สรุปคดีลัลลาเบล น้ำอุ่น รัชเดช รอดอุ้มฆ่า ลัลลาเบล โดนข้อหา ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง คุก 8 ปี แถมได้ประกันตัว

บทความ

สรุปคดีลัลลาเบล น้ำอุ่น รัชเดช รอดอุ้มฆ่า ลัลลาเบล โดนข้อหา ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง คุก 8 ปี แถมได้ประกันตัว

คดีลัลลาเบล, ลัลลาเบล, คดีลัลลาเบลล่าสุดวันนี้, คดีลัลลาเบลล่าสุด, คดีลาลาเบลล่าสุด, สรุปคดีลัลลาเบล, คดีลัลลาเบลไปถึงไหนแล้ว, น้ําอุ่น ลัลลาเบล

เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม - สรุปคดีลัลลาเบล น้ำอุ่น รัชเดช รอดอุ้มฆ่า ลัลลาเบล โดนข้อหา ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง คุก 8 ปี แถมได้ประกันตัว  

 ลัลลาเบลพริตตี้

News Update วันพฤหัสบดี 15 ตุลาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ หลังจาก น้ำอุ่น รัชเดช ที่สังคมตั้งคำถาม คดีลัลลาเบลไปถึงไหนแล้ว ? 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า กระแสข่าวการเมืองมาแรง แต่คดีที่น่าสนใจก็น่าติดตามไม่น้อย

โดยเฉพาะ คดีลัลลาเบลล่าสุด หลังจาก ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่ น้ําอุ่น ลัลลาเบล และ พวก

ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี

โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่น

เกิดเหตุ ณ บ้านเลขที่ 100/291 หมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง 3 ซอยวัดลาดปลาดุก หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วจ้าง ลัลลาเบล อายุ 26 ปี มาเป็นพริตตี้ชงเหล้าร่วมเต้นรำและร่วมดื่มสุรา

จำเลยทั้ง 6 มีวัตถุประสงค์ให้ น.ส.ธิติมาดื่มสุราจนเมาและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วนายรัชเดช จำเลยที่ 1 ได้พา น.ส.ธิติมา ขณะนั้นอยู่ในภาวะมึนเมา

โดยใช้กำลังประทุษร้ายไปกระทำอนาจาร อุ้มออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปขึ้นรถยนต์ของจำเลยที่ 1 พาไปที่ห้องพักคอนโดย่านดาวคะนอง เขตธนบุรี ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและถึงแก่ความตาย

ส่วนจำเลยที่ 2-6 ร่วมกันสนับสนุนการกระทำผิด ของจำเลยที่ 1 และต่างล่วงรู้ถึงเป้าหมายของการจัดงานปาร์ตี้ โดยให้ ลัลลาเบล ดื่มสุราจนไม่สามารถครองสติและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

แล้วพวกจำเลยยินยอมให้จำเลยที่ 1 พาไปกระทำอนาจารโดยไม่ได้ขัดขวางหรือเข้าห้ามปราม จำเลยทั้งหมดที่ได้ประกันตัวไปก่อนหน้า มาฟังคำพิพากษาพร้อมทนายความ 

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 นายรัชเดช ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย

เป็นบทที่มีโทษหนักสุดให้จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็น ผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 ในการกระทำความผิดดังกล่าว จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์รวม 748,660 บาท

หลังคำพิพากษา นางศุภามาศ นรพันธ์พิพัฒน์ แม่ลัลลาเบล เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า พอใจคำพิพากษาของศาล ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา กว่าจะผ่านไปแต่ละวันยากลำบาก

วันนี้เหมือนคืนความยุติธรรมให้กับลูกสาวได้ และจะเลี้ยงน้องแบมแบมหลานสาวให้ดีที่สุด ทุกวันนี้ หลานยังถามหาแม่อยู่เลย น่าสงสารมาก

ขณะที่นายชวลิต ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะติดคุก แต่สุดท้ายก็ออกมาได้อยู่ดี แต่ลูกสาวไม่สามารถฟื้นคืนมาได้ ทุกวันนี้ทำงานหนักมากเหมือนนับหนึ่งใหม่ หลังจากที่เกิดเรื่อง อีกฝ่ายก็ไม่เคยแม้แต่จะติดต่ออะไรกลับมาเลย

ทนายความนายรัชเดช หรือน้ำอุ่นได้ยื่นคำร้องพร้อมเงินสด 3.5 แสนบาท ขอประกันตัวจำเลยที่ 1 ชั่วคราว รวมทั้งจำเลยที่ 2-6 คนละ 1.5 แสนบาท ศาลอนุมัติตามคำร้อง

โดยนายรัชเดชเปิดเผยว่า วันนี้ศาลให้ประกันตัวรู้สึกสบายใจ และพร้อมต่อสู้ต่อไป ในส่วนของการอุทธรณ์คดี ทนายความจะเป็นคนดำเนินการให้ทั้งหมด ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ยังทำบุญให้ลัลลาเบลเสมอ ยังคิดถึงอยู่ ยืนยันในวันเกิดเหตุตนก็มึนเมา

ไม่สามารถประเมินได้ว่า อาการของลัลลาเบลเป็นอย่างไร หากทราบว่ามีอาการผิดปกติ หรืออาจจะเสียชีวิตไม่มีทางพาขึ้นคอนโดมิเนียมแน่ ในทางกลับกันจะรีบพาส่งโรง-พยาบาลทันที

พร้อมกล่าวขอโทษครอบครัวลัลลาเบล ที่ไม่ได้ติดต่อในช่วงที่ผ่านมา เพราะเป็นคดีใหญ่ และอยู่ในกระบวนการชั้นศาล หลังจากนี้ถ้าอยากให้ช่วยเหลืออะไรก็อยากให้เปิดใจและไม่อคติต่อกัน

สำหรับ คดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาว ลันลาเบล ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ ที่จบชีวิตอย่างปริศนา ในศาลชั้นต้นศาลเชื่อใน หลักฐาน นาฬิกา  Smart Watch  โดยมี อุ่น  , ไออุ่น หรือ น้ำอุ่น รัชเดช  เป็นผู้ต้องสงสัย 

ประวัติ การศึกษา น้ำอุ่น รัชเดช  เคยศึกษาที่ โรงเรียนสาสน์สารสาสน์ วิเทศ บางบอน และคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ น้ำอุ่น รัชเดช  

มีผลงานซีรีส์วาย เรื่องดัง เดือนเกี้ยวเดือนเดอะซีรีส์ 2 หรือ 2Moons2 the series  

รับบทบาทเป็น แหลม รุ่นพี่คณะวิศวะ โดย น้ำอุ่น รัชเดช  ใช้ Facebook : Rachadech Wongthabutr และ Instagram : @rachadech.wong  

ซึ่ง น้ำอุ่น รัชเดช  เป็นเพียงผู้ต้องสงสัย ซึ่งในขั้นตอนพนักงานสอบสวน สืบสวน  น้ำอุ่น รัชเดช  ต้องติดคุก รวมประมาณ 80 วัน

ระหว่าง วันที่ 27 ก.ย. 2562 ถึงวันที่  18 ธ.ค. 2562 ณ เรือนจำพิเศษธนบุรี ถนนเอกชัยขาออก แขวงและเขตบางบอน กทม.ภายหลังศาลอาญาธนบุรี อนุญาตให้ประกันตัวจำเลย

ที่ผ่านมา สังคมตั้งคำถามว่า คดีลัลลาเบลไปถึงไหนแล้ว ?  ปิดคดีลัลลาเบล ?  ตัดสินคดีลัลลาเบล ? คดีลัลลาเบลล่าสุด ?  ลัลลาเบลล่าสุดวันนี้ ?, ข่าวลัลลาเบลล่าสุดวันนี้ ?

คดีลัลลาเบลไปถึงไหนแล้ว หลายคนจับจ้องไปที่ น้ำอุ่น รัชเดช วงศ์ทะบุตร ที่เป็นผู้พาลันลาเบลออกจากบ้านปาร์ตี้ย่านบางบัวทอง โดยปริศนาเวลาการเสียชีวิตยังเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ในชั้นศาล โดยคดีอยู่ในขั้นการสอบพยานในศาล

ทั้งนี้ ทนายเกิดผล แก้วเกิด เคยโพสต์ในเพจถึงคดีนี้ว่าข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพริตตี้ที่ชื่อ ลันลาเบล เกี่ยวกับเรื่องเวลาการตาย

โดยมีแพทย์ผู้ชันสูตรศพวินิจฉัยว่า ลันลาเบล น่าจะเสียชีวิต ในช่วงเวลา 17:00 น ถึง 19:00 น ซึ่งไม่สามารถ ชี้ชัดได้ว่า ลันลาเบล เสียชีวิตในช่วงเวลาใดกันแน่ เพราะตามความเห็นของแพทย์ เป็นเพียงเวลาประมาณการเท่านั้น

เนื่องจากขณะนั้น สังคมตั้งข้อสงสัยว่า ลันลาเบล เสียชีวิต ในบ้านบางบัวทอง หรือ ภายหลังออกจากบ้านบางบัวทองไปแล้ว

ต่อมามีสื่อโซเชียล และ นักสืบโซเชียลวิเคราะห์ว่า ช่วงที่ ลันลาเบลเสียชีวิต นั้น สวมนาฬิกา Smart Watch สามารถตรวจสอบห้วงเวลาที่นาฬิกา  Smart Watch ตรวจจับชีพจรครั้งสุดท้าย และการหยุดเต้นในเวลา 17.10 น.ได้

หากเป็นไปตามที่นาฬิกา Smart Watch บ่งบอกว่า การหยุดเต้นของหัวใจที่เวลานั้น ย่อมสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่า ผู้ตายถึงแก่ความตายที่ใด

ตอนนั้นตนมีความเห็นแย้งว่า นาฬิกา Smart Watch ไม่น่าจะใช้เป็นเครื่องวัดเวลาการเสียชีวิตได้ เพราะ นาฬิกา Smart Watch ไม่ใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์

แต่ความเห็นนี้ยังไม่เป็นที่ยุติและยังมีกูรูรวมทั้งท่านอัยการ มีความเห็นว่านาฬิกา Smart Watch สามารถใช้เป็นเครื่องมือบ่งชี้ถึงเวลาตายได้

จนกระทั่งมีโอกาสได้เป็นทนายความในคดีนี้ และ สืบพยาน ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับนาฬิกา smart watch ถึง 2 คน จนได้ความชัดเจน

แต่ยังไม่สามารถ เขียนบทความเรื่องนี้ได้ เนื่องจากศาลยังไม่มีคำพิพากษาในคดีนี้ โดยต้องรอให้ศาลมีคำพิพากษาเสียก่อน เพราะจะเป็นการชี้นำศาล อันเป็นการละเมิดอำนาจศาล และผิดมรรยาททนายความ

สำหรับ น้ำอุ่น รัชเดช วงศ์ทะบุตร  นักแสดง และ พริตตี้บอย ออกงานอีเว้นท์ต่างๆ ทำงานเอ็นเตอร์เทน งานปาร์ตี้  และมีอาชีพเป็น เทรนเนอร์ ฟิตเนส อีกด้วย

ทั้งนี้ศาลได้ทำการคุ้มครองสิทธิจำเลยในคดีอาญา เมื่อวันที่ 9 ม.ค.63 และ ตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 17 ก.พ.63 ไปแล้ว

คำตัดสินในคดีความ Smart Watch เป็นหลักฐานที่ศาลเชื่อว่า แม่นยำ มีน้ำหนัก จนสามารถสรุปคดี ได้

ต่อไปต้องจับตา ศาลอุทธรณ์ ศาลฎีกา Smart Watch จะตัดสินชีวิต น้ำอุ่น รัชเดช วงศ์ทะบุตร ว่าจะได้ไปต่อ หรือ จะโดนคุมขังในเรือนจำ ?   

คลิ๊กอ่านข่าว เทคโนโลยี Smart Watch แม่นยำแค่ไหน ?   

30 เมษายน 2565

ผู้ชม 12603 ครั้ง

Engine by shopup.com