แนะ "นายแบบ ม." พ่อค้าแซ่บไส้อั่ว ก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซน เหมือน “โอ๊ต ภาณุ” หนุ่มคลิปช่วยตัวเองหลุด เว็บไซต์สุขภาพ การแพทย์ และ ระบบสาธารณสุขแห่งแรก

บทความ

แนะ "นายแบบ ม." พ่อค้าแซ่บไส้อั่ว ก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซน เหมือน “โอ๊ต ภาณุ” หนุ่มคลิปช่วยตัวเองหลุด

 ฟิตเนส ให้หุ่นดี “โอ๊ต ภาณุ” หนุ่มคลิปช่วยตัวเองหลุด บทเรียน เด็กชายกางเกงขาสั้น วัยเรียน ออกกำลังกายให้ลืมอดีตที่เลวร้าย แนะ "นายแบบ ม." พ่อค้าแซ่บไส้อั่ว ดูตัวอย่าง “โอ๊ต ภาณุ”

 

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า  ช่วงระยะเวลาหนึ่งเคยเกิดเหตุการณ์เป็นข่าวซุบซิบที่โด่งดัง เป็นตำนานเด็กชายกางเกงขาสั้น วัยเรียน เมื่อนักเรียนชายหน้าตาดี ชั้น ม.ปลาย ของ รร.มัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง มีคลิปหลุด ซึ่งกำลังช่วยตนเองเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์  

หากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบางคน อาจจะเก็บตัวเงียบไม่ออกมายอมรับหรือปฏิเสธ บางคนอาจจะทำให้เสียสติไปเลย ส่วนบางคนก็พบว่า กลายเป็น “โรคซึมเศร้า”

อัพเดท 2019 ปัจจุบันยังพบว่ามี นายแบบ ม.ที่เคยเป็นพ่อค้าแซ่บ "ไส้อั่ว" โดยทางเราได้ติดต่อไปเพื่อที่จะให้ออกมาพูดกับสังคม และ อย่าปิดตัวเอง หรือ หายหน้าหายตาไปจากสังคม แต่เจ้าตัวไม่พร้อม 

เรื่องราวที่กำลังจะบอกเล่านั้น เป็นสิ่งที่ “น้องโอ๊ต ภาณุ ฤดีรัชต์” คณะวิศวกรรมเครื่องกล ของสถาบันอันดับต้นๆ 

อยากระบายมันออกมาดังๆ ให้คนได้รับรู้ว่า "ผมสบายดีนะ คลิปนั้นไม่มีปัญหากับชีวิตผมเลย"  

เจ้าตัวเต็มใจที่จะถ่ายทอดเรื่องดังกล่าวให้แฟนๆ ชาวเว็บไซต์ medhubnews.com ได้อ่านเป็นอุทาหรณ์ว่าตอนนั้นเขากำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง รวมทั้งเป็นเด็กเรียนเก่งมาก ติดอันดับในห้องคิงสายวิทย์

ช่วงนั้น “น้องโอ๊ต ภาณุ” อยู่ในวัยเพียง 18 ปี เป็นวัยที่อยากรู้อยากเห็น ซึ่งก็เป็นปกติของเด็กวัยรุ่นทั่วไป เหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเขาตกใจ และ นำมาเป็นบทเรียนคือ การได้พบผู้หญิงคนหนึ่งในโลกออนไลน์ ซึ่งพอได้พูดคุยก็รู้สึกดี และให้ความไว้ใจ โดยเจ้าตัวกับผู้หญิงคนนี้อยู่คนละจังหวัดกัน

“ผมก็ชอบเล่นโซเชี่ยล เวลาคุยกับหญิงก็ชอบเปิดกล้อง จนมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราไว้ใจเขามากเกินไป ซึ่งผมก็แฟร์ๆ นะกับเรื่องแบบนี้ เรายอมรับว่าแก้ผ้าช่วยตัวเองในห้องน้ำ แล้วเปิดกล้องไปพร้อมๆ กับอีกฝ่าย ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าเขาอัด หรือ บันทึกไว้อย่างไรบ้าง เพราะเราเล่นไม่บ่อย

กระทั่งเวลาผ่านไปหนึ่งปี ทางนั้นข่มขู่เราว่าจะปล่อยคลิปออกมานะ ซึ่งก็ไม่เชื่อว่าเขาจะมีจริง พอเขาปล่อยออกมาก็แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์เลย ตอนนั้นเรามีสติดี เราเป็นผู้ชาย ก็ยอมรับว่าตกใจ เสียใจ แต่ไม่จมปลัก เราเดินเข้าไปบอกพ่อกับแม่ บอกเพื่อนๆ ซึ่งทุกคนให้กำลังใจดีหมดเลย

ดังนั้นเหตุการณ์คลิปช่วยตัวเองหลุด จนทำให้เห็นอวัยวะเพศ บางคนอาจจะทำใจไม่ได้ เสียการเรียนไปเลย แต่กับผมไม่มีเลย เพราะมันเป็นบทเรียนที่ดี และ ทำให้เรากล้าเผชิญหน้ากับปัญหา เราต้องพิสูจน์ว่าเราไม่ได้อ่อนแอ เราสุขกาย สบายใจดี ผลการเรียนก็ทำให้สอบเข้า คณะวิศวกรรมเครื่องกลได้ ดังนั้นไม่ใช่ปัญหาอะไร

ทั้งนี้ เคยมีเคสที่ทางจิตแพทย์พบว่าวัยรุ่นที่เคยมีคลิปหลุด บางคนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งพอเป็นแล้ว ผู้ใหญ่ไม่ควรดูดาย หรือ อับอายที่จะพาลูกไปพบจิตแพทย์

เพราะจิตแพทย์จะเป็นผู้รักษาอาการ และเยียวยาจนเขาสามารถหายได้ และสอนให้สู้กับปัญหา รวมทั้งภาพต่างๆ ในมือถือ ควรลบภาพเด็ด คลิปลับออกจากมือถือ ลบออกไปให้หมดเลย

อย่างไรการช่วยตัวเองก็เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งสำหรับวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยอยากรู้อยากลองไปซะทุกสิ่งอย่าง การหาทางออกแบบถูกต้องและไม่เดือดร้อนใครก็ถือเป็นทางออกที่ดีแล้ว เพียงแต่อย่าหมกมุ่นหรือประมาท ไว้ใจใครในโลกออนไลน์

“น้องโอ๊ต ภาณุ ฤดีรัชต์” อยากจะทำอะไรบางอย่างที่เหตุการณ์ในอดีตมันยังเป็นปม และ ยังมีคนจำได้ ซึ่งคลิปมันก็วนเวียนในโลกออนไลน์  เขาจึงตัดสินใจขั้นเด็ดขาด ถ่ายภาพแนวเซ็กซี่ไปเลยเพื่อให้รู้ว่าทุกวันนี้เขาสบายดีนะ เหตุการณ์นั้นเขาใช้ใจล้วนๆ เพื่อผ่านมันมาให้ได้

ในเมื่อมีคนแชร์คลิป ดูกันมากมาย ผมก็เลยถ่ายให้ดูเลย เอาแบบชัดๆ และหุ่นก็ดีกว่าเดิมด้วย เพราะตอนนั้นผมก็เรียน ร.ด.ก็ดูเกรียนๆ หน่อย ปัจจุบันไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะโอ๊ตออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพดี ทั้งร่างกาย และ จิตใจ

สำหรับคลิปหลุด ทำให้โอ๊ตโดนแชร์ล้อเลียนจำนวนมาก เช่น น้องโอ๊ตในตำนาน ,"โอ๊ต" หนุ่มวิศวกรรมเครื่องกล วัยใส กำลังน่ารักน่ากอด พอถอดก็น่ากิน "ไขควงที่น้องพกมาด้วย" วู้ยย......เต็มมือพ่ะย่ะค่ะ ฯลฯ  

ทั้งนี้ ด้วยความใจกล้า “น้องโอ๊ต ภาณุ ฤดีรัชต์”  ขอสลัดผ้าถ่ายแบบโชว์ลงนิตยสารออนไลน์ UNFOLD* โดยเจ้าตัวบอกว่า ภาพไม่ไดตั้งใจถ่ายอย่าไปดูเลย มาดูผลงานที่เซ็กซี่ ศิลปะที่สุดดีกว่า อย่าไปแอบดู เพราะครั้งนี้เต็มใจให้ดู ครับ

ซึ่งถือเป็นหนุ่มที่เข้มแข็งมากๆ แม้มีเหตุการณ์มากระทบจิตใจครั้งใหญ่แต่ก็ยังเป็นวัยรุ่น ร่าเริง หนุ่มนักกีฬา SOS skate ซึม ซ่าส์ แบบนั้นเลยทีเดียว

พ่อค้าแซ่บไส้อั่ว

ขณะที่ โรคซึมเศร้า ( depression ) เป็นโรคทางอารมณ์ชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีอารมณ์ซึมเศร้า อาจเริ่มต้นจากน้อยๆ ไปหามาก อาจมีอารมณ์ไม่แจ่มใส หดหู่ เศร้าหมอง มีทุกข์ จนถึงเบื่อหน่าย ท้อแท้ เบื่อชีวิต คิดว่าตนเองไร้ค่า คิดอยากตายและอาจจะฆ่าตัวตายได้

"โรคซึมเศร้า" เป็นโรคที่รักษาได้ผลดีมาก การใช้ยาร่วมกับจิตบำบัด จะช่วยให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่หายเป็นปกติเหมือนเดิม เมื่อหายแล้ว แพทย์จะให้รับประทานยาป้องกันต่ออีกประมาณ 6 - 12 เดือน ไม่ควรหยุดยาเองเด็ดขาด เพราะอาจทำให้มีอาการอีกได้ง่าย

สาเหตุเกิดจากภาวะกดดัน หรือความเครียดนำมาก่อน และไม่สามารถปรับตัวได้ แม้ว่าปัญหาจะหมดไปแล้ว หรือเป็นปัญหาต่อเนื่อง

รวมทั้งพบว่ามีเหตุการณ์ร้ายแรงมากระทบจิตใจ หรือ ภาวะการสูญเสีย ซึ่งคนปกติจะมีอาการซึมเศร้าได้ แต่ไม่ควรมีเกินกว่า 2 สัปดาห์ หลังจากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น

หากใครมีภาวะ หรือ เจอเหตุการณ์แรงๆ เข้ามาจู่โจมกระทันหันแบบนี้....สามารถนำเอาความแข็งแกร่ง การปรับตัว การให้ครอบครัว เพื่อนๆ ช่วยเสริมสร้างทางด้านจิตใจเหมือน “โอ๊ต ภาณุ” มาใช้เป็นตัวอย่างได้นะคะ 

สำหรับช่องทางการติดต่อ “โอ๊ต ภาณุ” ทีมข่าวเว็บไซต์  Medhubnews.com ขอมาให้แล้วนะคะ ไปติดตามกันได้ที่ เฟสบุ๊ค : Panu Rdr อินสตาแกรม PaNu Rudeerus OAT ได้เลยค่ะ 

โอ๊ต ภาณุ ig adultoat

PaNu Rudeerus OAT

03 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 100409 ครั้ง

Engine by shopup.com