อาการ Sarcopenia สาเหตุ วิธี สร้าง กล้าม เนื้อ สำหรับผู้ สูงอายุ ภาวะนี้ทำให้ ผู้ สูงอายุ ไม่มี แรง แอ๊บบอตยกระดับ ดูแลด้านโภชนาการในโรงพยาบาล

บทความ

อาการ Sarcopenia สาเหตุ วิธี สร้าง กล้าม เนื้อ สำหรับผู้ สูงอายุ ภาวะนี้ทำให้ ผู้ สูงอายุ ไม่มี แรง แอ๊บบอตยกระดับ ดูแลด้านโภชนาการในโรงพยาบาล

 รู้จัก sarcopenia ในผู้สูงอายุ sarcopenia อาการ Sarcopenia สาเหตุ วิธี สร้าง กล้าม เนื้อ สำหรับผู้ สูงอายุ ทำให้ ผู้ สูงอายุ ไม่มี แรง แอ๊บบอตยกระดับ ดูแลด้านโภชนาการ

โดย Author : พิมนภัส ภู่ทองคำ Medhubnews Online

Photographer : อ้างอิง AbbottNews และ AbbottGlobal

เผยแพร่ 24 ม.ค. 2564, 00:01 น.

Abbott Thailand บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด

Abbott Thailand บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัดNews Update วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 - ข่าวล่าสุด ภายหลังจาก บริษัทแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส (ประเทศไทย) จำกัด Abbott Thailand

ร่วมกับสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนทุนแก่สมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย เพื่อประโยชน์ทางด้านการศึกษาและพัฒนาองค์ความรู้

โดยช่วยสนับสนุนการป้องกันภาวะทุพโภชนาการและให้ผู้ป่วยผู้ใหญ่ให้ได้รับการดูแลด้านโภชนบำบัดและการกำหนดอาหารได้อย่างถูกต้องเหมาะสมในโรงพยาบาล

รวมทั้งได้รับคำแนะนำด้านอาหาร โภชนาการและโภชนบำบัดและการกำหนดอาหารที่ถูกต้องก่อนกลับบ้าน

 sarcopenia ในผู้สูงอายุ

sarcopenia ในผู้สูงอายุ

ผศ.ดร.ชนิดา ปโชติการ นายกสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ภาวะทุพโภชนาการถือเป็นปัญหาสุขภาพที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการรักษาและการฟื้นตัวของผู้ป่วยที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล” 

บริษัทแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัดซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพด้านโภชนาการได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลด้านโภชนาการ

โภชนบำบัดและการกำหนดอาหาร ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมนักกำหนดอาหารฯ ด้านวิชาการและงานวิจัยด้วยดีตลอดมา

เพื่อให้บรรลุพันธกิจของสมาคมฯ คือการรักษามาตรฐานและพัฒนาคุณภาพงานโภชนาการและโภชนบำบัดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทแอ๊บบอต  ลาบอแรตอรีส (ประเทศไทย) จำกัด

ได้สนับสนุนทุนแก่สมาคมนักกำหนดอาหารฯ เพื่อประโยชน์ทางด้านการศึกษาและพัฒนาองค์ความรู้ จำนวน  600,000 บาท (หกแสนบาทถ้วน)

แก่สมาคมนักกำหนดอาหารฯ เพื่อส่งต่อโครงการการดูแลด้านโภชนาการ โภชนบำบัดและการกำหนดอาหาร แก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลกว่า 25 ทุนทั่วประเทศ

 บริษัทแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส  Abbott Thailand

บริษัทแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส

มีเป้าหมายในการส่งเสริมวิชาชีพและให้ทีมสหสาขาวิชาชีพตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลด้านโภชนาการ

โภชนบำบัดและการกำหนดอาหาร โดยมุ่งหวังให้ผู้ป่วยผู้ใหญ่ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้รับการคัดกรอง ประเมินภาวะโภชนาการ มีกระบวนการรักษา

ดูแลติดตามผู้ป่วยที่มีภาวะทุพโภชนาการให้เป็นไปอย่างเป็นระบบ ถูกต้องและเหมาะสมตามที่แพทย์และทีมโภชนบำบัดกำหนด

ทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้เร็วขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายส่งผลให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและครอบครัวดีขึ้น

ความชุกของภาวะทุพโภชนาการพบในประชากรทั่วไปโดยมีอัตราสูงถึงร้อยละ 15-20 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้สูงอายุ

ซึ่งมักจะเกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อลดลงทั่วร่างกายมักพบในผู้สูงอายุ หรือชื่อทางการแพทย์  คือ  Sarcopenia ( sarcopenia คือ, sarcopenia ในผู้สูงอายุ เกิด ภาวะเปราะบางในผู้สูงอายุ sarcopenia อาการ Sarcopenia สาเหตุ

sarcopenia ในผู้สูงอายุ อันจะส่งผลต่อการสูญเสียความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ  ในผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่เกิดภาวะนี้จะเป็นปัญหา ผู้ สูงอายุ ไม่มี แรง อาการอ่อนเพลีย ไม่มี แรง ในผู้ สูงอายุ อ่อนเพลีย ไม่มี แรง เบื่ออาหาร

ที่สำคัญและก่อให้เกิดผลเสียต่อผู้ป่วย เช่น เพิ่มอัตราการเกิดภาวะแทรกซ้อน ระยะเวลาการนอนโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ตลอดจนเพิ่มอัตราการตาย

และอัตราดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น โดยสถิติในประเทศไทยพบว่าผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเกินกว่าครึ่งประสบภาวะทุพโภชนาการ

ดังนั้น การได้รับโภชนาการที่ถูกต้องและเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ป่วย เพื่อต่อสู้กับภาวะถดถอยต่างๆ ในระยะการพักฟื้น

ภาพ แสดงถึง ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ของผู้สูงอายุ

ที่ ความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อฝ่อลงตามวัย

ภาพ แสดงถึง ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ของผู้สูงอายุ ที่ ความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อฝ่อลงตามวัยนายแพทย์ ประพัฒน์ โสภณาทรณ์ Medical Director แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการของแอ๊บบอต ประเทศไทย กล่าวว่า

“ในฐานะผู้นำด้านโภชนศาสตร์ การสนับสนุนและพัฒนาองค์ความรู้ด้านโภชนบำบัดร่วมกับพันธมิตรจะช่วยสนับสนุนข้อมูลความรู้และเครื่องมือแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ

เพื่อผลักดันแนวทางการดูแลโภชนาการภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับกระบวนการดูแลด้านโภชนาการ หรือ Nutrition Care Process (NCP)

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องแก่ผู้ให้บริการด้านการดูแลรักษาสุขภาพในโรงพยาบาล เพื่อเร่งประสิทธิภาพในการฟื้นตัวของผู้ป่วย และลดระยะเวลาในการพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

การร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งต่อทุนให้แก่สมาคมนักกำหนดอาหาร แห่งประเทศไทยเพื่อประโยชน์ทางด้านการศึกษาและพัฒนาองค์ความรู้พร้อมสนับสนุนองค์กรและสถานพยาบาล

ในการยกระดับแนวทางการดูแลรักษาภาวะทุพโภชนาการเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งแอ๊บบอตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนนโยบายของประเทศในการยกระดับคุณภาพ  การดูแลรักษาผู้ป่วยในประเทศไทย” 

25 มกราคม 2564

ผู้ชม 2358 ครั้ง

Engine by shopup.com