“อภัยภูเบศร” งัดท่าบริหารร่างกาย “ฤาษีดัดตน” ให้ผู้ป่วย OPD รอคิวตรวจ แก้อาการเบื่อ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

“อภัยภูเบศร” งัดท่าบริหารร่างกาย “ฤาษีดัดตน” ให้ผู้ป่วย OPD รอคิวตรวจ แก้อาการเบื่อ

 

 MED HUB NEWS - ณ วันนี้ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างสูง ต่างกับเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว การใช้สมุนไพรไทยรักษาโรคแผนปัจจุบันยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก และ มักจะเกิดการขัดแย้ง ในผลการศึกษาอยู่เสมอ

ความนิยมอย่างรวดเร็วนี้ สังเกตได้จากงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไทยให้มีความยั่งยืน ที่มีประชาชนราวแสนคนไปเดินชมงานอย่างหนาแน่น

ทั้งนี้  ความมุ่งมั่นของ หมอต้อม หรือ  ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พัฒนาให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร “อภัยภูเบศร” ก้าวข้ามข้อขัดแย้งด้วยการเน้นศึกษา วิจัย ค้นคว้า ทดลองอย่างเป็นระบบ

รวมถึงเป็นหัวหอกสำคัญในการพัฒนาวงการสมุนไพรไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ล่าสุด ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร  ในฐานะของแพทย์แผนไทยนักคิด นักพัฒนา

จนกระทั่งทำให้ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  ได้รับเลือกให้เป็นโรงพยาบาลต้นแบบ ด้านการพัฒนาสมุนไพรและการให้บริการสุขภาพแบบผสมผสาน 3 ปี ซ้อน

หากอยู่กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางมาเที่ยวอภัยภูเบศร เพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ มีจุดเที่ยวชมครบครัน ทั้งตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศรสวนสมุนไพร ร้านยาไทยโพธิ์เงิน นวดแผนไทย สปา ครัวสปาไทยที่มีอาหารสุขภาพอร่อยๆ ฯลฯ 

โดยได้เข้ารับรางวัลพื้นที่ต้นแบบ ดีเด่นระดับเพชร ประจำปี2560  จากรองนายกรัฐมนตรี ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ด้วยความมุ่งหวังในการพัฒนาระบบบริการ

และส่งเสริมให้ประชาชนพึ่งตนเองทั้งด้านของการใช้ยาสมุนไพรทดแทนยาแผนปัจจุบัน และการดูแลตนเองเบื้องต้นด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน  ซึ่งโรงพยาบาลได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

“ปีนี้ โรงพยาบาลฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ สำหรับผู้ป่วยนอกที่เข้ารับบริการตรวจรักษา ซึ่งแต่ละวันจะมีจำนวนผู้ป่วยนอก (  OPD ) ที่รอคิวตรวจกว่าสองพันราย

หน่วยงานการแพทย์แผนไทยจึงได้จัดกิจกรรมสอนสุขศึกษา ให้ความรู้ผู้รอรับบริการ ด้วยการบริหารร่างกายแบบฤาษีดัดตน  ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ในช่วงเช้า และบ่าย  นับเป็นการส่งเสริมป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพได้ดีทางหนึ่ง

รวมถึงทำให้ประชาชนเข้าถึงการดูแลด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยเพิ่มมากขึ้น ลดภาวะความเครียดจากการรอคอย และสามารถพึ่งตนเองให้มีสุขภาพดีได้ด้วยกายบริหารแบบไทย” หมอต้อม หรือ ภญ.ดร.สุภาภรณ์  กล่าว

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

 

 

 

30 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 5022 ครั้ง

Engine by shopup.com