จัดเต็ม ! “ม.เกริก” เปิดตัวหลักสูตรใหม่ “นักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน”

บทความ

จัดเต็ม ! “ม.เกริก” เปิดตัวหลักสูตรใหม่ “นักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน”

MEDHUBNEWS : มหาวิทยาลัยเกริก

ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกริก และ สถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก เปิดตัวหลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน” (นพธ.) รุ่นที่ 1 ณ มหาวิทยาลัยเกริก ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ความสามารถและทักษะในการบริหารให้แก่นักพัฒนาธุรกิจการค้า และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านการสร้างขีดความสามารถผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจรายย่อย โดยมีคณะผู้บริหาร ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกริก,MR.WANG CHANGMING ประธานมหาวิทยาลัยเกริก,ผศ.ดร.ธนชาติ ประทุมสวัสดิ์ ประธานหลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน” ,ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการ หลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน” (นพธ.รุ่นที่ 1),Dr.Vincent Hsieh ผู้ช่วยรองอธิการฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยเกริก และ ดร.ธารากร วุฒิสถิรกูล นายกสมาคมการค้าการลงทุนเส้นทางสายไหมไทยจีน ร่วมงานด้วย

ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกริก กล่าวว่า ในโลกสมัยนี้เรื่องของการทำธุรกิจค้านั้นมีความสำคัญมาก ซึ่งต้องอาศัยองค์ความรู้ต่าง ๆมากมาย เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย ดังนั้นเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งแห่งความสำเร็จทางธุรกิจ ทางมหาวิทยาลัยเกริก ซึ่งเปิดการเรียนการสอนและผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพมากว่า 60 ปี จึงได้ลงนามความร่วมมือกับสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดย่อม จัดตั้งสถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก ภายใต้โครงการการพัฒนาสมรรถนะผู้ให้บริการคำปรึกษาธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจรายย่อย บริหารหลักสูตรโดยสถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก สำหรับผู้ที่สนใจต้องการเป็นนักพัฒนาธุรกิจการค้า โดยได้เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวหลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน” หรือ นพธ. รุ่นที่ 1 ขึ้นมา
“การที่จะเป็นนักธุรกิจหรือการมีภาวะผู้นำที่ดีได้นั้น ต้องรู้บางอย่างในทุกอย่างและรู้ทุกอย่างในบางอย่าง ไม่ใช่การรู้ทุกอย่าง แต่เป็นการนำผู้ที่รู้ในสิ่งที่เราไม่รู้เข้ามาทำงานให้ต่างหาก นักธุรกิจหรือผู้นำที่รู้ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่เพียงผู้เดียว ย่อมไม่ฉลาดเท่ากับทีมเวิร์กหรือทีมงานทุกคนรวมกัน เพื่อช่วยกันคิดในแต่ละงาน มั่นใจว่า หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีนนี้จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดียิ่ง”

ทางด้าน ดร.ธนชาติ ประทุมสวัสดิ์ ประธานหลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน” กล่าวว่า ทางสถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก ได้ประชาสัมพันธ์หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน หรือ นพธ.รุ่นที่ 1 มาร่วม 2 เดือนแล้ว จึงได้ฤกษ์เปิดตัวหลักสูตรนี้อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 กันยายนนี้ หรือ ตรงกับวันที่ 9 เดือน 9 สำหรับผู้ที่สนใจทำการค้าร่วมกับจีนเพื่อปรับตัวรับกับโลกยุคใหม่ทางการค้า หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน หรือ นพธ. รุ่นที่ 1 ตอบโจทย์ให้กับนักธุรกิจไทยที่ต้องการเรียนรู้หลักวิชาการ และ ภาคปฏิบัติที่เข้มข้น โดยชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนจะเปิดให้นักลงทุนชาวจีน เช่น ธนาคารพาณิชย์ของจีน เข้าร่วมฟังการเสนอนำเสนอแผนของนักศึกษาในหลักสูตรนี้ โดยปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเรียนแล้วกว่า 50 คน ซึ่งมาจากลุ่มนักธุรกิจชาวไทย ข้าราชการ และ ผู้บริหารจากองค์กรเอกชน รวมทั้งสื่อมวลชน เพื่อพัฒนาตนเองสู่เส้นทางการค้าไทย-จีน ในโลกยุคใหม่

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการ หลักสูตร “นักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน” (นพธ.รุ่นที่ 1) สถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริก กล่าวเสริมว่า ถ้าหากท่านคิดจะทำการค้ากับจีน ต้องไม่พลาดหลักสูตรนี้ รู้เขา รู้เรา ท่านต้องคิดว่า ในหลักสูตรนี้ ช่วยให้ท่านเริ่มต้นทำธุรกิจ รู้ถึงวัฒนธรรม รู้ถึงสังคม รู้ถึงนิสัยใจคอของคู่ค้าเรา ผมว่าหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ทั้งหมด ด้วยราคาค่าลงทะเบียนที่ไม่แพง แต่ท่านได้ทำแผนธุรกิจ และ ที่สำคัญคัมภีร์ที่จะได้จากหลักสูตรฯนี้คือ ท่านได้ทำแผนธุรกิจในลักษณะบิสซิเนส แมทชิ่ง(Business Matching) มีพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษาท่านตลอดเวลา ผมว่า ท่านคุ้มค่า หลังเรียนจบได้รับประกาศนียบัตรจากทางมหาวิทยาลัยเกริก และ ของทางสถาบันพัฒนาธุรกิจการค้าแห่งมหาวิทยาลัยเกริกที่ร่วมกันจัดทำตรงนี้ขึ้นมา ผมว่าหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ผู้ที่สนใจทำการค้าร่วมกับจีน
สำหรับหลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน” หรือ นพธ.รุ่นที่ 1 เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ผู้ที่สนใจศึกษาการค้าไทย-จีน อย่างเป็นระบบ ทั้งเนื้อหาทางวิชาการที่เข้มข้น และ ภาคปฏิบัติ โดยแบ่งเป็นการเรียนภาคทฤษฎี จากคณาจารย์ชาวจีน หรือ เหล่าซือ 6 ครั้ง และ คณาจารย์ชาวไทยอีก 6 ครั้ง รวม 12 ครั้ง ส่วนที่เหลืออีก 3 ครั้ง แบ่งเป็นงานเสวนาใหญ่2 ครั้ง และ วันสุดท้ายนักศึกษานำเสนอแผนธุรกิจ (Business Matching) โดยมีภาคเอกชนเข้าร่วมฟัง อาทิ ตัวแทนจากธนาคาร, นักลงทุน และ ผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น
“ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถมาเยี่ยมชมหลักสูตร มาชมสถานที่ของมหาวิทยาลัยเกริก มาชมห้องสมุดที่มีความพร้อมมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยทาง ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกริก เคยกล่าวว่าผู้ที่มาเรียนในหลักสูตรนี้ สามารถมาใช้ห้องสมุดในการศึกษาหาความรู้ได้เต็มที่ และ สำหรับผู้ที่ต้องการคำปรึกษาทางด้านธุรกิจไทย-จีน สามารถมาขอคำปรึกษาได้ที่ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเกริก มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำการค้า การติดต่อ การประสานงาน เราเป็นธุระให้ เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญชาวจีนพร้อมในหลักสูตรฯนี้ด้วย” ดร.วิริยะ กล่าว

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.063-751-6318 และ เฟสบุ๊ก หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้า-นพธ. ,ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ โทร. 087-305-8888 และ อ.ณัฐฐินีย์ ตลับนาค โทร.094-862-4465 ค่าลงทะเบียนเรียนในหลักสูตร 48,500 บาท (ไม่รวมภาษี)

 

 

 

10 กันยายน 2563

ผู้ชม 1113 ครั้ง

Engine by shopup.com