ปลื้มปีติ พระราชินีสุทิดา ทรงพระราชหฤทัยตั้งมั่น ทรงครองพระสติ ทำให้คนไทยปลื้มปีติ ทั้งทรงงาน และ ฉลองพระองค์ชุดไทย พระสิริโฉมงดงาม

บทความ

ปลื้มปีติ พระราชินีสุทิดา ทรงพระราชหฤทัยตั้งมั่น ทรงครองพระสติ ทำให้คนไทยปลื้มปีติ ทั้งทรงงาน และ ฉลองพระองค์ชุดไทย พระสิริโฉมงดงาม

ขวางขบวนเสด็จ, เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้ -  ปลื้มปีติ พระราชินีสุทิดา ทรงพระราชหฤทัยตั้งมั่น ทรงครองพระสติ ทำให้คนไทยปลื้มปีติ ทั้งทรงงาน ฉลองพระองค์ชุดไทย พระสิริโฉมงดงามยิ่งนัก

News Update วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ จาก พลเอกหญิง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ( เดิม : สุทิดา ติดใจ; พระราชสมภพ: 3 มิถุนายน พ.ศ. 2521 )

เป็นพระบรมราชินี ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรสตามกฎหมายและราชประเพณี

และโปรดเกล้าฯ สถาปนาเป็น สมเด็จพระราชินีสุทิดา เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2562 พสกนิกรชาวไทยได้เห็นพระราชินีในงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ของประเทศไทย

และ ในเดือนมหามงคลยิ่ง ตุลาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ แทนพระองค์ไปในการถวายผ้าพระกฐิน

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เป็นวันที่ พสกนิกรชาวไทย ต่างเฝ้ารอ เนื่องจาก พระราชินี เสด็จออกงานเดี่ยว ที่เป็นทางการงานแรก

พวกเรา กลุ่มคนรัก สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  ได้เฝ้ารอชมพระบารมี  

เมื่อทราบว่า เสด็จไปถวายผ้ากฐินที่วัดราชโอรสฯ และวัดอรุณฯ ซึ่งเป็นการเสด็จออกงานที่ประชาชนต่างเฝ้ารอชม พระบารมีของ พระราชีนีของพสกนิกรชาวไทย

พระองค์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งชาติ ที่มีพระราชินีสิริโฉมและพระจริยวัตรที่งดงาม ทำให้เกิดกระแสความนิยมแต่งกายแบบไทย

ในช่วง วันที่ 10 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงฉลองพระองค์ไทยอมรินทร์ผ้ายก

ทรงสะพายเครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ ในการพระราชพิธีถวายพระกฐิน ประจำปี 2563

สำหรับ ชุดไทยอมรินทร์ ตั้งชื่อตามพระที่นั่งอมรินทร์วินิจฉัย แบบเหมือนไทยจิตรลดา ต่างกันที่ใช้ผ้าและเครื่องประดับหรูหรากว่าไทยจิตรลดา ใช้ผ้าไหมยกดอกที่มีทองแกมหรือยกทองทั้งตัว

เสื้อคนละท่อนกับซิ่น ไม่มีเข็มขัด ใช้สำหรับพิธีตอนค่ำ เหมาะสมสำหรับงานเลี้ยงรับรองรับเสด็จ 

และ เฉพาะในงานพระราชพิธีสวนสนามในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือ ใช้ในโอกาสพิเศษที่กำหนดให้แต่งกายเต็มยศหรือครึ่งยศ เช่น ในงานพระราชพิธีหรืองานสโมสรสันนิบาต

โอกาสที่ใช้ : ชุดไทยอมรินทร์ นิยมใช้ในพิธีค่ำ, ไม่ใช้สไบและเข็มขัด, เสื้อด้านหน้าเป็นแบบผ่าหน้าและติดกระดุม, คอเสื้อเป็นคอกลม ไม่มีขอบ, แขนเสื้อเป็นแขนยาว หรือแขนสามส่วน, ลักษณะผ้าถุงเป็นผ้าไหมหรือ ซิ่นป้ายหน้า

ทั้งนี้ แม้จะมีเหตุการณ์ช็อก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ด้วยพระราชินีสุทิดาทรงครองพระสติดี เหตุการณ์จึงผ่านพ้นด้วยดี

และ เรา เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook 

ทวิตเตอร์ @medhub_news  ต่างขอถวายกำลังพระทัยแด่พระราชินี ในครั้งนี้ 

เมื่อทรงผ่านพ้น เหตุการณ์ ขบวนเสด็จ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ ผ่านบริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล

โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบปลดแอก และเจ้าหน้าที่ตำรวจเผชิญหน้ากันอยู่

ทรงพระเจริญ ! 

ข่าวหม่อมก้อยล่าสุด, หม่อมก้อย, หม่อมก้อยปัจจุบัน คุณพระก้อย หรือ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี pantip หม่อมก้อยออกงาน 

29 มกราคม 2566

ผู้ชม 13238 ครั้ง

Engine by shopup.com