ชาวเน็ตซัด วัคซีน sinovac ห่วยขั้นเทพ หมอเบิร์ท ช่วยแก้ข่าว วัคซีน sinovac อัมพฤกษ์ ประชาชนแนะ ใคร ฉีดวัคซีน sinovac ออกมาเล่าอาการกันเยอะๆ

บทความ

ชาวเน็ตซัด วัคซีน sinovac ห่วยขั้นเทพ หมอเบิร์ท ช่วยแก้ข่าว วัคซีน sinovac อัมพฤกษ์ ประชาชนแนะ ใคร ฉีดวัคซีน sinovac ออกมาเล่าอาการกันเยอะๆ

 ชาวเน็ตซัด วัคซีน sinovac ห่วยขั้นเทพ หมอเบิร์ท ช่วยแก้ข่าว วัคซีน sinovac อัมพฤกษ์ ประชาชนแนะ ใคร ฉีดวัคซีน sinovac ออกมาเล่าอาการกันเยอะๆ

sinovac อัมพฤกษ์ News Update -  21 เมษายน 2564  หลังจาก เพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยการประชุมว่า “คณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ซึ่งประกอบด้วย คณะแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน นำโดย นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร ได้รายงานว่า

ได้ข้อยุติว่า ประเทศไทยจะจัดหาวัคซีนอีก 2-3 ยี่ห้อเพิ่มเติมอีกประมาณ 35 ล้านโด๊ส นอกเหนือจากที่ดำเนินการไว้แล้วประมาณ 65 ล้านโดส ในจำนวน 35 ล้านโดส

ภาคเอกชนนำโดยสภาหอการค้าไทย ก็จะช่วยรัฐบาลจัดหาให้กับพนักงานลูกจ้างเองด้วย ประมาณ 10-15 ล้านโด๊ส ซึ่งก็จะช่วยลดงบประมาณของรัฐบาลลงไปอีก

สำหรับกระบวนการต่อไปให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการโดยเร่งด่วนและเป็นไปตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ผมได้สั่งการให้วางแผนการกระจายและฉีดวัคซีนที่จัดหามาทั้งหมด ให้เสร็จสิ้นภายใน ธันวาคม 2564 นี้”

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  ขณะที่ พญ.อภิสมัย ศรีรัสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.)

กล่าวถึงกรณี sinovac ไทย ผลข้างเคียง การฉีดวัควีนซิโนแวคมี 6 คนอาการอัมพฤกษ์ ว่า ที่ประชุมมีการรายงานเคสดังกล่าว ในภาพข่าวมีรายงานว่าเกิดอัมพฤกษ์

จึงเกิดการตั้งคำถามอยากให้สาธารณสุข (สธ.) ชี้แจง ซึ่ง สธ.มีกรรมการเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อายุรแพทย์โรคสมอง

พญ.อภิสมัย ช่วยรัฐบาลชี้แจงด้วยว่า อาการที่เกิดขึ้นไม่ได้เรียกว่าโรคอัมพฤกษ์ แต่มีอาการคล้ายอัมพฤกษ์ ที่ปรากฏเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง รู้สึกชา ประสาทสัมผัสที่ไม่รู้สึก

จากรายงานเบื้องต้น ทุกคนที่มีรายงานดังกล่าวมีอาการฟื้นตัวดีขึ้น ขอให้ติดตามการรายงานของ สธ.

ด้านโลกออนไลน์ เช่น กระทู้ต่างๆ ทวิตเตอร์ ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวอย่างมากมาย จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์  #Sinovac #โควิด

“ใครได้ฉีดวัคซีนsinovacออกมาเล่าอาการกันเยอะๆนะคะ หลังฉีดเปนยังไง รัฐบาลห่วยๆแบบนี้ ด่าไปดูแลตัวเองไปค่ะ”

“ให้ข้อมูลว่าคนไทยจะต้องได้รับวัคซีค 60-70% ของประชากร หนึ่งปีผ่านไป คนไทยที่ได้รับยังไม่ถึง 1% กูคงแก่ตายก่อนที่คนในประเทศจะฉีดได้ครบถึง 70%”

ออกไปได้ไหม พัฒนาไม่ได้ แถมยังจะพาตายกันทั้งประเทศ ชิบหายสุด

เจอประเทศแรกๆแต่ตอนนี้อยู่อันดับท้ายๆของโลกที่มีการจัดสรรวัคซีนให้ปชช.ในประเทศ แถมวัคซีนที่จัดหามาให้ก็ป้องกันโรคไม่ได้ถึง50% ด้วยซ้ำ

เอาอะไรมาป้องกันโควิดหรือให้โควิดหายจากประเทศอ่ะถามหน่อย ทำงานให้ทุกวันแต่ไม่ซัพพอร์ตเหี้ยไรสักอย่าง ห่วยแตก !" 

แท็ก : วัคซีน,  sinovac, วัคซีน sinovac, วัคซีน sinovac vaccine, วัคซีน sinovac อาการข้างเคียง, วัคซีน sinovac อัมพฤกษ์, วัคซีน sinovac ล่าสุด, วัคซีน sinovac ลิ่มเลือด, วัคซีน sinovac ผลข้างเคียง, เว็บไซต์สุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ สุขภาพดี, เว็บไซต์สุขภาพจิต, เว็บความรู้ สุขภาพ, เว็บไซต์ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์ การแพทย์ และสุขภาพ, sinovac ไทย ผลข้างเคียง, sinovac ไทย, sinovac vaccine, sinovac อัมพฤกษ์, วัคซีน,  sinovac

21 เมษายน 2564

ผู้ชม 1056 ครั้ง

Engine by shopup.com