"อย. จับกุม ลิปสติกเรียกเสน่ห์" SARIKA LIP อวดอ้างเรียกทรัพย์ ปลุกเสกด้วยบุญฤทธิ์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"อย. จับกุม ลิปสติกเรียกเสน่ห์" SARIKA LIP อวดอ้างเรียกทรัพย์ ปลุกเสกด้วยบุญฤทธิ์

 

ทีมข่าว เว็บไซต์  Medhubnews.com รายงานว่า วันนี้ ( 26 ก.ย.) เภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา

ระบุถึงสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  พบข้อความโฆษณาผ่านเฟสบุ๊ค และเว็บไซต์สื่อไปทางไสยศาสตร์ ความเชื่อต่าง ๆ ที่มิใช่จุดมุ่งหมายเป็นเครื่องสำอาง อันเป็นข้อความที่เป็นเท็จ หรือเกินความจริง

ข้อความที่ก่อให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง และ ข้อความที่มิใช่จุดมุ่งหมายเป็นเครื่องสำอาง จึงเป็นการโฆษณาที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

เช่น “…..เปิดตัวครั้งแรกในโลก กับความเข้มขลัง เด่นด้านเมตตา มหานิยม และเรียกโชค เรียกทรัพย์ ..ใช้เป็นวัตถุมงคล เพื่อเสริมอำนาจ วาสนา บารมี เงินทอง พูดจาอะไรคนก็เชื่อ  

สุดยอดสาริกาลิ้นทองของแท้” หรือ “...มีพุทธคุณขับไล่ สิ่งชั่วร้ายภายในร่างกาย เรียกเงินทองโชคลาภ อธิษฐานตามปรารถนา”

ผู้ทำการโฆษณาในลักษณะดังกล่าวจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หากฉลากเครื่องสำอางมี ข้อความดังกล่าวจัดเป็นการก่อให้เกิดความ ให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอางเช่นกัน ผู้ทำการ โฆษณาจะมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือนหรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้หากพบว่าสถานที่ผลิตไม่ตรงตามที่จดแจ้ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ออนไลน์ตอนนี้ มีสินค้าเข้าข่ายดังกล่าวหลายยี่ห้อ เช่น  ของอาจารย์ หนู กันภัย  ชื่อว่า “ลิปสาริกา” ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วยบุญฤทธิ์  

มีความเข้มขลัง เด่นด้านเมตตามหานิยม มาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย สะดวก พกพาง่าย ด้วยเนื้อลิปกรอส ใสบริสุทธิ์ พร้อมทองคำเปลวและอักขระยันต์สาริกา ลิ้นทอง

สรรพคุณมากมาย เช่น ช่วยผูกจิตผูกใจมหามิตร, ผูกจิตผูกใจคู่ครอง,เปลี่ยนสรรพศัตรูเป็นมิตรแท้, ติดต่อค้าขาย ธุรกิจต่างๆ, เข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่,เจรจาทวงหนี้สิน

ดึงดูดทรัพย์, ดึงดูดโชคลาภ วาสนา, สามารถใช้ทาปาก, ป้ายคิ้ว, เจิมหน้าผาก,ใช้พกติดตัว,เจิมของขายเป็นมหาเสน่ห์

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ มีไฮโซคนหนึ่งออกทีวีแทบทุกช่อง โดยอ้างว่าสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับศาสตร์ดูดวง โดยบอกว่าเรียนมานานแล้ว เป็นการดูไพ่ที่ลาสเวกัส 3 เดือนเต็มๆ เรียนจนได้ใบเซอร์

แล้วก็เชื่อว่าคาถาอาคมมีจริง การันตีด้วยรอยสักที่อยู่เต็มหลัง ให้ความรู้สึกเหมือนเรามีสิ่งที่ดีติดตัวไว้

ก่อนหน้าก็เคยเกือบตายมาแล้วครั้งนึง ตอนนั้นสภาพรถคือพังทั้งคัน รอดมาได้คือเหมือนได้เกิดใหม่ หลังจากนั้นก็เริ่มเชื่อเรื่องพวกนี้มากขึ้น รวมไปถึงเครื่องรางต่างๆ

กระทั่งมาเป็น ลิปสติกมหาเสน่ห์  ไฮโซคนนี้บอกว่า มีลิปสติกเยอะมาก เป็นพันแท่ง ก็เลยมานั่งคิด แล้วทำไมไม่ทำเอง เพราะลิปสติกทำให้ผู้หญิงสวย มีเสน่ห์ มองว่าความสวยมีวันหมดไปได้

แต่เสน่ห์จะยังคงอยู่กับเรา เสน่ห์ในที่นี้คือเสน่ห์ในแต่ละวัย วัยเด็ก วัยสาว และเริ่มมีอายุ เลยทำมาทั้งหมด 12 เฉดสี เป็นเนื้อแมท แต่มีความชุ่มชื่น มีส่วนผสมของพันธ์ไม้ต่างๆ จากฝรั่งเศส

และมีความพิเศษคือ หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี ท่านลงอักขระบนปลอกลิปสติกให้ด้วย ราคาแท่งละหมื่น 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

08 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4737 ครั้ง

Engine by shopup.com