“นางงามไทย” เฟื่องฟู ! ธุรกิจบริการสุขภาพเติบโตไปด้วย ล่าสุด “ครีม ณัฏฐ์ญาภา” สู้ศึก “มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017” เว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com ศูนย์กลางข่าวสารการแพทย์ ระบบสาธารณสุขไทย และ ธุรกิจบริการเชิงสุขภาพ

บทความ

“นางงามไทย” เฟื่องฟู ! ธุรกิจบริการสุขภาพเติบโตไปด้วย ล่าสุด “ครีม ณัฏฐ์ญาภา” สู้ศึก “มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017”

ทีมข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com  รายงานว่า ทางบริษัท อีอาร์เอ็ม ( ไทยแลนด์ ) จำกัด ตัดสินใจเปิดตลาดเวทีประกวดระดับนานาชาติ โดยดูแลการบริหารลิขสิทธิ์การประกวดในระดับนานาชาติเจ้าแรกของประเทศไทยที่ถือครองลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมากที่สุดในเอเชียกว่า 30 เวที

ทั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจในการประกวดนางงามได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปจัด เพื่อเฟ้นหาตัวแทนคนไทยเข้าร่วมประกวดบนเวทีระดับอินเตอร์ นับว่าเป็นการเปิดยุค“ธุรกิจนางงาม” อย่างเต็มรูปแบบต้อนรับไทยแลนด์ 4.0 และถือเป็นอีกก้าวที่เมืองไทยจะกลายเป็น "ฮับ" ของเวทีประกวดนางงาม ระดับนานาชาติ หรือ เป็นศูนย์กลางการประกวดของโลก 

ผลงานล่าสุด  อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) ประสบสำเร็จกับการส่งตัวแทนเข้าประกวดเวที “Miss China Asean Etiquette Pageant 2017” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ผลปรากฏว่า ตัวแทนสาวไทย “เอิร์น-โสภิณัฐ มรรคผล” คุณครูสอนภาษาอังกฤษ สามารถคว้ามงกุฎกลับมาฝากคนไทยได้สำเร็จ นับเป็นการเปิดศักราชธุรกิจนางงามไทยโดยคนไทยได้อย่างสวยงาม

เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความแรงของสาวไทย อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) จึงได้ตัดสินใจคัดเลือกสาวไทยอีกครั้งเพื่อส่งเข้าร่วมประกวดบนเวที “มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017” (MISS GLOBALCITY  PAGEANT 2017) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้จัดแถลงข่าวขึ้น ณ โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11

 ด้าน นายณัฐวิชช์ เกตุทวี ที่ปรึกษาประธาน บริษัท อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เราตัดสินใจดำเนินธุรกิจทางด้านการซื้อขายลิขสิทธิ์เวทีประกวดนางงามต่างประเทศมากว่า 30 เวที แต่ละเวทีมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถือว่าเราเป็นรายใหญ่ที่สุดในเมืองไทยและในภูมิภาคเอเชีย ผลการดำเนินงานนับเป็นก้าวแรกที่น่าพึงพอใจในระดับหนึ่ง ยอมรับว่าในการทำงานย่อมมีปัญหาและอุปสรรคบ้าง แต่เราทำงานกันแบบมืออาชีพและทีมเวิร์กทำให้ผ่านปัญหาต่าง ๆ มากได้ ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันเวทีประกวดในเมืองไทยเกิดขึ้นมากมาย อุปสงค์กับอุปทานสอดคล้องกัน แต่ละเวทีที่จัดประกวดกันขึ้นมา มีผู้ให้ความสนใจสมัครเป็นจำนวนมาก ยังไม่เคยเห็นเวทีไหนไม่มีคนสมัครประกวด

“อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) มีนโยบายที่ชัดเจนคือ การคัดเลือกตัวแทนคนไทนไม่จะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเข้าสู่การประกวดเวทีระดับนานาชาติ เพราะเราต้องการเปิดโอกาสคนไทยได้แสดงศักยภาพด้านการประกวดว่า บุคคลากรของเรามีความพร้อมทุกด้าน และสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือ การเป็นทูตทางด้านต่าง ๆ

เช่น การท่องเที่ยว วัฒนธรรม การศึกษา ของไทยเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยให้เป็นรู้จักกันอย่างแพร่หลาย อย่างกรณีเวที มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017 จะเน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์ทางด้านสันติภาพ สิทธิมนุษยชน และการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจวัฒนธรรม ทั้งนี้ในอนาคตเราคงต้องพัฒนากระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนผลิตเวทีการประกวดคอนเซ็ปต์ดี ๆ เพื่อขายลิขสิทธิ์ให้กับเวทีต่างชาติบ้าง

ขณะที่ นายณัฏฐกรณ์ ศิริบุตร ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ “มิสไทยแลนด์ โกลบอลซิตี้  เพเจ้นท์ 2017”  (MISS THAILAND  GLOBALCITY PAGEANT 2017)  เพื่อคัดเลือกตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดเวที “มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017” ยืนยันว่า ขณะนี้เทรนด์การประกวดในเมืองไทยมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไม่มีท่าทีว่าจะลด

โดยเฉพาะนางงาม สมัยก่อนจัดประกวดเสร็จแล้วก็จบ มีเพียงไม่กี่เวทีระดับประเทศส่งนางงามไปประกวดต่อในระดับนานาชาติ ปัจจุบันผู้จัดประกวดเวทีต่าง ๆ ได้ก้าวข้ามตรงจุดนั้นมาแล้ว ผู้จัดทุกคนสามารถสร้างฝันของตนเองก้าวไปสู่ระดับใหญ่ ด้วยการส่งนางงามเข้าร่วมประกวดในระดับอินเตอร์ได้ โดยมีคนไทยเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เวทีนานาชาติ อย่างเช่น อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) คอยประสานงานและอำนวยความสะดวกให้ จึงทำให้ไม่ใช่เป็นเรื่องยากผู้จัดประกวดอีกต่อไป

อย่างกรณีลิขสิทธิ์การส่งตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดบนเวที มิสโกลบอลซีตี้ เพเจ้นท์ 2017 ผมได้รับคำแนะนำจากคณะผู้บริหาร อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) ในการคัดเลือกเวทีประกวดเป็นอย่างดี บวกกับต้นทุนและประสบการณ์ในการทำงานด้านนางงามและผลงานนางงามล่าสุดของผมคือ การส่ง น้องเอิร์น-โสภิณัฐ มรรคผล” ไปคว้าตำแหน่งชนะเลิศ “Miss China Asean Etiquette Pageant 2017” ที่จีนด้วยแล้ว

จึงทำให้มั่นใจได้ว่า เวทีนางงามอินเตอร์ที่ 2 ของผมคงไปถึงฝั่งฝันที่เป็นจริงได้ไม่ยาก อนาคตการประกวดนางงามจะกลายเป็นธุรกิจมีการแข่งขันสูง คนที่จะอยู่ได้ต้องไม่พัฒนารูปแบบไม่หยุดอยู่กับที่ สามารถเป็นผู้นำด้านการจัดประกวดนางงาม และปีหน้า มิสไทยแลนด์ โกลบอลซิตี้  เพเจ้นท์ ปี 2018 ผมจะทำให้ดีที่สุด

ครีม-ณัฏฐ์ญาภา ศรีจูมพล มิสไทยแลนด์ โกลบอลซีตี้ เพเจ้นท์ 2017 กล่าวว่า มีสองสิ่งในชีวิตของครีมที่จะต้องรักษาไว้ให้ดี เพราะถ้าหากพลาดแล้วเราจะไม่มีวันได้กลับคืนมา นั่นคือ โอกาสดี ๆ  และ เวลาดี ๆ  ดังนั้นเมื่อ อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) มีการคัดเลือกตัวแทนไปประกวด “มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017” ครีมจึงไม่พลาดโอกาสและเวลาเลย เรามองว่า การที่มีคนหรือทีมงานจัดคัดเลือกตัวแทนนางงามไปประกวดต่างประเทศ เขาต้องย่อมตกผลึกความคิดและการทำงานแล้วว่าดี ถือว่าเป็นการันตีในเบื้องต้น

นายเดอร์ริค แอนดรู กู๊ซ ( Derrick Andrew Gooch ) ผู้จัดการทั่วไป และ คุณพิมลพรรณ เทียนแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 เครือแมริออท ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน ร่วมกันกล่าวว่า เหตุผลที่เราสนับสนุนการจัดงานแถลงข่าวการส่งตัวแทนไปประกวด มิสโกลบอลซีตี้ เพเจ้นท์ 2017

เนื่องจากว่า สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของโรงแรมที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือเจนวายเป็นพิเศษ เพราะคนกลุ่มนี้มีศักยภาพ มีความสนใจและน่าค้นหา เหมือนเช่นโรงแรมของเราที่สามรถตอบสนองไลฟ์สไตล์หลากหลาย เรามีพื้นที่โปร่งโล่งและบรรยากาศสดใส ให้ลูกค้ารู้สึกสบาย ๆ มีความเป็นส่วนตัว เรามีความเข้าใจในชีวิตยุคเทคโนโลยีและดิจิทัล

ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่โรงแรมเราจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าบ้านต้อนรับกลุ่มคนไทยที่จะเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ อยากให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสในส่วนต่าง ๆ ของโรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ ที่ออกแบบอย่างสวยงามและมีความร่วมสมัย

เช่น บาร์ เล้าจน์ ห้องจัดประชุม ห้องจัดงาน แล้วคุณจะหลงใหลในเสน่ห์ที่จะดึงดูดมัดใจคุณให้กลับมาเยือนอีกหลาย ๆ  ครั้ง ผมยินดีที่จะสนับสนุนอีเว้นท์ที่สอดคล้องกับนโยบายของโรงแรม โดยเฉพาะในเรื่องของความคิดใหม่ๆ  มีความทันสมัย”

คุณอนุรี อนิลบล กรรมการบริหาร บริษัท เมคอัพเทคนิคอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MTI) หนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนครั้งนี้ กล่าวว่า ในฐานะตัวจากเอ็มทีไอ ผู้ผลิตเครื่องสำอางโดยคนไทย จึงอยากมีส่วนร่วมในความภาคภูมิใจของสาวไทยบนเวทีการประกวดนางงามระดับนานาชาติ ที่ต้องบอกว่า เดี๋ยวนี้สาวไทยสวยกันมากขึ้น

ซึ่งองค์ประกอบสำคัญยิ่งที่ทำให้สาวไทยสวยนั่นคือ เสื้อผ้า หน้า ผม ที่ต้องไปด้วยกันอย่างกลมกลืน เพราะยุคนี้เป็นยุคกล้อง HD เวลามีการถ่ายทอดทางทีวีจะเห็นหน้าชัดมาก ดังนั้นจึงมีการผลิตเครื่องสำอางที่รองรับกับกล้อง HD ซึ่งเอ็มทีไอก็มีใช้ ทำให้หน้าสวย เป๊ะ เว่อร์

จากประสบการณ์ที่ได้มีโอกาสเป็นคณะกรรมการตัดสินนางงามเวทีน้อยใหญ่ ตั้งสังเกตว่า หนึ่งในปัญหาสำคัญของนางงามคือ การแต่งหน้าไม่เป๊ะ ดังคำกล่าวที่ว่า “แต่งหน้าผิดชีวิตเปลี่ยน” บางคนดูหน้าสวยนะ แต่พอแต่งแล้วดูแก่

ทั้ง ๆ ที่อายุไม่มาก บ้างก็หน้าวอกหน้าลอย เพราะใช้แป้งผิดเบอร์ การแต่งหน้าเป็นศิลปะที่ต้องใช้เทคนิคไม่ว่าจะเป็นเรื่องความประณีต ความละเอียด และการรู้จักแก้ไขโครงหรือรูปหน้าสูงมาก ที่สำคัญคือ การแต่งหน้าให้กับ ทรงผมและชุดเสื้อผ้า หากอย่างใดอย่างหนึ่งบกพร่องแล้วก็จบเห่

ขณะที่ นายแพทย์สมชาย เชี่ยวชาญเวช ศัลยแพทย์ความงามและผิวพรรณแห่ง คลินิกแพทย์สมชาย ผู้ให้การสนับสนุน กล่าวว่า  หลายครั้งกองประกวดพบกับปัญหานางงามเกิดอาการแพ้บริเวณผิว โดยเฉพาะบริเวณผิวหน้า อาทิ เครื่องสำอาง อาหาร อากาศ  ฝุ่นละอองในอากาศ ยาปฏิชีวนะ สารเคมีต่าง ๆ จนเกิดเป็นเม็ดสิว ผดผื่นคัน ทำเอานางงามบางคนต้องเข้าพบหมอรักษาอาการด่วน บางคนไม่สามารถประกวดต่อได้

แต่ถ้าหากเรามีความรู้เรื่องการดูแล การถนอมผิวพรรณ วิธีป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผิวหน้าและผิวพรรณ ก็จะทำให้การประกวดนั้นราบรื่นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะเมื่อเราเดินทางไปประกวดในต่างประเทศ

 “ทางคลินิกแพทย์สมชายจะดูแลเรื่องผิวพรรณของนางงามก่อนที่จะเดินไปประกวดในต่างประเทศ พร้อมให้คำแนะนำต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อควรระวังทำอย่างไรไม่ให้เกิดอาการแพ้แล้วมีสิวขึ้นบนใบหน้าได้ ซึ่งเราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า การที่คนเรามีผิวหน้าที่สดใสผิวพรรณที่สดสวยย่อมทำให้เรากลายเป็นจุดเด่นที่คนจะมองเรา ทำให้ดูมีสง่าราศี ออร่าจับ โดดเด่นบนเวทีประกวด หลายเวทีมีการตั้งรางวัลพิเศษสำหรับผู้เข้าประกวดที่มีผิวดีด้วย”

ส่วน นายประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงามและผู้เชี่ยวชาญการประกวดในฐานะที่ปรึกษาการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า จะว่าไปแล้วนางงามในยุคนี้ ไม่ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ มีความสวยกันมากขึ้น เพราะสมัยนี้มีนวัตกรรมและศัลยกรรมด้านความงามที่เนรมิตให้คนเราสวยได้ภายในพริบตา ในเมื่อทุกคนสวยกันหมด แต่สิ่งที่ทำให้เรามีความแตกต่างจากคนอื่นคือ ความสวยของสมองและจิตใจ หมายถึงว่า เรามีสมองที่ทั้งเฉลียวและฉลาด มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและเกินเกม เป็นผู้หญิงที่คิดบวก

ด้านความสูงก็มีส่วนสำคัญ ดูเหมือนว่าทุกเวทีไม่ต้องนางงามที่สูงน้อยมารับรางวัลชนะเลิศ โดยเฉพาะเมื่อส่งไปประกวดในระดับนานาชาติ หากเลือกคนที่สูงน้อยไปก็ตกหลุมอากาศเมื่อยืนประกบเพื่อน ๆ  อีกประการหนึ่งคือ นางงามบ้านเราควรจะมีเวลาเตรียมตัวไปประกวดต่างประเทศให้มากกว่านี้ อย่างเช่น ประเทศเวเนซุเอล่า มีเวลาให้นางงามเตรียมตัวประมาณ 1 ปี จึงไม่แปลกที่นางงามจากประเทศโกยมงกุฎทุกเวทีและเวทีละหลายๆ  ครั้งด้วย

เรย์-อิสริยะ อภิชัย มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1991 และนักศึกษาปริญญาโท  คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ยุคสมัยเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนไป เช่นเดียวกับวงการนางงาม สมัยก่อนนางงามจะสวยแบบธรรมชาติ เพราะเรื่องศัลยกรรมความงามยังไม่เป็นนิยมกัน อีกทั้งบางกองประกวดก็ไม่ค่อยยอมรับนางงามที่ทำศัลยกรรมความงาม แต่ปัจจุบันวงการนางงามเปิดใจกว้างมากขึ้น นางงามอยากจะสวยตรงไหนก็ไปทำศัลยกรรม โรงพยาบาลและคลินิกศัลยกรรมความงามเริ่มเข้ามามาเป็นสปอนเซอร์ทั้งเวทีการประกวดและตัวนางงามเอง   

“ถ้าให้โฟกัสที่นางงามไทยต้องไปประกวดเมืองนอก ทำอย่างไรจะให้เข้าตาคณะกรรมการชาวต่างชาติสิ่งแรกเลยคือ รูปร่าง หน้าตา รูปร่างนี่ต้องสูงเข้าไว้สัก 170 เซนติเมตรขึ้นไป เพราะนางงามทางฝั่งยุโรปสูงกันมาก ทำเอานางงามไทยเตี้ยลงไปถนัดตา หน้าตาก็ต้องดูสวยเก๋ มีเอกลักษณ์

ต่อมาคือเรื่องสติปัญญา ปฏิภาณไหวพริบ นี่สำคัญมาก โดยเฉพาะในการสัมภาษณ์หรือตอบคำถามในรอบต่าง ๆ จากนั้นคือเรื่องความสามารถรอบตัว ต้องพยายามโชว์ให้เขาเห็นว่าเราทำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง

เช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงออกด้านบุคลิกภาพ และภาษาอังกฤษสำคัญมาก ต้องสามารถสื่อสารได้เป็นอย่างดี องค์ประกอบอื่นก็เป็นเรื่อง เสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับต่าง ๆ ต้องมีความสัมพันธ์และมีกาลเทศะ นอกนั้นก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องโชคชะตาของเราว่า มาทุกที่ถูกเวลาหรือเปล่า”  

สำหรับการแถลงข่าวเปิดตัวผู้เข้าประกวดบนเวที มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017 ได้รับการส่งเสริม และสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่ง สถานที่จัดงานโรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 ( Aloft Bangkok - Sukhumvit 11),เครื่องสำอางเอ็มทีไอ บริษัท เมคอัพเทคนิคอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MTI),ผลิตภัณฑ์และดูแลทรงผมโดย ดร.สมศักดิ์ ชลาชล แห่ง ชลาชล (CHALACHOL )

สำนักข่าวบางกอกทูเดย์,สถานีโทรทัศน์ไอพีเอ็ม (IPM),ผลิตภัณฑ์เซรั่ม CHO BEYโดย คุณอาคม สุวรรณ์ ผู้บริหาร บริษัท โชเบย์ คอสเมติกส์ จำกัด ,ห้องเสื้อลอร่า บายมองซิเออร์ (Lorra by Moniour),บริษัท IMAGE ARTIST ENTERTAINMENT จำกัด (IAE) โดยคุณธีรเดช พวงศิริ,SGS สถาบันอัญมณีวิทยา และ ดร.รวีภัทร์ จิรศักดิ์วัฒนา กรรมการผู้บริหาร บริษัท ธนันดรครีเอชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการทางทีวีดาวเทียม

ทั้งนี้ น้องครีม-ณัฏฐ์ญาภา ศรีจูมพล จะออกเดินทางไปประกวด “มิสโกลบอลซิตี้ เพเจ้นท์ 2017”ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลา  ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

05 มกราคม 2562

ผู้ชม 3070 ครั้ง

Engine by shopup.com