สาธารณสุข เคร่งครัด "พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างใหม่" สั่งให้โรงพยาบาลทุกแห่ง ตรวจสอบคลังยา พบเหตุ "ผิดปกติ" แจ้งด่วน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าววงการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข การค้าการลงทุน

บทความ

สาธารณสุข เคร่งครัด "พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างใหม่" สั่งให้โรงพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติตามกม.

เป็นที่พูดถึงกันมากที่สุดในช่วงนี้ พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง ตามกรมบัญชีกลาง ทีมข่าวเว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com รายงานว่า  วันนี้ (10 ตุลาคม 2560 ) นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการองค์เภสัชกรรม

ประชุม “แนวทางการจัดหายาและเวชภัณฑ์จากองค์การเภสัชกรรม ตามพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้อง”

โดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล หัวหน้างานเภสัชกรรม จากหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมกว่า 500 คน

การประชุมวันนี้มีจุดมุ่งหมายให้หน่วยบริการเกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินการจัดหายาและเวชภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรมให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้หน่วยบริการในสังกัดสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จุดมุ่งหมายของ พ.ร.บ.ฯ ฉบับใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เกิดความรัดกุมในการจัดหายาและเวชภัณฑ์ มุ่งเน้นการป้องกันการทุจริต รวมทั้งประกาศและกฎกระทรวงการคลังที่มุ่งเน้นให้เกิดการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า มียาและเวชภัณฑ์ที่มีคุณค่าอย่างต่อเนื่องภายใต้ความจำกัดของงบประมาณ

ทั้งนี้ ขอให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั่วประเทศ ดำเนินการดังนี้ 1.ใช้ พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องมือบริหารการใช้ยาสมเหตุผล ( RDU ) เพื่อให้การใช้ยาในโรงพยาบาลทรงคุณค่า และใช้ตามความจำเป็น

2.ให้โรงพยาบาลทุกแห่งตรวจสอบคลังยา หากพบมีการใช้ยาผิดปกติ ขอให้ดำเนินการตรวจสอบพร้อมรายงานมายังส่วนกลางทันที

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2341 ครั้ง

Engine by shopup.com