หมอชนะเข้าถึงข้อมูลอะไรบ้าง, หมอชนะเข้าถึงอะไรบ้าง หมอชนะเก็บข้อมูลอะไรบ้าง หมอชนะ ไทยชนะ ต่างกันอย่างไร อธิบดีกรมควบคุมโรค ยันใช้ป้องกัน โควิด 19 ได้ผล

บทความ

หมอชนะเข้าถึงข้อมูลอะไรบ้าง, หมอชนะเข้าถึงอะไรบ้าง หมอชนะเก็บข้อมูลอะไรบ้าง หมอชนะ ไทยชนะ ต่างกันอย่างไร อธิบดีกรมควบคุมโรค ยันใช้ป้องกัน โควิด 19 ได้ผล

 หมอชนะ vs ไทยชนะ ประชาชนสงสัย หมอชนะเข้าถึงข้อมูลอะไรบ้าง, หมอชนะเข้าถึงอะไรบ้าง หมอชนะเก็บข้อมูลอะไรบ้าง หมอชนะ ไทยชนะ ต่างกันอย่างไร อธิบดีกรมควบคุมโรค ยันใช้ป้องกัน โควิด 19 ได้ผล วันเดียวแจ้งเตือนไปยังกลุ่มเสี่ยงแล้ว 3,283 ราย

 ติดตั้งแอปหมอชนะ ได้ทั้ง หมอชนะ app store, หมอชนะ ios

โดย Author : ธนกร ภู่ทองค่ำ

Photographer : สารนิเทศ

เผยแพร่ 17 ม.ค. 2564, 19 :12 น.

ปรับปรุงล่าสุด....

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ 

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์

News Update วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 - ข่าวล่าสุด วันนี้ (17 มกราคม 2564) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  กล่าวว่า หมอชนะ app store เป็นความร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุข

โดยกรมควบคุมโรคร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือที่จะบริหารจัดการแพลทฟอร์ม เพื่อติดตามและประเมิน ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรคโควิด 19

หมอชนะ qr code

หมอชนะ qr codeเนื่องจากอยู่ในระหว่างการพัฒนาร่วมกัน ระหว่างกลุ่มผู้พัฒนาซอฟท์แวร์กับผู้ใช้งานในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข

อาจมีบางประเด็นที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนต้องมีการหารือและทำความเข้าใจเพิ่มเติมต่อไป โดยเฉพาะประเด็นที่ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์กังวลเกี่ยวกับสถานะของผู้ติดเชื้อ จะได้นำไปทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้

แอปพลิเคชันหมอชนะ มีประโยชน์สูงสุดสำหรับประชาชนในการป้องกันควบคุมโรค

ช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่นี้ รัฐบาลได้ส่งเสริมให้มีการนำแอปพลิเคชันหมอชนะ มาช่วยในการติดตามสอบสวนโรคได้เป็นอย่างดีและเป็นเครื่องมือเพื่อสื่อสารถึงประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพิ่มเติม

 หมอชนะ โฉมใหม่ หมอชนะ ไม่เข้าถึง ข้อมูลส่วนบุคคลหมอชนะ

จากการใช้ไทยชนะตามสถานที่ต่างๆ เนื่องจากแอปพลิเคชันหมอชนะสามารถติดตามการเดินทางผู้ที่มีความเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ป่วยได้ โดยในวันที่ 16 มกราคม 2564 ได้มีการแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ใช้แอปพลิเคชั่น จำนวน 3,283 เครื่อง

โดยส่งข้อความไปยัง 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ผู้มีความเสี่ยงต่ำที่ไปในสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อ ให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อประเมินความเสี่ยงและให้สังเกตอาการ 14 วัน

หากมีอาการป่วย ให้สวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการเดินทางโดยรถสาธารณะ และพบแพทย์ใกล้บ้านทันที หรือสอบถามที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน

หรือสายด่วน 1422 และกลุ่มที่ 2 ผู้มีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ให้สวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการเดินทางโดยรถสาธารณะ และพบแพทย์ใกล้บ้านทันที หรือสอบถามที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือสายด่วน 1422

ทั้งนี้ มีการใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันหมอชนะ 2 รูปแบบดังนี้คือ แบบที่ 1 เมื่อทีมสอบสวนพบผู้ป่วยยืนยันโควิด 19 จะถ่ายภาพ QR code และ

ส่งมาที่กรมควบคุมโรค เพื่อสืบค้นหาเครื่องใกล้เคียง ที่ลงแอปพลิเคชั่นในช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพื่อส่งข้อความให้เฝ้าอาการระวังตนเองและการปฏิบัติตัว

พร้อมสถานที่หรือเบอร์ติดต่อสอบถามกลับ  แบบที่ 2 การสืบค้นหาเครื่องใกล้เคียงที่ลงแอปพลิเคชัน จากสถานที่ที่ผู้ป่วยยืนยันเดินทางไปในช่วงเวลาที่คาดว่ามีโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อได้ และดำเนินการส่งข้อความไปเช่นเดียวกับแบบที่หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ยังพบการระบาดของโควิด 19 อยู่ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงสถานที่แออัดสวมหน้ากาก เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ล้างมือบ่อยๆ

และหากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้รีบปรึกษาแพทย์ หรือ สอบถามโทร 1422

 หมอชนะ vs ไทยชนะ หมอชนะ ไทยชนะ ต่างกันอย่างไร 

แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” จะเป็นการลงทะเบียนว่าใครไปที่ไหนมาบ้าง หรือมีผู้ติดเชื้อไปสถานที่ใดบ้าง ส่วนแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” เป็นการกรอกข้อมูลและสอบถามอาการเพื่อประเมินความเสี่ยงของบุคคลและเมื่อพบผู้ติดเชื้อ

หมอชนะเก็บข้อมูลอะไรบ้าง, หมอชนะเข้าถึงข้อมูล

เจ้าหน้าที่จะนำแอพพลิเคชั่นมาเข้ามาตรวจสอบเพื่อติดตามได้ว่ามีการเดินทางไปจุดไหน อย่างไร สัมผัสกับใครบ้าง เป็นกานการขีดวงทำให้เราไม่ต้องไปปิดสถานที่กว้างขวาง

ดังนั้นจึงของฝากให้ประชาชนโหลดแอพ “หมอชนะ” ด้วย โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ขอให้โหลดมาใช้เพื่อควบคุมการทำงานของโรคได้อย่างรวดเร็ว ส่วนพื้นที่อื่นสามารถใช้ได้เช่นกันทั้งระบบ iOS และ android โดยขอยืนยันว่าข้อมูลนี้จะไม่มีการรั่วไหลให้เกิดปัญหากับประชาชน

ไทยชนะ qr code

ไทยชนะ qr codeแท็กที่เกี่ยวข้อง : หมอชนะ ข้อมูลส่วนบุคคล, หมอชนะเก็บข้อมูลอะไรบ้าง, หมอชนะเข้าถึงข้อมูล, หมอชนะเข้าถึงข้อมูลอะไรบ้าง, หมอชนะเข้าถึงอะไรบ้าง, ไทยชนะ app ดาวน์โหลดฟรี, หมอชนะ vs ไทยชนะ, หมอชนะคืออะไร, วิธีใช้หมอชนะ, แอปหมอชนะ pantip, ติดตั้งแอปหมอชนะ, แอปหมอชนะใช้ยังไง, แอปหมอชนะ ข้อเสีย, หมอชนะ ลงทะเบียน, หมอชนะ qr code, หมอชนะ, หมอชนะ ไทยชนะ ต่างกันอย่างไร, ไทยชนะ qr code, www ไทย ชนะ com ลง ทะเบียน, ลงทะเบียนไทยชนะ app, หมอชนะ app store, หมอชนะ ios, หมอชนะ ไทยชนะ

03 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้ชม 2285 ครั้ง

Engine by shopup.com