เภสัชกรโอม "หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ" ผู้บริหารยุคใหม่ สร้าง “ลองกานอยด์” คว้า "Chiangmai Top Ten Awards" เหมาะกับคนชอบออกกำลังกาย

บทความ

เภสัชกรโอม "หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ" ผู้บริหารยุคใหม่ สร้าง “ลองกานอยด์” คว้า "Chiangmai Top Ten Awards" เหมาะกับคนชอบออกกำลังกาย

ทีมข่าว เว็บไซต์สุขภาพ  Medhubnews.com  รายงานว่า หลังจาก หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการ Chiangmai Top Ten Awards 2017 ภายใต้โครงการ ของดีเชียงใหม่

คัดเลือกธุรกิจเอกชนประเภทต่างๆ  ที่มีศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 21 แขนงธุรกิจ

โดยนำเอาผู้ประกอบการที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมของผู้บริโภค แบ่งเป็นแขนงธุรกิจละ 10 แห่ง ทั้งสินค้าและบริการ ซึ่งการคัดเลือกจะใช้ระบบจัดทำเป็นแอบพลิเคชั่น

เพื่อให้ผู้บริโภคหรือประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาว่า ในแต่ละธุรกิจแขนงต่าง ๆ นั้น ธุรกิจของภาคเอกชนใดที่ครองใจ หรือเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมากที่สุด

และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นการร่วมพิจารณาของทางคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งขึ้น โดยทุกขั้นตอนจะเป็นไปแบบเปิดเผยและสามารถตรวจสอบได้

สำหรับธุรกิจที่ได้รับการโหวตกระทั่งสามารถทำให้ติดอันดับ 1 ใน 10 ของแต่ละแขนงธุรกิจ  ได้เข้ารับรางวัลในงานหอการค้าแฟร์

เว็บไซต์สุขภาพ  Medhubnews.com  รายงานว่า ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์  อยู่ในอันดับหนึ่งในหมวด Herbal and supplement (สมุนไพร และ อาหารเสริม ) ซึ่งช่วงนี้ใครเข้าไปโหวตก็มีสิทธิได้รับรางวัลเช่นกัน

ขณะที่วันมอบรางวัล ณ The Empress Hotel And Convention Centre Chiangmai  ได้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากมาย ซึ่งผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์  ได้เข้ารับโล่รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ด้วย

สำหรับ ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์  มีจุดเริ่มต้นในปี 2538 ศาสตราจารย์ ( เกียรติคุณ ) ดร.อุษณีย์ วินิตเขตคำนวณ ได้เริ่มวิจัยเมล็ดลำไย ผลไม้ซึ่งตำรายาจีนโบราณยกย่องว่าล้ำค่าประดุจ ดวงตาแห่งมังกร จนค้นพบสารออกฤทธิ์สำคัญ

โดยมีรายงานทางการแพทย์ว่าสามารถต่อต้านการเสื่อมสลายเซลล์ข้อเข่าและภาวะอักเสบของกล้ามเนื้อ ทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สูง ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตรและสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(สนช.)

เภสัชกร โอม หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ หน้าตาคล้ายพระเอก ดาราทีวี  

กระทั่ง ปี 2548 เภสัชกร หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ ได้นำความรู้ทางเภสัช และยีนส์เทอราปี มาพัฒนาสารสกัดเมล็ดลำไย ร่วมกับสมุนไพรล้านนา ผสานสุคนธบำบัดด้วยเอสเซนเชียล ที่กลั่นจากดอกไม้หอมบริสุทธิ์ จนได้สูตรตำรับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเฉพาะผู้มีอาการปวดเมื่อย ข้อเข่า และกล้ามเนื้อ ทำให้ได้รับความนิยม ปากต่อปาก  และมีเชื่อเสียงอย่างมาก ได้รับ รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ ประจำปี 2560  โดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เมื่อไม่นานมานี้

ซึ่งรางวัล Chiangmai Top Ten Awards 2017  จาก หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นรางวัลล่าสุด โดยรางวัลนี้ถือว่าสำคัญมาก เนื่องจากใช้ความศรัทธาและความชื่นชอบของผู้บริโภคเข้ามาโหวต

ผ่านทางดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งโซเชี่ยลมีเดีย...งานนี้ไม่ต้องพูดเยอะ เดี๋ยวเจ็บคอว่าลองกานอยด์มีสรรพคุณช่วยอะไรบ้าง   

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

17 มีนาคม 2562

ผู้ชม 8287 ครั้ง

Engine by shopup.com