ธุรกิจสินค้าอาหาร โรงแรม รีสอร์ท บนเกาะมัลดีฟส์ กำลังรุ่ง ! โอกาสของนักธุรกิจไทยที่สนใจไปลงทุน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าววงการแพทย์ ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข ระบบสาธารณสุข ข่าวหอการค้า สนับสนุนการค้า การค้าการลงทุน

บทความ

ธุรกิจ อาหาร โรงแรม รีสอร์ท บน "เกาะมัลดีฟส์" กำลังรุ่ง โอกาสของนักธุรกิจไทย

หมวดหมู่: BUSINESS

เว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com รายงานถึงโอกาสทางธุรกิจในการค้าขายสินค้า ประเภทอาหาร และ โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ  โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

นำคณะผู้แทนการค้าสินค้าอาหารและอุตสาหกรรมจำนวน 22 บริษัท เดินทางไปเจรจาการค้าในงาน Maldives-Thailand Business Matching Forum ครั้งที่ 3 ณ กรุงมาเล่ สาธารณรัฐมัลดีฟส์

 

การเจรจาการค้าในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักธุรกิจ มัลดีฟส์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 บริษัท เกิดมูลค่าการค้าทันทีและคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อภายใน 1 ปี

รวมทั้งสิ้น 1,366,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 46 ล้านบาท สินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์คาร์แคร์ อุปกรณ์ภายในห้องน้ำ/ห้องครัว เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์ทำความเย็น เป็นต้น

“เป้าหมายการจัดการเจรจาการค้าในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวในภาคอุตสาหกรรม ชุมชนเมือง การสร้างเมืองใหม่ การก่อสร้าง โรงแรมและรีสอร์ท และโครงสร้างพื้นฐานของมัลดีสฟ์

รวมถึงการสร้างเครือข่ายการค้าระหว่างไทย – มัลดีฟส์ ให้เกิดการซื้อขายโดยตรงระหว่างกัน ลดการค้าผ่านประเทศที่สาม และการเพิ่มมูลค่าการค้าให้ถึงเป้าหมาย 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2561 ตามที่ได้กำหนดไว้”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน

ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของมัลดีฟส์ จัดงาน Maldives-Thailand Business Matching Forum ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ณ กรุงมาเล่ สาธารณรัฐมัลดีฟส์

ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการแบ่งเป็นกลุ่มสินค้าอาหาร 11 บริษัท กลุ่มยานยนต์ 4 บริษัท อุปกรณ์ก่อสร้าง 4 บริษัท และเครื่องทำความเย็น 3 บริษัท รวม 22 บริษัท โดยต่างมีความพึงพอใจในผลการเจรจาการค้า และได้ตั้งข้อสังเกตว่า

ถึงแม้จะมีอุปสรรคด้านการขนส่ง ด้านอัตราภาษีนำเข้า และด้านราคาสินค้า แต่สินค้าไทยมีจุดเด่นในเรื่องคุณภาพและความหลากหลาย จึงทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด

มัลดีฟส์เป็นตลาดที่มีศักยภาพ เนื่องจากเป็นประเทศที่พึ่งพาการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศ มีการก่อสร้างเมืองใหม่ และโรงแรมรีสอร์ทต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองและธุรกิจท่องเที่ยว จึงเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการไทยและสินค้าไทย

สำหรับการค้าระหว่างไทยและมัลดีฟส์ ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2560 ( มกราคม – สิงหาคม ) มีมูลค่ารวม 120.56 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็นไทยส่งออกไปยังมัลดีฟส์ 58.96 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สินค้าส่งออกสำคัญ

ได้แก่ ผลิตภัณฑ์พลาสติก รถจักรยานยนต์และส่วนประกอบ เครื่องนุ่งห่ม ปูนซีเมนต์ และเหล็ก เหล็กกล้า และผลิตภัณฑ์

ในไทยนำเข้าจากมัลดีฟส์ 61.60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สินค้านำเข้าหลัก ได้แก่ สัตว์น้ำสด แช่เย็น แช่แข็งและแปรรูป

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

17 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2483 ครั้ง

Engine by shopup.com