“Flatliners” ความบ้าระห่ำของ “นักศึกษาแพทย์” เพียงแค่ต้องการค้นพบทางการแพทย์ และ ชื่อเสียงจากผลทดลอง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

“Flatliners” ความบ้าระห่ำของ “นักศึกษาแพทย์” เพียงแค่ต้องการ "ชื่อเสียง"

ทีมข่าวเว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com รายงานว่าทาง Sony Pictures ได้เวลาฉายภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญ   19 ตุลาคม 2560 กับ “Flatliners”  เป็นเรื่องของนักศึกษาแพทย์ห้าคน ผู้หมกมุ่นกับความลี้ลับของสิ่งที่อยู่นอกเหนือขอบเขตของชีวิต ได้ทำการทดลองที่สุดท้าทายและเสี่ยงอันตราย

ด้วยการหยุดการเต้นหัวใจของพวกเขาเป็นระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งแต่ละครั้งกระตุ้นให้เกิดประสบการณ์เฉียดตาย ทำให้พวกเขาได้สัมผัสถึงความรู้สึกของชีวิตหลังความตายด้วยตัวเอง

แต่เมื่อการทดลองของพวกเขาเริ่มเสี่ยงอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาแต่ละคนก็ได้เผชิญหน้ากับบาปในอดีตของพวกเขา ซึ่งเกิดขึ้นจากผลลัพธ์ที่ไม่อาจอธิบายได้ของการรุกล้ำไปยังอีกด้านหนึ่งของความตาย 

นำแสดงโดยเอลเลน เพจ, ดิเอโก้ ลูนา, นีนา โดเบรฟ, เจมส์ นอร์ตันและเคียร์ซีย์ เคลมอนส์ 

Flatliners เริ่มต้นขึ้นเมื่อนักศึกษาแพทย์คนหนึ่ง ผู้มีแรงจูงใจส่วนตัวที่เธอเก็บงำอย่างดี เกลี้ยกล่อมให้เพื่อนสี่คนของเธอร่วมมือกับเธอทำการทดลองสุดอันตราย นั่นคือเธอต้องการจะหยุดการเต้นของหัวใจเธอและสัมผัสความตายเป็นระยะเวลาสั้นๆ

และสังเกตการเคลื่อนไหวของคลื่นสมองเพื่อทดลองว่าพวกเขาจะสามารถหาหลักฐานของชีวิตหลังความตายได้หรือไม่ จากนั้น เธอก็ต้องการให้เพื่อนๆ ดึงเธอกลับมาสู่การมีชีวิตอีกครั้ง

​อะไรที่สามารถเกลี้ยกล่อมให้คนเราทดลองทำสิ่งที่อันตรายขนาดนั้นได้ จะมีอะไรนอกเสียจากผลลัพธ์ที่เย้ายวนใจของการคิดค้นสิ่งแปลกใหม่ที่จะทำให้พวกเขามีชื่อเสียงกันล่ะ “ลองจินตนาการดูสิครับว่าพวกเขาพบหลักฐานที่พวกเขากำลังมองหา  มันคงจะเป็นการค้นพบทางการแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษเลยล่ะ” ออพเลฟ กล่าว “คอร์ทนีย์ ที่รับบทโดย เอลเลน เพจ ใช้ประโยชน์จากความกดดันที่นักศึกษาคนอื่นรู้สึกในสิ่งแวดล้อมที่ตึงเครียด

อย่างที่ตัวละครตัวหนึ่งพูดเอาไว้ นี่ไม่ใช่โรงเรียนแพทย์ที่สอนหมอต่างจังหวัด พวกเขาเรียนที่นั่นเพื่อผลักดันวงจรความรู้ของมนุษย์ครับ”

​สิ่งที่นักศึกษาแพทย์ได้พบเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ได้คาดหวัง หลังจากที่พวกเขาปล่อยให้หัวใจหยุดเต้นและเผชิญหน้ากับความตาย พวกเขาไม่เพียงแต่ได้สัมผัสว่าชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร แต่พวกเขากลับมาด้วยคุณสมบัติที่ดีกว่าเดิม

“ในการเดินทางไปสู่อาณาจักรแห่งความตาย พวกเขากลับมาด้วยความสามารถที่พัฒนาขึ้นครับ” ออพเลฟ กล่าว “พวกเขาพยายามที่จะใช้ทางลัดไปสู่ความยิ่งใหญ่ แต่มันก็มีค่าตอบแทนบางอย่างที่พวกเขาต้องจ่ายในการทำเช่นนั้นครับ”

​และค่าตอบแทนนั้นก็สูงลิบลิ่ว ขณะที่พวกเขาเผชิญหน้ากับความตายและการฟื้นคืนชีพ พวกเขาก็ถูกบีบให้ต้องเผชิญหน้ากับการกระทำที่น่าเสียใจในอดีตของพวกเขา “พวกเราทุกคน ในครั้งหนึ่งครั้งใดในชีวิต ต่างก็เคยทำในสิ่งที่พวกเราอับอายหรือสิ่งที่ทำให้เราเสียใจมาแล้ว” ผู้อำนวยการสร้างไมเคิล ดักกลาสกล่าว

09 ตุลาคม 2560

ผู้ชม 1919 ครั้ง

Engine by shopup.com