ขุดสันดอน เจ๊ปอง อัญชะลี ไพรีรัก หรือ ปองตองแปด พิธีกรฝีปากกล้า ผู้ทำลายอนาคต อ๊อฟ ปองศักดิ์ 5 ปีเหมือนฝันร้าย

บทความ

ขุดสันดอน เจ๊ปอง อัญชะลี ไพรีรัก หรือ ปองตองแปด พิธีกรฝีปากกล้า ผู้ทำลายอนาคต อ๊อฟ ปองศักดิ์ 5 ปีเหมือนฝันร้าย

อัญชลี ไพรีรักษ์, อัญชะลี ไพรีรัก, nation ข่าวปลอม, ผู้สนับสนุนเนชั่น, ปอง อัญชะลี, 

เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม -  ขุดสันดอน เจ๊ปอง อัญชลี ไพรีรักษ์ หรือ ปองตองแปด พิธีกรฝีปากกล้า ผู้ทำลายอนาคต อ๊อฟ ปองศักดิ์ 5 ปีเหมือนฝันร้าย

News Update วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ เอาเหอะ จะแก้ตัวอย่างไร ก็เชิญ เพราะอาจจะสำนึกได้แล้ว กรณี ตัดสินใจออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่ไม่เคยมีโอกาสได้พูดเลย

สำหรับนักร้องหนุ่ม อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เมื่อมีหลายคนอาจจะเข้าใจผิดในทัศนะคติความคิดด้านการเมืองมาตลอดระยะเวลา 5 ปี โดยตนเองก็ถือว่าเป็นฝันร้ายเช่นกัน

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า สำหรับ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ศิลปิน ที่มีความสามารถ

ปัจจุบันเป็นนักร้องตกกระป๋อง ออกรายการทีวี เป็นตลก เป็นคอมเม้นต์เตเตอร์รายการต่างๆ

ทั้งๆ ที่ความสามารถ เทียบเท่า เป๊ก ผลิตโชค อย่างที่โบราณว่า สันดอนขุดง่าย สันดานขุดยาก

เช่น “สันดอนขุดง่าย สันดานขุดยากจริงๆ ขนาดฉันตักเตือนเรื่องการวางตัว การพูดจาในที่สาธารณะบ่อยๆ ก็ยังทำตัวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง”

"ย้อนกลับไปปี 57 มันมีภาพหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตอ๊อฟไปเลย และอ๊อฟอยู่กับฝันร้ายนั้นมา 5 ปี ในภาพวันนั้นคืออ๊อฟใส่สูท ถือถุงกระสอบ ยืนอยู่ข้างลุงคนหนึ่ง

จริงๆ แล้วคือ วันนั้นไปถ่ายงานหนังสือเล่มหนึ่ง แถวทองหล่อ เห็นมีการเดินขบวน เลยออกไปถ่ายรูป ภายในไม่ถึง 5 นาที

มีอาจารย์ท่านหนึ่งเดินมาลากไป พร้อมยัดถุงใส่เข้ามาในมือ ให้ไปยืนข้างลุงคนหนึ่ง ไม่ทันไรก็มีพิธีกรฝีปากกล้าประจำตรงนั้น กับตากล้อง ตรงมาสัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูป คิดในใจกับตัวเอง 'ซวยแล้ว' และก็จริงๆ"

"หลังจากนั้นฝันร้ายก็เกิดขึ้น ทั้งคำด่าทอ คำสาปแช่ง ความไม่ปลอดภัยต่างๆ งานที่ถูกยกเลิกไป อ๊อฟได้แต่เก็บความจริงไว้กับตัวเอง ไม่กล้าพูด ไม่กล้าเอ่ย

ไม่กล้าแม้แต่จะออกมาบอกความจริง สุดท้าย 'ฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด' ก็เป็นประโยคที่ตรงกับความจริงของอ๊อฟที่เกิดขึ้นที่สุด จากภาพที่ทุกคนเห็น

ขอบอกตรงนี้ ใส่สูท หน้าเต็ม ผมแน่น ขนาดนั้น ไม่มีทางที่จะไปร่วมเด็ดขาด และสุดท้าย 'อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน' และ 'ไม่สนับสนุนความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น' ใครยังรักและติดตามอ๊อฟ อ๊อฟขอบคุณมากๆ ค้าบ"

คำว่า "ไม่ทันไรก็มีพิธีกรฝีปากกล้าประจำตรงนั้น กับตากล้อง ตรงมาสัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูป คิดในใจกับตัวเอง ซวยแล้ว และก็จริงๆ" เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า พิธีกรฝีปากกล้า 

คงไม่ใครที่ไม่รู้จัก อัญชะลี ไพรีรัก หรือ ปอง อัญชะลี หรือ เจ๊ปอง ผู้จัดฝีปากกล้าทางบลูสกายแชนแนล ที่มาคอยเล่าข่าว

และเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับ อัญชะลี ไพรีรัก มากขึ้น วันนี้ เราขุดสันดอน เรื่องราวของ อัญชะลี ไพรีรัก หนึ่งในแกนนำ กปปส. มาฝาก

ประวัติ อัญชะลี ไพรีรัก หรือ ปอง อัญชะลี เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2505 ที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งหลังจากเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

อัญชะลี ไพรีรัก เริ่มต้นชีวิตในวัยทำงานในเส้นทางของนักสื่อสารมวลชน ด้วยการเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ และด้วยความที่เป็นนักสื่อสารมวลชนคนหนึ่งที่คร่ำหวอดในเส้นทางนี้มาถึง 20 ปี

ทำให้ อัญชะลี ไพรีรัก ได้ทำงานที่ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ ทำข่าวประกวด ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวตลาดหุ้น ข่าวการตลาด จนกระทั่งเป็นผู้ประกาศข่าวทาง ช่อง 7

ชื่อของ อัญชะลี ไพรีรัก เริ่มเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

เพราะด้วยความที่ อัญชะลี ไพรีรัก เป็นนักจัดรายการวิทยุที่กล้าวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทักษิณอย่างเอนเอียง

ประกอบกับมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองที่พูดจาฉะฉาน กล้าถามตรง ๆ ทำให้หลาย ๆ คนต่างอยากรู้จัก อัญชะลี ไพรีรัก มากขึ้น

ต่อมา คลื่นข่าว 96.5 ที่ อัญชะลี ไพรีรัก จัดรายการวิทยุอยู่ถูกแทรกแซง จน อัญชะลี ไพรีรัก ต้องยุติการทำรายการข่าว แต่ด้วยความเป็นผู้จัดรายการวิทยุฝีมือดี นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เจ้าของธุรกิจทีพีไอ

ก็ได้ชวนให้ อัญชะลี ไพรีรัก มาเป็นผู้จัดรายการวิทยุที่คลื่น 92.5 แต่สุดท้าย อัญชะลี ไพรีรัก ก็ตัดสินใจลาออก หลังถูกแทรกแซงการทำงานอีกครั้ง

กระทั่งช่วงต้นปี 2549 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้ลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ทำให้ อัญชะลี ไพรีรัก ตัดสินใจเข้าร่วมการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยการจัดรายการบนเวทีพันธมิตรฯ และ อัญชะลี ไพรีรัก

ยังได้ร่วมจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร คอนเสิร์ตการเมือง คู่กับนายยุทธยง ลิ้มเลิศวาที ในรายการชื่อ "ติดดาบปลายปืน" อีกด้วย

หลังเกิดการรัฐประหารช่วงวันที่ 19 กันยายน 2549 ได้ไม่นาน อัญชะลี ไพรีรัก ก็ได้เดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย

ก่อนที่ อัญชะลี ไพรีรัก จะเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 แต่ อัญชะลี ไพรีรัก ไม่ได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้

เมื่อปี 2551 อัญชะลี ไพรีรัก ได้กลับมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ อีกครั้ง เพื่อขับไล่ขับ สมัคร สุนทรเวช และ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ซึ่งคณะรัฐบาลทั้ง 2 ชุดถูกมองว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และในการกลับมาครั้งนี้ อัญชะลี ไพรีรัก ยังคงทำหน้าที่เป็นผู้จัดรายการเล่าข่าวตอนเช้าบนเวทีคู่กับ กมลพร วรกุล ( อ้าว พี่เก๋ ด้วยเหรอ ) 

และเมื่อการชุมนุมสิ้นสุดลง อัญชะลี ไพรีรัก ได้ทำหน้าที่พิธีกรรายการเคาะข่าวริมโขง และเป็นแขกรับเชิญรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ทุกวันจันทร์และศุกร์ อีกทั้ง ยังมีรายการประจำ ชื่อ "จับตาประเทศไทย"

ต่อมา อัญชะลี ไพรีรัก ได้ยุติรายการทั้งหมดทางเอเอสทีวี และสื่อต่าง ๆ ในเครือผู้จัดการทั้งหมด จนเกิดกระแสข่าวลือต่าง ๆ นานา

อาทิ อัญชะลี ไพรีรัก ลาออก เพื่อไปทำงานส่วนตัว และเป็นเลขานุการให้กับ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ อัญชะลี ไพรีรัก ลาออก เพื่อไปเป็นบรรณาธิการให้กับนิตยสารท่องเที่ยว

อดีต อัญชะลี ไพรีรัก เป็นผู้จัดรายการ "ร้อยข่าวบลูสกาย" และ "ร้อยข่าวสุดสัปดาห์" ทางบลูสกายแชนแนล

และ เธอก็ยังเป็นหนึ่งในแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)  

ปัจจุบัน อัญชะลี ไพรีรัก เป็นผู้ดำเนินรายการทางช่องเนชั่นทีวี ด้วยการจัดรายการแบบแม่ค้าปากตลาด 

ประวัติ อัญชะลี ไพรีรัก

ชื่อ-นามสกุล : อัญชะลี ไพรีรัก

เกิด : วันที่ 25 ตุลาคม 2505 

ประวัติการศึกษา อัญชะลี ไพรีรัก

ระดับมัธยมศึกษา : โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ

ระดับปริญญาตรี : คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ประวัติการทำงาน อัญชะลี ไพรีรัก นักข่าวหนังสือพิมพ์ ผู้ประกาศข่าวทาง ช่อง 7

ผู้จัดรายการวิทยุที่คลื่น 96.5 และ คลื่น 92.5 กรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ (6 ตุลาคม 2552 - 3 กรกฎาคม 2553) พิธีกรรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร คอนเสิร์ตการเมือง

พิธีกรรายการติดดาบปลายปืน พิธีกรรายการเคาะข่าวริมโขง พิธีกรรายการจับตาประเทศไทย พิธีกรรายการร้อยข่าวบลูสกาย พิธีกรร้อยข่าวสุดสัปดาห์

และ ผู้ดำเนินรายการทางช่องเนชั่นทีวี

ภาพจาก ทวิตเตอร์ 

01 พฤศจิกายน 2563

ผู้ชม 26970 ครั้ง

Engine by shopup.com