"ภก.สิรวิชญ์" กลุ่มงานเภสัชกรรม รพ.บึงกาฬ เจ๋ง ! ปฏิบัติตามนโยบายดิจิตอล ผลิตแอพฯ “หมอยา” เว็บไซต์สุขภาพ Medhub news.com ศูนย์กลางข่าวสารการแพทย์ และ ระบบสาธารณสุขไทย

บทความ

"เภสัชกรสิรวิชญ์" ผลิตแอพฯ เพื่อคนไข้ ใช้ยาคุ้มค่า "ถูกต้อง ตรงเวลา"

หมวดหมู่: OPINION

กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  และ เพจ sasook รายงานว่า  หนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพ คือ การใช้ยาอย่างสมเหตุผล ( Rational Drug Use: RDU )

ซึ่งผู้ป่วยต้องได้รับยาที่เหมาะสมกับปัญหาสุขภาพ โดยใช้ยาในขนาดที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย ด้วยระยะเวลาการรักษาที่เหมาะสม และมีค่าใช้จ่ายต่อชุมชนและผู้ป่วยน้อยที่สุด เพื่อให้ผู้รับบริการทุกคนสามารถใช้ยานั้นได้อย่างเท่าเทียมกัน และไม่ถูกปฏิเสธยาที่สมควรได้รับ

ล่าสุด นายสิรวิชญ์ พันธนา เภสัชกรชำนาญการ กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลบึงกาฬ ได้พัฒนาวิชาชีพให้เข้าสู่การเป็นดิจิตอล โดยเป็นผู้คิดค้น  แอพพลิเคชั่น “หมอยา”

ทีมข่าวเว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com ได้ลงพื้นที่ และ ได้เจอกับ นายสิรวิชญ์ พันธนา ที่จังหวัดอุดรธานี จากการสอบถามข้อมูลพบว่า เป็นนวัตกรรมที่เภสัชกรสิรวิชญ์ พัฒนาขึ้นตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0  เพื่อแก้ไขปัญหาคนที่ชอบลืมกินยา กินยาผิดชนิด ผิดขนาด ผิดเวลา 

โดย แอพพลิเคชั่น “หมอยา” นี้ พบว่ามีการใช้งานง่ายและสามารถใช้งานได้ในชีวิตจริง เสมือนว่ามีเภสัชกรอยู่เคียงข้าง และช่วยย้ำเตือนให้ใช้ยาได้อย่างถูกต้อง ตรงเวลา

นอกจากนี้ยังพบว่า สามารถเพิ่มรายการยาที่ใช้เป็นประจำลงในรายการ เพื่อให้ "หมอยา" เตือน เมื่อถึงเวลาใช้ยา ลดอัตราการลืมเพื่อสุขภาพของผู้ป่วย

เท่านี้ไม่พอ  แอพพลิเคชั่น "หมอยา" ยังช่วยให้สามารถติดตามผลการตรวจระดับน้ำตาลในเลือดหลังอดอาหารได้ง่ายขึ้น ถือเป็นนวัตกรรมดิจิตอลตามที่นายกรัฐมนตรีให้นโยบายไว้ ซึ่งสามารถใช้งานได้เลยวันนี้

หากชาว medhubnews.com อยากช่วยดูแลสุขภาพของคนที่เรารัก พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ หรือ จะใช้เองเพราะป่วยด้วยโรคต่างๆ เภสัชกรสิรวิชญ์ บอกว่าทำมาเพื่อสังคม ดังนั้นจึงให้ดาวน์โหลดฟรี

สำหรับ ios >>> https://appsto.re/th/YJ-ohb.i  , android >>> https://play.google.com/store/apps/details?id=com.morya.pills

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ 

Thailand Health and Wellness News 

17 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 18250 ครั้ง

Engine by shopup.com