เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด “อัจฉริยะ” แหก “ทนายตั้ม” จนนำมาสู่ศาลอุทธรณ์ สั่งแก้โทษ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จากหน้ามือ เป็นหลังมือ

บทความ

เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด “อัจฉริยะ” แหก “ทนายตั้ม” จนนำมาสู่ศาลอุทธรณ์ สั่งแก้โทษ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป จากหน้ามือ เป็นหลังมือ

เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม - เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด “อัจฉริยะ” แหก “ทนายตั้ม” สู่ศาลอุทธรณ์ แก้โทษ เอมี่ อาเมเรีย หน้ามือ เป็นหลังมือ หลังได้รับอิสรภาพ แต่ต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต

 

News Update วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ หลังจาก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ศาลอาญามีนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษา

ศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้องนายปุณยวัจน์ หรือ พล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี

และ อาเมเรีย จาคอป ชื่อเล่น เอมี่  อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ อดีตนางเอกละครธิดาวานร และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006

ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์ และยาอี อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า คดี เอมี่ อาเมเรีย จาคอป เกิดจากเหตุ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2560

จำเลยทั้งสองร่วมกันมียาไอซ์ หนัก 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย

พร้อมเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล อุปกรณ์ในการเสพ ขณะที่จำเลยที่ 2 กำลังเสพยาเสพติดภายในห้องพักก่อนถูกตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 บุกเข้าตรวจค้น และจับกุมได้ที่บ้านพักถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

คดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกจำเลยที่ 1 ไว้ 25 ปี 4 เดือน 15 วัน ปรับ 750,000 บาท

ส่วนจำเลยที่ 2 จำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่ให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน ภายใน 1 ปี และตรวจสารเสพติดทุกครั้ง รวมทั้งให้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง

แต่สิ่งที่น่าตกใจคือ ศาลอุทธรณ์ สั่งแก้โทษจำคุกจำเลยที่ 2 เห็นว่าจำเลยมีความผิดตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษพ.ศ.2522 ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1 ล้านบาท

คำให้การในชั้นสอบสวนและทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง นับว่ามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท

สำหรับ เอมี่ อาเมเรีย จากที่ศาลชั้นต้นจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่ให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี โดยก่อนหน้าที่จะอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

ศาลเคยนัดจำเลยให้มาฟังคำพิพากษา เเต่ เอมี่ อาเมเรีย ไม่เดินทางมา จึงออกหมายจับ เเละ นัดอ่านคำพิพากษา ซึ่งจำเลยหลบหนีไม่ได้เดินทางมาอีก ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลัง

คลิ๊กอ่านข่าว   เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด “อัจฉริยะ” น้ำตาแตก แหก “ทนายตั้ม” 

โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์ สั่งแก้โทษจำคุกจำเลยที่ 2 เห็นว่าจำเลยมีความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตและปรับ 1 ล้านบาท

คำให้การในชั้นสอบสวนและทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้างนับว่ามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท.

ขณะที่ประชาชน แห่กันแสดงความคิดเห็น ว่า เพิ่งเห็น เอมี่ อาเมเรีย ผันตัว ขาย ไอ ติ ม ผัด อยู่เลย แต่ทำไมคดีพลิกจากหน้ามือ เป็นหลังมือขนาดนี้

โดยมีผู้มาตอบว่า เกิดจากเรื่องราวความขัดแย้ง ของ “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

คลิ๊กอ่านข่าว  "อัจฉริยะ" ไม่ปล่อย คนไม่ดีต้องโดนลงโทษ ร้องสอบพิรุธคดี "เอมี่" หลุดยาเสพติด

กับ “ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ มีปัญหากัน

และ ออกมาซัดกันนัวเรื่องคดีต่างๆ จากคนเคยรัก มาสู่การเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

05 พฤษภาคม 2565

ผู้ชม 4250 ครั้ง

Engine by shopup.com