดเสมอว่าอย่าริลองเด็ดขาด ห้ามเยาวชนมาทำตามในสิ่งไม่ดี 

แต่กลุ่มเพื่อนๆ ที่ทำงานกลางคืน จากเดิมเขาสูบบุหรี่มวน ทั้งชายและหญิง พอมีเทคโนโลยีใหม่ เขาอยากจะรักษาสุขภาพให้เซฟตี้มากกว่าเดิม

ผมยอมรับว่ากลุ่มเพื่อนๆ ที่ทำงานกลางคืนมันก็จะต้องสูบบุหรี่คลายเครียดบ้าง อันนี้ความจริงที่รู้ๆ กันอยู่ 

อาร์ม อนันต์ กล่าวว่า กระทั้ง เขาจะอยากจะรักษาสุขภาพ ถนอมรักษาตัว ตับ ไต ปอด ไว้นานๆ ในเมื่อมันมีทางเลือกที่ดี แม้จะไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด เช่น การหักดิบ ฯลฯ แต่ก็ช่วยเราไม่ทรมาน และ ค่อยๆ เลิกไปจนได้

สรุปคือ พวกเรารู้ดีว่า อะไรปลอดภัย อะไรเสี่ยงจากโรคต่างๆ อยากขอร้องให้รับฟังกันบ้าง ทุกวันนี้ผมมีสุขภาพแข็งแรงมากครับ

เพราะเข้าฟิตเนสทุกวัน ตรวจสุขภาพประจำด้วย” อาร์ม อนันต์ กล่าวกับเว็บไซต์  Medhubnews.com  

อ้างอิงจาก  ศาสตราจารย์นายแพทย์ประจำ "สถาบันมะเร็งของอังกฤษ" ยอมเลือก "บุหรี่ไฟฟ้า" แม้ไม่ดีที่สุด.... แต่เสี่ยง "มะเร็ง" น้อยกว่าบุหรี่มวนถึง 95% ...เป็นการทำลายสุขภาพบ้าง หากเสี่ยงต่ำขนาดนี้ก็ต้องยอมเพื่อประชาชนของเขา  [ อ่านต่อที่ : https://goo.gl/Z4hf8F ]

"บุหรี่" ไม่มีใครส่งเสริมให้สูบกันหรอก ..แต่อยากให้นำเสนอความจริงเท่านั้น 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

23 ธันวาคม 2565

ผู้ชม 6059 ครั้ง

Engine by shopup.com