เช็ครายชื่อ อสม.บ้านน้ำใส ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เสียชีวิต และ บาดเจ็บ หลังตั้งใจ ไปทัศนศึกษา ที่ชลบุรี

บทความ

เช็ครายชื่อ อสม.บ้านน้ำใส ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เสียชีวิต และ บาดเจ็บ หลังตั้งใจ ไปทัศนศึกษา ที่ชลบุรี

เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว - เช็ครายชื่อ อสม.บ้านน้ำใส ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เสียชีวิต และ บาดเจ็บ หลังตั้งใจ ไปทัศนศึกษา ที่ชลบุรี 

News Update วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ : หลังจาก เมื่อเวลาประมาณ 04.00. น. สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวชนกับรถบรรทุกมันสำปะหลัง บริเวณแยกถนนตัดใหม่ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี

ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14-15 บ้านไชยมงคล ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายสิบราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งประสานขอรถพยาบาล และกู้ภัยรีบไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

บริเวณที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศนำเที่ยว สีฟ้า-ขาวหมายเลขทะเบียน 30-0288 กาฬสินธุ์ สภาพรถด้านหน้าพังยับพลิกตะแคงอยู่บริเวณแยก

ภายในรถพบผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และช่วยกันลำเลียงศพผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถบัสนำเที่ยวอย่างทุลักทุเล

เนื่องจากสภาพรถนอนตะแคงข้างฝั่งด้านขวา ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนถนน โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตที่รวม 7 ศพ และมีผู้บาดเจ็บรวม 46 ราย ซึ่งทั้งหมดเดินทางมากับรถบัสนำเที่ยว

ห่างกันประมาณ 50 เมตรพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-3913 ลพบุรี หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 82-3949 ลพบุรี

บรรทุกมันสำปะหลังมาเต็มด้านหลังรถ สภาพตัวบรรทุกพ่วงด้านหลังพลิกตะแคง ผลผลิตมันสำปะหลังที่บรรทุกมาตกกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน 

เบื้องต้นทราบว่า รถบัสนำเที่ยวได้รับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็น สมาชิก อสม.บ้านน้ำใส ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 4 คันรถบัส

เพื่อไปท่องเที่ยวทัศนศึกษาที่จังหวัดชลบุรี โดยคันที่เกิดเหตุได้ขับตามรถบัส 3 คันที่ขับล่วงหน้าไปก่อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับที่ขับรถมาด้วยความเร็วอาจจะหลับใน

เป็นเหตุให้ขับรถพุ่งชนด้านท้ายรถบรรทุกมันสำปะหลังที่กำลังขับผ่านแยก จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า 

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต เป็นชาย 3 ราย หญิง 4 ราย  ทราบชื่อ 1.นายพินิจ เกณฑ์สาคู อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ต.น้ำใส อ.จตุพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด

2.นางเพ็ญจันทร์ อนุไพร อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 4 ต.น้ำใส อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ส่วนชายอีก 2 รายและหญิง 3 ราย ขณะนี้ที่อยู่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

โดยญาติ สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โทรศัพท์ : 0-4423-5000

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในครั้งนี้มี อสม.บ้านน้ำใส ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย บาดเจ็บเกือบ 50 ราย

จำนวนนี้สาหัส 5 ราย ผู้ที่มีอาการสาหัส อยู่ที่ รพ.เทพรัตน์ 2 ราย, รพ.มหาราชฯ 3 ราย

ส่วนผู้บาดเจ็บอื่นๆ กระจายอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ในเขตพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา

โดยจังหวัดได้ตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต คอยอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ

พร้อมนี้ยังได้จัดที่พักไว้ให้กับญาติไว้ ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ต.จอหอ ด้วย

ด้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.บ้านน้ำใส ที่รอดชีวิต เล่าว่า คนขับขับมาด้วยความเร็วสูงจนผู้โดยสารไม่มีใครกล้านั่งหลับ

และก่อนหน้านั้น คนขับก็วูบหลับในมาแล้ว ผู้โดยสารพยายามบอกว่าให้หยุดรถจอดพักก่อน แต่คนขับบอกว่าไม่ได้ต้องทำเวลาเพราะนัดกับอีก 2 คัน ไว้ที่เขาหินซ้อน ต้องไปให้ทัน

จนรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยก ไฟสัญญาณจราจรกระพริบ รถทัวร์ได้พุ่งชนตัวพ่วงของรถบรรทุก 22 ล้อ ซึ่งบรรทุกหัวมันสำปะหลังสดจากจ.ลพบุรี จะไปส่งที่โรงแป้งมันสงวนวงษ์ อ.เมืองนครราชสีมา อย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์นำเที่ยวต่างหวีดร้องด้วยความตกใจ รถทัวร์จึงเสียหลักพลิกคว่ำ

ด้านหน้ารถมีผู้โดยสารถูกอัดก๊อปปี้จนมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 7 คน และได้รับบาดเจ็บ 40 คน

29 ตุลาคม 2563

ผู้ชม 2073 ครั้ง

Engine by shopup.com