ไขข้อสงสัย ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหน และ ผู้ ประกาศ ข่าว ช่อง nbt แพทย์เผยผลสอบสวนโรค ทั้งคู่ เชื่อมโยงกันจากปาร์ตี้ 3 เหตุการณ์ ทำให้ติดเชื้อ19 ราย ยอดรวมวันนี้พุ่ง 198 ราย

บทความ

ไขข้อสงสัย ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหน และ ผู้ ประกาศ ข่าว ช่อง nbt แพทย์เผยผลสอบสวนโรค ทั้งคู่ เชื่อมโยงกันจากปาร์ตี้ 3 เหตุการณ์ ทำให้ติดเชื้อ19 ราย ยอดรวมวันนี้พุ่ง 198 ราย

 ไขข้อสงสัย ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหน  ดีเจมะตูมติดโควิดจากที่ไหน และ ผู้ ประกาศ ข่าว ช่อง nbt แพทย์เผยผลสอบสวนโรค ดีเจมะตูม ผู้ ประกาศ ข่าว ช่อง nbt เชื่อมโยงกันจากงานเลี้ยงปาร์ตี้ 3 งาน ส่งผลติดเชื้อ 19 ราย ย้ำร่วมงานเลี้ยง จุดเสี่ยงแพร่เชื้อ

วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 198 รายโดย Author : สาโรช ขันทอง Medhubnews Online

Photographer : สารนิเทศ 

เผยแพร่ 24 ม.ค. 2564, 19:01 น.

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564News Update วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 - ข่าวล่าสุด ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด 19 ว่า

ขณะนี้ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อสะสม 99.3 ล้านราย เสียชีวิตสะสม 2.13 ล้านราย ภาพรวมทั่วโลกพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในระดับคงตัว

วันละ 5-6 แสนราย ส่วนประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อินโดนีเซียเพิ่มหลักหมื่นราย มาเลเซีย 4 พันราย เมียนมา 500 กว่าราย

ยังคงต้องเฝ้าระวังเข้มงวดป้องกันการข้ามพรมแดนผิดกฎหมาย ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดได้ สำหรับประเทศไทย

ดีเจมะตูม, ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหน, ดีเจมะตูมติดโควิดจากที่ไหน ? 

 ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหนล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 198 ราย

มาจากต่างประเทศ 7 ราย ติดเชื้อในประเทศ 191 ราย เป็นผู้ป่วยที่รับบริการในสถานพยาบาลและการสอบสวนโรค 118 ราย ค้นหาเชิงรุกในชุมชน 73 ราย

มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รักษาหายเพิ่มขึ้น 119 ราย  ทำให้การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา มีผู้ติดเชื้อสะสม 9,263 ราย หายป่วยสะสม 6,627 ราย เสียชีวิตสะสม 13 ราย อัตราเสียชีวิต 0.14%

ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นหญิงอายุ 73 ปี ที่ จ.สมุทรสาคร มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง สมองเสื่อม และลมชัก ติดเชื้อจากคนในครอบครัวที่ไม่แสดงอาการและไม่ป้องกันตัว

ภาพ ไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นหญิงอายุ 73 ปี ที่ จ.สมุทรสาคร

ภาพ ไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นหญิงอายุ 73 ปี ที่ จ.สมุทรสาคร

โดยมีอาการปอดอักเสบรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แม้จะรักษาอาการดีขึ้นจนถอดเครื่องช่วยหายใจได้

แต่เกิดภาวะแทรกซ้อนในปอด จากอยู่โรงพยาบาลนาน ประกอบกับโรคประจำตัวเรื้อรัง ทำให้เสียชีวิต

ซึ่งคล้ายกับผู้เสียชีวิตหลายราย เพราะผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัวอาการจะรุนแรงกว่าคนหนุ่มสาว ดังนั้น บุตรหลานที่มีความเสี่ยง

ไปผับบาร์ บ่อน งานปาร์ตี้ และพื้นที่ระบาด ควรหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว ขอให้เข้มการสวมหน้ากาก ล้างมือ และเว้นระยะห่างจะลดความเสี่ยงลงได้

ผู้ประกาศข่าวติดโควิด, ผู้ประกาศข่าว nbt

ผู้ประกาศข่าวติดโควิด ผู้ประกาศข่าว nbtภาพรวมการติดเชื้อในประเทศในช่วงไม่กี่วันจำนวนผู้ป่วยยังไม่คงที่ บางจังหวัดยังสูง พบเฉพาะภาคกลาง กทม.

และปริมณฑล ซึ่งสัปดาห์นี้พบการติดเชื้อใน 7 จังหวัด

โดย จ.สมุทรสาครมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด 70-90% ของจำนวนผู้ป่วยทั้งประเทศ เร่งปูพรมตรวจเชิงรุกในโรงงานกว่าหมื่นแห่ง คาดว่าสัปดาห์หน้าอาจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

แต่จะช่วยควบคุมไม่ให้การติดเชื้อกระจายออกไป ขอให้จังหวัดอื่นๆที่ไม่พบผู้ติดเชื้อคงมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง การค้นหาผู้ป่วยอย่างรวดเร็วและการลดกิจกรรมเสี่ยงให้มากที่สุด

ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ส่วนมาตรการ ศบค.ที่จะสิ้นสุดวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

จะพิจารณาอีกครั้งหากควบคุมโรคได้ดีอาจผ่อนปรนได้มากขึ้น หรือเพิ่มมาตรการถ้ายังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก” นพ.โอภาสกล่าว

จากการสอบสวนโรค ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหน, ดีเจมะตูมติดโควิดจากที่ไหน ผู้ประกาศข่าว nbt ติดโควิด ?

ติดเชื้อใน 3 กลุ่มที่เกี่ยวข้องกันผ่านงานเลี้ยงปาร์ตี้พบจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เริ่มจากมีชายติดเชื้อไม่มีอาการหลังจากไปเที่ยวสถานบันเทิง จ.เชียงใหม่

และไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูม  ซึ่งมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก

ส่วน ผู้ประกาศข่าว nbt ติดโควิด กรกชยอดไชย ผู้ประกาศข่าวติดโควิด ที่ติดเชื้อมาจากการเข้าร่วมงานปาร์ตี้

อีกงานที่มีเพื่อนบางคนที่ติดเชื้อเชื่อมโยงกัน ทำให้เกิดการติดเชื้อใน 3 กลุ่มที่เกี่ยวข้องกันผ่านงานเลี้ยงปาร์ตี้

ผู้ประกาศข่าว nbt ติดโควิด กรกชยอดไชย ผู้ประกาศข่าวติดโควิด 

ผู้ประกาศข่าว nbt ติดโควิดทำให้มีผู้ติดเชื้อในขณะนี้แล้ว 19 ราย ดังนั้น จุดเสี่ยงที่ขอย้ำ คือ สถานที่แออัด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก คนร่วมกิจกรรมไม่สวมหน้ากาก โดยเฉพาะช่วงรับประทานอาหาร

งานเลี้ยงวันเกิดที่มีการเป่าเค้กวันเกิด สังสรรค์ ร้องเพลง ตะโกนหรือพูดเสียงดัง ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ ในขณะที่คนติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีอาการ

จึงคิดว่าไม่เป็นอะไร ทำให้เป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดการติดเชื้อในหลายครั้ง ขอให้ผู้ไปงานปาร์ตี้วันเกิดที่พบผู้ป่วยโควิด 19 ครั้งนี้ เฝ้าระวังสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่ไปปาร์ตี้

เมื่อมีผู้ติดเชื้อ 1 คน คนในครอบครัวจะมีความเสี่ยงมากที่สุด เนื่องจากใช้เวลาด้วยกันในบ้าน และไม่มีการป้องกันทเคร่งครัด

คนเหล่านี้ กลับจากปาร์ตี้ ไปทำงานแพร่ให้กับเพื่อนที่ออฟฟิศ

เพราะมีการพบปะ ประชุม ถือเป็นจุดเสี่ยง 

สถานที่ทำงานส่วนอีกกลุ่มคือ สถานที่ทำงานที่มีการพบปะ ประชุม รับประทานอาหารร่วมกัน หรือการเลี้ยงสังสรรค์กัน ถือเป็นจุดเสี่ยง

วิธีป้องกันที่ดีที่สุด คือ การเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ เช็กชื่อด้วยไทยชนะ และดาวน์โหลดหมอชนะ ซึ่งจะช่วยแจ้งเตือนเมื่อมีความเสี่ยงหรือมีโอกาสไปสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัวได้ ช่วยให้ติดตามควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว

โดยวันที่ 24 มกราคม มีผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้ว 6.8 ล้านกว่าคน ยอดแจ้งเตือนสะสม 5,927 ราย ขอย้ำการป้องกันส่วนบุคคลมีความสำคัญช่วยควบคุมสถานการณ์ระลอกใหม่ได้ดีขึ้น” นพ.โอภาสกล่าว  

แท็กที่เกี่ยวข้อง : ผู้ประกาศข่าว nbt ติดโควิด, ผู้ ประกาศ ข่าว ช่อง nbt, ผู้ประกาศข่าวติดโควิด, ผู้ประกาศข่าว nbt, ผู้ประกาศข่าว nbt เสียชีวิต, ผู้ประกาศข่าว

ผู้ประกาศข่าวติดโควิด, กรกชยอดไชย ig, ส.กรกช ยอดไชย, รวมข่าวส.กรกช ยอดไชย วันนี้ล่าสุด, อัปเดตข่าวของส.กรกช ยอดไชย

ส.กรกช ยอดไชย, ดีเจมะตูมติดโควิดจากไหน, ดีเจมะตูมติดโควิดจากที่ไหน, ดีเจมะตูม, ดีเจมะตูม ig, ดีเจ มะตูม 3659, @dj_matoom

25 มกราคม 2564

ผู้ชม 2021 ครั้ง

Engine by shopup.com