#shopeeไม่ต้องสาระแน พลังมหาชน ถล่มยับ Shopee Thailand บริการห่วยแตก สร้างแต่ภาพ หน้าบ้านดูสะอาด แต่หลังบ้านบ่อขยะ

บทความ

#shopeeไม่ต้องสาระแน พลังมหาชน ถล่มยับ Shopee Thailand บริการห่วยแตก สร้างแต่ภาพ หน้าบ้านดูสะอาด แต่หลังบ้านบ่อขยะ

 #shopeeไม่ต้องสาระแน ยุคชีวิตวิถีใหม่ ถล่มยับ Shopee บริการห่วยแตก สร้างแต่ภาพ หน้าบ้านดูสะอาด แต่หลังบ้านบ่อขยะ จวก Kerry Express เริ่มเน่า

News Update วันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 - ข่าวล่าสุด ยุค 2021 หรือ ยุคชีวิตปกติใหม่ หรือ ชีวิตวิถีใหม่  ตลาดการค้าออนไลน์มาแรงมาก E-Commerce ปล่อยโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ข่าวสารทางธุรกิจ ผ่านนักข่าว สื่อมวลชน สายตลาดหุ้น

E-Commerce ที่มีการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีเยี่ยม บรรดานักช้อปไม่ต้องเสียเวลาออกไปข้างนอก แค่นั่งจิ้มเลือกสินค้า ใส่ตระกร้า ชำระเงิน รอรับรอง

ดังนั้น ร้านค้าออนไลน์ จึงเป็นธุรกิจ เทรนด์มาแรง 2021 เป็นที่นิยม และที่ขาดไม่ได้ สำหรับ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

นั่นก็คือ ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ ซึ่ง สามส่วนนี้ต้องทำงานดี E-Commerce ร้านค้าออนไลน์ ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ

หากขาดอย่างใด อย่างหนึ่ง พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ รวมทั้ง ลูกค้า คงจะต้องมีปัญหา กับ E-Commerce ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ ไล่บี้กันไป

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  คลื่นพลังมวลชนของโซเชียลมีเดีย กำลังสั่นสอน ช้อปปี้  แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซบริการห่วยแตก

ด้วย #shopeeไม่ต้องสาระแน แฮชแท็กอันดับหนึ่ง ทำให้ ภาพลักษณ์ของ Shopee หรือ Shopee Thailand เสียหายหนัก เพราะยิ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์นาน ยิ่งถูกลูกค้ามองว่าห่วยแตก

แหล่งข้อมูลดีๆ ที่ไม่ใช่ ข่าวออนไลน์ ข่าวสิ่งพิมพ์ ประเภทหุ้น ที่มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน ที่นักลงทุนชอบอ่าน และ เชื่อ ข่าวชิ้นไหนดี ก็ซื้อไว้ทันที

ขอแนะนำ ข้อมูลจากกระทู้ พันทิปดอทคอม ที่อ่านแล้วเป็นความจริง ที่สุด มี่แหล่งอ้างอิง ที่เชื่อถือได้ เหมือน pantip   

กระแสตอนนี้ #shopeeไม่ต้องสาระแน บรรดาชาวโลกออนไลน์ได้ทำการลบแอพ Shopee หรือ Shopee Thailand เพราะให้บริการห่วย

แบรนด์ Shopee หรือ Shopee Thailand สร้างภาพลักษณ์ด้วยเงินโฆษณา เหมือนสร้างบ้าน ให้หน้าบ้านมีสระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล แต่หลังบ้าน เป็นที่เก็บบ่อขยะ

ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ แบรนด์ Shopee หรือ Shopee Thailand โดนตำหนิ แต่โดนมาหลายครั้ง บริษัทไม่สนใจ อัดเม็ดเงินโฆษณา Shopee ด้วยเหล่าไอดอล เพื่อปิดปากแฟนคลับ ทั้ง #Shopeex…… และ #Shopeeอีเวนต์x…..

ขณะที่ ลาซาด้า กรุ๊ป Lazada Group อีคอมเมิร์ซระดับโลก มีกลุ่มอาลีบาบาเป็นเจ้าของ ดำเนินการในหลายประเทศและระดมทุนได้ประมาณ 647 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จากการลงทุนโดยกลุ่มนักลงทุนเช่น เทสโก้, เทมาเส็กโฮลดิงส์, ซัมมิตพาร์ทเนอส์, เจพีมอร์แกนเชส, อินเวสต์เมนต์เอบีคินเนวิก และร็อกเก็ตอินเทอร์เน็ต

Lazada ก็ใช้จุดแข็ง สร้างภาพลักษณ์ด้วยซูปเปอร์สตาร์ และ อีเว้นต์ #Lazadax… เลือกเฉพาะไอดอลที่มีฐานแฟนคลับเยอะ และ แน่น ปิดปากเงียบสนิท

แต่ถ้ารีวิวแบบ กลางๆ แบรนด์ Lazada ยังคงดีกว่า Shopee ที่แย่จริงๆ  เพราะ แบรนด์ Lazada สร้างภาพลักษณ์ที่ดีไว้หน้าบ้าน แต่หลังบ้านก็ทำความสะอาดทุกวัน

เมื่อมี แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่เป็นที่นิยมแล้ว ต่อมาก็ คือ ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ ที่เราต้องติดตามกดเข้าไปเช็คทุกวันว่าสินค้าอยู่จุดไหนแล้ว  

ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ มีหลายบริษัท เช่น Best Express, DHL, e-Commerce, Flash Express

GrabExpress, Kerry Express, LaLa Move, LINE MAN, marketing, NINJA, SCG Express, J&T Express

ในฐานะนักชอปปิ้งออนไลน์ ขอรีวิว ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ บางราย ที่ใช้บ่อย ๆ

เช่น Kerry Express หลายคนมองจาก ภาพลักษณ์ เปลือกภายนอกแล้ว บอกว่า เขาเป็นผู้นำบริการโลจิสติกส์ในบ้านเราเวลานี้  

จริงเหรอ ? นี่คือตัวอย่างการร้องเรียนจากเว็ลไซต์ pantip ที่เลือกมาแล้วตรงใจที่สุด เพราะ  Kerry Express ยอมรับว่าช่วง หนึ่ง ถึง สองปีที่แล้ว ดีจริงๆ

แต่พอมีสาขาเยอะ ระยะหลังเริ่มด้อยคุณภาพ ที่สำคัญ คือ ระยะเวลาในการจัดส่ง ต้องมีความแม่นยำ และประสิทธิภาพ

สามารถเช็คแบบเรียลไทม์ว่า สินค้า อยู่ตรงไหน เพราะบางที ก็ไม่อัพเดท ไม่เปลี่ยนสถานะ จากจุดนี้ ไป จุดนั้น และ กำลังจะมาส่ง

Kerry Express เริ่มออกอาการ คุณภาพแย่ เพราะบริหารไม่ทั่วถึง เริ่มช้าลง ช้าลง จากเดิม หากไล่ดูการติดตามพัสดุ จะเป๊ะมาก แต่ตอนนี้พนักงานคัดแยกสินค้าปลายทาง เริ่มทำงานกันก็เกือบเที่ยง สาเหตุก็เพราะรถขนส่งจากศูนย์ต่างๆ อีกที

Kerry Express ระดมทุน เข้าตลาดหุ้น ซึ่งแปลความ ด้วยภาษาง่ายๆว่า ขอยืมเงิน เหล่านักลงทุน ไปขยายบริษัท ไม่ให้ดอกเบี้ย แต่แบ่งกำไร

ดังนั้น เป็นเหตุ หรือ ข้ออ้าง คือต้องการระดมทุน แต่จริง ๆ แล้ว การเป็นมหาชน หากบริษัทกำไร 100 ล้าน เจ้าของก็ได้เงินปีละ 100 ล้าน

แต่หากเอามา ระดมทุน ด้วยการตกแต่งบริษัท และจดทะเบียนในตลาดลักทรัพย์ ได้ IPO 20 เท่า ของกำไร คือ 20 x 100  = 2,000 ล้าน

บรรดา เถ้าแก่ ลูกหลานรุ่นใหม่ จึงอยากได้ เพราะหาก ขายหุ้น  49% ณ จุดนี้ก็ได้เงินสดมาในมือแล้วแตะ1,000 ล้าน

จากนั้น บริษัท ไม่จำกัด มหาชน ก็มีการให้ข่าว ทำการตลาด สร้าง Story  ขายฝัน  ขยายกิจการ แถลงข่าว เราจะมีกำไรอย่างแน่นอน ไม่ต่ำกว่า 200%  นักลงทุน หรือ แมงเม่า อ่านเจอก็รีบไปคว้ามาเก็บไว้ ทำกำไร  

สุดท้ายหุ้นวิ่งไป PE 100 เท่า สุดท้าย จาก แตะ 1,000 ล้าน ที่อยู่ในมือ แปรสภาพเป็น 5,000 ล้านแล้วก็เตรียมเทขายหุ้นออก อ้างว่าเพื่อเพิ่มสภาพคล่องบริษัท

คว้าเงินกลับบ้าน 1,000 + 5,000 ล้าน = 6,000 ล้าน

ซึ่งหากเป็นบริษัทจำกัด หากระยะเวลาที่ได้กำไร ปีละ 100 ล้าน เท่ากับว่า ซื้อเวลาไปได้ 60 ปี เลยทีเดียว  

แต่หาก Kerry Express มีการขยายกิจการ ตามที่แถลงข่าว วาดฝันให้นักข่าวเอาไปเขียนปั่นหุ้น ได้ตามความจริง แบบนั้นคือ มั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน

แต่สิ่งที่กำลังตามมา คือ Flash Express ที่กำลังมาแรงด้วยบริการรับพัสดุถึงบ้าน อบรมพนักงานดี คัดแยกสินค้าปลายทาง ตั้งแต่ 7.00 น. ซึ่งถึงมือลูกค้าไม่เกินเที่ยง แบบวันต่อวัน

จุดแข็ง Flash Express คือบริการรับและกระจายสินค้าให้ลูกค้า Last Mile Delivery การส่งด่วนภายใน 1 วันครอบคลุมทั่วประเทศ

ส่งพัสดุจากไทยไปจีนและจีนมาไทยในอัตราที่ถูก โดยอาศัยจุดแข็งของการเป็นบริษัทส่งพัสดุยักษ์ใหญ่ในจีน

ทำให้  Flash Express ค่าบริการเริ่มต้นถูกที่สุดในประเทศไทย ส่วนการขยายให้บริการส่งพัสดุเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

แบรนด์ เติบโตเร็วมาก หากบริการดี คนจะจำชื่อ Flash Express และขอให้ พ่อค้าแม่ค้าใช้เจ้านี้

ส่วน  J&T Express (เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส)  ผู้ให้บริการโลจิสติกส์อีกรายในไทย ไม่ต้องพูดถึง เพราะหากสินค้าคุณเจอ J&T Express ไม่ต้องเช็คพัสดุให้หงุดหงิด เพราะหากติดตามจะโมโหทันที

เนื่องจาก J&T Express ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ นานที่สุด เหมือนใช้คนเดินมาส่ง และ แวะนอนโรงแรม แวะเที่ยว ก่อนจะนำสินค้ามาส่งให้คุณ

อย่างที่บอกคือ สามส่วนนี้ต้องทำงานดี  ทั้ง E-Commerce ร้านค้าออนไลน์ ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ

หากต้นทางทำดี แต่ปลายทางทำชุ่ย ก็จะโดนดราม่าแบบนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง : #shopeeไม่ต้องสาระแน, shopeeไม่ต้องสาระแน, Kerry Express Thailand, ส่งของบริษัทไหนดี pantip, เปรียบเทียบค่าส่งพัสดุ 2563, flash กับ j&t ค่าส่ง, ส่งพัสดุ pantip, ส่งของหนัก ทางไหนดี, ส่งของอันไหนเร็วสุด, ส่งของอันไหนเร็วสุด pantip, ส่งของอันไหนเร็วสุด2563, ส่งของอันไหนถูกสุด, ส่งของบริษัทไหนดี, ส่งของบริษัทไหนดี pantip 2563, j&t กับ kerry อัน ไหน เร็ว กว่ากัน, j&t กับ ems อันไหนเร็วกว่า, ส่งของบริษัทไหนไวสุด, ส่งพัสดุ ไหนเร็วสุด, ขนส่งไหนเร็วสุด pantip, ส่งพัสดุไหนเร็วสุด, ส่งพัสดุด่วน 1 วัน ต่างจังหวัด, ส่งพัสดุ flash

ส่งพัสดุ flash express กี่วันถึง, flash express ส่งของถึงกี่โมง, ส่ง flash express กี่วันถึง, แฟลชส่งของวันอาทิตย์ไหม, แฟลชส่งของวันอาทิตย์ไหม, แฟลช กับ เค อ รี่ อัน ไหน เร็ว กว่า, j&t express ช้ามาก, j&t express ช้าไหม, j&t express ส่ง กี่วัน, shopee express ส่งช้า, shopee ส่งของช้า, shopee ส่งของกี่วัน, shopee ส่งของกี่วันถึง, shopee express ส่งช้า, เว็บไซต์สุขภาพ  

26 มีนาคม 2565

ผู้ชม 5866 ครั้ง

Engine by shopup.com