สุขสันต์วันเกิดกูเกิล 27 กันยายน 2563 วันเกิดครบรอบ 22 ปี Google เว็บไซต์ Search Engine ที่ทุกคนรู้จักทั่วโลก

บทความ

สุขสันต์วันเกิดกูเกิล 27 กันยายน 2563 วันเกิดครบรอบ 22 ปี Google เว็บไซต์ Search Engine ที่ทุกคนรู้จักทั่วโลก

วันเกิด google, google birthday, google 27 september, เว็บไซต์สุขภาพ, happy birthday google, happy birthday google doodle, happy birthday good health

Happy Birthday Google

เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว - สุขสันต์วันเกิดกูเกิล วันเกิดครบรอบ 22 ปี Google 27 กันยายน เว็บไซต์ Search Engine ที่ทุกคนรู้จักทั่วโลก

News Update วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ : วันนี้ใครที่เข้าเว็บ Google คงจะได้เห็น Doodle ฉลองวันเกิดครบรอบ 22 ปีของ Google กันไปแล้ว 

ซึ่งปีนี้มาเป็นภาพวาด การ์ตูนอนิเมชั่น มีอักษร G กำลังปาร์ตี้วันเกิดอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เข้ากับสถานการณ์ทำงานอยู่บ้านพอดีเลย

Google กูเกิล เว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังที่ทุกคนต่างรู้จักทั่วโลก และในวันนี้  27 กันยายน 2563

ก็เป็นวันเกิด Google ที่มีอายุครบ 22 ปี

และวันนี้  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เราจะพาไปฉลองวันเกิดปีที่ 22 ของ Google กัน

Google เป็นผู้ให้บริการที่อยู่เคียงข้างชาวไซเบอร์กันมานานขนาดไหน เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 22 ปี ของ Google จึงขอนำเรื่องราวของ Google.com มาฝากให้ได้ติดตามกัน

Google Inc. เจ้าของเว็บไซต์ Google.com เป็นบริษัทมหาชนที่มีรายได้หลักจากการขายโฆษณาออนไลน์ ที่ปรากฏขึ้นในเว็บไซต์ของ Google

รวมถึงเครือข่ายออนไลน์และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในเครือ Google ก่อตั้งโดย แลรีย์ เพจ และ เซอร์เกย์ บริน 2 หนุ่มจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

ที่จับพลัดจับผลูมาทำ Thesis ระดับปริญญาเอกร่วมกัน และได้คิดค้นระบบ Search Engine บนอินเทอร์เน็ตที่สามารถแสดงผลการค้นหาจากคีย์เวิร์ด โดยจัดอันดับจากเว็บไซต์ที่มีคนเข้าลิงก์มากที่สุดไปถึงน้อยที่สุด

ซึ่ง 2 หนุ่มได้พัฒนาให้มันสามารถค้นหาข้อมูลได้รวดเร็วฉับไว และเมื่อพวกเขาเล็งเห็นว่าสิ่งที่พวกเขาคิดค้นขึ้นนั้น สามารถอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเน็ตได้อย่างมากมายอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

พวกเขาจึงตัดสินใจลาพักการเรียนออกมาหาเงินทุนเพื่อพัฒนาเว็บไซต์ จนในที่สุด เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2541 พวกเขาก็ได้จดทะเบียนก่อตั้งบริษัท Google ขึ้น และจดทะเบียน Domain Name ชื่อ Google.com ขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2541

หลังจากเปิดตัว Google.com แล้วก็เริ่มมีคนรู้จักเว็บไซต์แห่งนี้มากขึ้น โดยมีผู้เข้ามาใช้บริการในช่วงแรกเริ่มถึงวันละหลายหมื่นครั้ง

จนปี 2542 Google จับมือกับ yahoo ลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และในตอนนั้น เริ่มมีบริษัทหลายแห่งทั่วโลกใช้ระบบค้นหาของ Google

เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการ Google.com พุ่งขึ้นสูงถึงวันละ 100 ล้านครั้ง ภายในปีเดียว

google classroom

ชื่อเสียงของ Google.com เริ่มคุ้นหูคุ้นตานักท่องเน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุด Google.com ก็กลายเป็นเว็บไซต์ Search Engine แห่งแรกที่คนทั่วโลกนึกถึง

Google News

ส่งผลให้บริษัท Google เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการเปิดขายพื้นที่โฆษณาและทำรายได้ จนต้องขยายบริษัทให้ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2547 Google ได้เปลี่ยนจากบริษัทเอกชนเป็นบริษัทมหาชน มีการเปิดขายหุ้นแก่ประชาชน โดยมีจำนวนหุ้นกว่า 20 ล้านหุ้น ที่ราคา 85 เหรียญสหรัฐ และเพิ่มมูลค่าขึ้นเป็น 700 เหรียญสหรัฐ เมื่อปี 2550

ปัจจุบัน Google.com ถือเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างมากติดอันดับโลก เพราะมีบริการอีกหลาย ๆ อย่างให้คนทั่วโลกได้ใช้กันอย่างสะดวกสบายภายใต้ชื่อ Google

27 Sep 2020

Google’s 22nd birthday

The partnership between Google founders Larry Page and Sergey Brin traces its roots to the sunny campus of Stanford University.

As graduate students, the pair set out to improve the way people interacted with the wealth of information on the World Wide Web. In 1998, Google was born, and the rest is history. 

The now world-famous moniker is a play on a mathematical term that arose out of an unassuming stroll around the year 1920.

While walking in the woods of New Jersey, American mathematician Edward Kasner asked his young nephew Milton Sirotta to help him choose a name for a mind-boggling number: a 1 followed by 100 zeros.

Milton’s reply? A googol! The term gained widespread visibility twenty years later with its inclusion in a 1940 book Kasner co-authored called “Mathematics and the Imagination.”

In 2006, the word “Google” was officially added to the Oxford English Dictionary as a verb, so if you’d like to learn more about how big a googol really is, just Google it!

google doodle google doodle วันนี้ google doodle today แสดงในประเทศต่างๆ เหล่านี้ 

03 ตุลาคม 2563

ผู้ชม 2250 ครั้ง

Engine by shopup.com