ผู้ติดเชื้อ covid-19 ในไทยวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

บทความ

ผู้ติดเชื้อ covid-19 ในไทยวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว - ผู้ติดเชื้อ covid-19 ในไทยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 

News Update วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้  : รายงานข่าวกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 5 กันยายน 2563

ทั้งนี้ ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้

มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ (อินโดนีเซีย 1 ราย, สหรัฐอเมริกา 1 ราย, รัสเซีย 2 ราย, อินเดีย 2 ราย และบังคลาเทศ 1 ราย)

และเข้ากักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ มีผู้ป่วยกลับบ้านได้ 2 ราย ทำให้มีผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 3,279 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 95.38 ของผู้ป่วยทั้งหมด

มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 101 ราย หรือร้อยละ 2.94 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,438 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 7 รายวันนี้เดินทางมาจาก อินโดนีเซีย 1 ราย เป็นชาย อายุ 40 ปี สัญชาติบราซิล เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 20 สิงหาคม 2563 (เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 1 ราย) เข้าพักในสถานกักตัวทางเลือกในกทม. ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ใน วันที่ 2 กันยายน 2563 ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

สหรัฐอเมริกา 1 ราย  เป็นนักเรียนหญิง อายุ 16 ปี สัญชาติอเมริกัน เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 27 สิงหาคม 2563 เข้าพักในสถานกักตัวทางเลือกในกทม. และตรวจหาเชื้อในวันที่ 3 กันยายน 2563 ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

รัสเซีย 2 ราย เป็นนักเรียนชาย อายุ 18 ปี  และหญิงอายุ 45 ปี ทั้งสองรายสัญชาติรัสเซีย เดินทางถึงประเทศไทย วันที่ 31 สิงหาคม 2563 เข้าพักในสถานกักตัวทางเลือกในกทม. และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 วันที่ 3 กันยายน 2563 ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ

อินเดีย 2 ราย เป็นชาย อายุ 43 ปี เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 31 สิงหาคม 2563 และนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 1 กันยายน 2563 ทั้งสองรายสัญชาติอินเดีย เข้าพักสถานที่กักกันใน กทม.และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 1  กันยายน 2563 ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ

บังคลาเทศ 1 ราย เป็นชาย สัญชาติบังคลาเทศ อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 2 กันยายน 2563 เข้าพักในสถานกักตัวทางเลือกในกทม. และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 3 กันยายน 2563  ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข โดยสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองและกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค

ร่วมกับสำนักงานเขตทุ่งครุและสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ทำการคัดกรองเชิงรุกในแหล่งที่พักของผู้ติดเชื้อในประเทศรายล่าสุดที่คอนโดบ้านสวนธน แขวงบางมด เขตทุ่งครุ

มีประชาชนมารับบริการจำนวน 137 รายจะทราบผลตรวจภายในคืนนี้ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นสมาชิกในครอบครัว 5 ราย และผู้ใกล้ชิดอีก 7 รายนั้น ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด 

ด้านผู้สัมผัสที่เป็นพนักงานร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 และ พระราม 5 จำนวน 25 คน ผลตรวจไม่พบสารพันธุกรรมโควิด 19 และบ่ายวันนี้จะมีการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองที่ถนนข้าวสารเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้ลงทะเบียน “ไทยชนะ” ที่ร้านอาหาร 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ

เนื่องจากมีโอกาสเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ขอให้สังเกตอาการทางเดินหายใจ เช่น ไอ น้ำมูก เจ็บคอ มีไข้ ภายในระยะเวลา 14 วัน

นับจากวันสุดท้ายที่ไปร้านอาหารแห่งนี้ หากมีอาการป่วยให้รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน เพื่อขอรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาทันที

และระหว่างนี้ให้สวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง แยกของใช้จากผู้อื่น สอบถามเพิ่มเติมโทร.กรมควบคุมโรค 1422

จากผลสำรวจพฤติกรรมการปฏิบัติตามมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระหว่างวันที่ 14 – 27 สิงหาคม 2563

พบว่า พฤติกรรมป้องกันตนเองของประชาชนลดลงอย่างชัดเจนในทุกพฤติกรรม โดยในภาพรวมลดลงจากร้อยละ 75.6 เป็น 73.6 ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือ การระวังไม่เอามือจับหน้า จมูก ปาก การระวังไม่อยู่ใกล้ผู้อื่น

ดังนั้น ยังคงขอเน้นย้ำความร่วมมือของประชาชน โดยเฉพาะในวันหยุดยาวนี้ให้เที่ยวอย่างปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันตนเองต่อไป ทำให้เป็นนิสัย

โดยเฉพาะการสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจาก บ้าน เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ

กรณีที่ไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ ให้หลีกเลี่ยงการพูดคุยและหลีกเลี่ยงการไปอยู่ในสถานที่แออัดคนรวมกันจำนวนมาก ไม่นำตัวเองไปสัมผัสกับความเสี่ยง และลงทะเบียนด้วย แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ทุกครั้ง

เพราะเมื่อพบผู้ติดเชื้อจะสามารถใช้ข้อมูลติดตามผู้สัมผัส เพื่อเฝ้าระวัง ตรวจวินิจฉัย และป้องกันควบคุมโรคต่อไป 

นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโดยเฉพาะร้านอาหาร ผับ บาร์ แม่ค้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

โดยเฉพาะการสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันและช่วยกันรักษาสถานการณ์ให้อยู่ในระดับต่ำต่อไป

แท็ก : เว็บไซต์ ต่างประเทศ เกี่ยวกับ สุขภาพ, Web สุขภาพ, เว็บ ข่าว สุขภาพ, ข้อมูลสุขภาพ, ข้อมูลทางสุขภาพ, ข้อมูลสุขภาพ มี อะไรบ้าง, เว็บ การดูแลสุขภาพ, ข่าวโควิทล่าสุด

โควิท, โควิท 19, โควิช 19, ข่าวล่าสุด, ข่าวโควิท, ข่าวโควิท 19, ข่าวโควิทล่าสุดในไทย, โควิช 19 วันนี้

โควิช ล่าสุด, โควิทวันนี้, โควิชล่าสุด, โควิทในไทย, ข่าวโควิช, โควิท 19 ล่าสุด, ตรวจโควิท, ข่าวโควิชวันนี้, เว็บไซต์สุขภาพ, โควิช 19 ไทย

05 กันยายน 2563

ผู้ชม 1059 ครั้ง

Engine by shopup.com