คนละครึ่ง คึกคัก ลงทะเบียนแล้วกว่า 3 ล้านคน รับเงิน 3,000 บาท โปรดตรวจสอบให้เรียบร้อย หน้าจอจะขึ้นแบบนี้

บทความ

คนละครึ่ง คึกคัก ลงทะเบียนแล้วกว่า 3 ล้านคน รับเงิน 3,000 บาท โปรดตรวจสอบให้เรียบร้อย หน้าจอจะขึ้นแบบนี้

เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้ -  คนละครึ่ง คึกคัก ลงทะเบียนแล้วกว่า 3 ล้านคน รับเงิน 3,000 บาท โปรดตรวจสอบให้เรียบร้อย หน้าจอจะขึ้นแบบนี้

หน้าแรกของ คนละครึ่งดอทคอม

News Update วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ โครงการ "คนละครึ่ง" ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com

ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. วันที่ 16 ต.ค. เพื่อรับสิทธิการร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับภาครัฐ โดยรัฐจะช่วยจ่าย 50 เปอร์เซ็นต์

เมื่อซื้อสินค้าชิ้นนั้น ๆ โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน ตลอดระยะเวลาโครงการ (ตุลาคม-ธันวาคม 2563)

หลังจากเว็บไซต์เปิดลงทะเบียน ประชาชนแห่ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิอย่างคึกคัก โดยในช่วงเช้ายอดการลงทะเบียนมีจำนวนถึง 3.1 ล้านคนแล้ว

จากเป้าหมาย 10 ล้านคน โดยเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ราบรื่น ไม่ล่ม ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์จะได้รับช่วยเหลือค่าใช้จ่ายร่วมไม่เกินวันละ 150 บาท นาน 3 เดือน

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า จะพยายามทำให้คนมาลงทะเบียนให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10 ล้านคนให้ได้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนให้มากที่สุด

ส่วนการชุมนุมจะมีผลต่อความสนใจในการลงทะเบียนโครงการนี้หรือไม่นั้น กระทรวงการคลังไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวมากนัก จะทำหน้าที่ในการดูแลโครงการให้เดินหน้าต่อไปให้ได้เท่านั้น

“เราก็ต้องประชาสัมพันธ์มา นายกรัฐมนตรีก็ให้แนวมาว่าต้องทำยังไงให้คนมาร่วมเยอะๆ ส่วนเรื่องม็อบก็ไม่ได้อะไร เราก็ทำหน้าที่ของเราไป ให้โครงการเดินหน้าต่อ”นายอาคม กล่าว

ทั้งนี้ เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook 

ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  โครงการคนละครึ่ง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิรัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือ สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลา

ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ

มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก โดยจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม -31 ธันวาคม 2563

สำหรับ คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ คือ มีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบุคคลสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

ถ้าขึ้นหน้าจอนี้แสดงว่าเรียบร้อยแล้ว 

ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ( ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th ), จำนวน 10 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิจะหมด

ส่วน วิธีการใช้สิทธิ โครงการ "คนละครึ่ง"  1 ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com 2.ได้รับ sms แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ 3 ดาวน์โหลด + ติดตั้ง และยืนยันตัวตนบน App เป๋าตัง

เป๋าตังคนละครึ่งลงทะเบียน

เมื่ออ่านเงื่อนไขแล้ว กดยืนยัน 

ซึ่งเป็น App หลักในการใช้จ่าย 4 ได้รับสิทธิคนละครึ่ง 150 บาท/วัน ทุก 06.00 น. 5.เติมเงินเข้า G-Wallet

และใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 6 เข้า App เป๋าตัง และกดสแกน QR ร้านค้าถุงเงิน และ 7 เสร็จสิ้นการชำระเงิน

20 ตุลาคม 2563

ผู้ชม 2327 ครั้ง

Engine by shopup.com