ครอบครัวเกือบหายนะ "คิง ก่อนบ่าย" ควงภรรยา เปิดใจเผย วิกฤตโควิด 19 คิดขายบ้าน รถ กลับบ้านนอก เผยเหตุการณ์นี้ทะเลาะครั้งใหญ่

บทความ

ครอบครัวเกือบหายนะ "คิง ก่อนบ่าย" ควงภรรยา เปิดใจวิกฤตโควิด 19 คิดขายบ้าน รถ กลับบ้านนอก เผย ทะเลาะครั้งใหญ่สุด

วิกฤตเศรษฐกิจ "คิง ก่อนบ่าย" ควงภรรยา เปิดใจเผย วิกฤตโควิด 19 คิดขายบ้าน รถ กลับบ้านนอก พร้อมหอบลูกๆ "ชีต้าร์ - ชาร์ตี้" เผยเหตุการณ์นี้ทะเลาะครั้งใหญ่

News Update -  23 เมษายน 2564 นักแสดงตลกมากความสามารถ คิง ก่อนบ่าย ที่วันนี้ขอควงภรรยาสาวสวย อาย ณัฏฐิชานันท์ มาเผยวิกฤตโควิด-19 ทำพิษจนคิดขายบ้าน ขายรถกลับบ้านนอก

พร้อมหอบลูกเล็กๆ สุดน่ารัก น้องชีต้าร์ และ น้องชาร์ตี้ มาเผยเหตุการณ์ทะเลาะกับพ่อ จนคุณพ่อคิงน้อยใจออกไปนอนนอกบ้าน

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า คิง ก่อนบ่าย มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

มาพูดถึงโควิดบ้าง ครอบครัวของน้องคิงกระทบเรื่องอะไรบ้าง ?

คิง : กระทบทุกอย่างเลยครับ เพราะว่าเราลืมวางแผนชีวิตเอาไว้ ตอนนั้นเราใช้ชีวิตไปเรื่อยเปื่อยทำมาหากิน เก็บบ้างส่วนนึง แล้วพอเจอโควิดรอบนั้นเหมือนมันช็อตไปเลย โดน 8 เดือนเต็มๆ ที่รายได้มันหายไป

จริงไหมที่ตอนโควิดรอบแรก คิดขายรถ ขายบ้าน ไปเลย ?

คิง : ก็ตอนนั้นรายได้เราไม่มี แต่รายจ่ายมันมี ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่ากินค่าใช้ เงินที่เก็บไว้มันหมดเลย สลากออมสินก็ขายหมด จนแบบว่าเราจะเหลืออะไรไว้ไหม

เห็นว่าวางแผนจะกลับไปอยู่ที่ประจวบ ?

คิง : ตอนนั้นคิดแบบว่าบ้านเหลือไว้หลังเดียวไหม รถเหลือไว้แค่คันเดียวไหม หรือว่าบ้านที่กรุงเทพฯ เราปล่อยไปหมดเลย กลับไปอยู่ต่างจังหวัดกัน

ได้ทำบ้างไหม ?

คิง : ไม่ได้ทำครับ ก็หาอาชีพเสริมมาพยุง แล้วก็ไปประนอมหนี้กับธนาคาร ไฟแนนซ์

ตอนนั้นรอดมาได้ แฃ้วคิดว่าจะมีรอบ2 ไหม คิดว่าจะมีรอบ3 ไหม?

คิง : ตอนนั้นรอดมาได้เพราะเราขายของไปด้วย มีเวินมาจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้ เราคิดว่าโควิดมันคงมีอยู่เรื่อยๆ แล้วเราต้องวางแผนชีวิตใหม่ว่าทำยังไงให้มันอยู่รอดกับสถานการณ์แบบนี้ ก็ไม่ทิ้งอาชีพเสริมก็ขายไปเรื่อยๆ

แล้วน้องอายช่วยเหลือคุณคิงยังไงบ้าง?

อาย : ก็เป็นแผนกแพ็คของ ส่งของ

ตอนโควิดรอบแรกลำบากไหม?

อาย : มันก็ไม่ได้ลำบากขนาดนั้น พี่คิงเขาก็ดิ้นรนที่จะหานู่น หานี่ มาขาย เขาก็ยังมีความหวังว่าเราจะยังอยู่ที่นี่ได้ต่อไป พวกเราไม่ได้หยุดนิ่ง ไม่ได้หยุดไปพร้อมโควิด

 แล้วให้กำลังใจยังไงบ้าง ?

อาย : ก็กอดเขา ถามว่าเหนื่อนไหม ทุกวันๆ พอเขากลับมาลูกก็จะถามว่าพ่อเหนื่อยไหม

คุณคิงแล้วเงินเก็บไปไหนหมด ?

คิง : ก่อนโควิดมีเงินเก็บอยู่ 300,000 สลากออมสินอีกประมาณ 200,000 พอโควิดมาไปหมดเลย รายจ่ายผมคือ ผ่อนบ้าน 2 หลัง รถ 2 คัน เลี้ยงดูครอบครัว 5 ครอบครัว 5 ครอบครัวนี่ไม่ได้หมายถึงมีเมีย 5 คนนะ

หมายถึงว่าพ่อผมก็มีครอบครัว พ่อแม่แยกทางกัน แม่มีครอบครัว พ่อตา 1 ครอบครัว แม่ยาย 1 ครอบครัว ลูกสาวคนโต 1 ครอบครัว แล้วก็ครอบครัวผมเองอีก 1 ครอบครัว

ตอนนั้นเราใช้ชีวิตประมาณว่าทุกคนต้องโตไปพร้อมกัน จะไม่มีใครลำบากกว่ากัน แล้วไม่มีใครรวยกว่ากัน ก็ให้ครอบครัวละ 5,000 เดือนนึงที่เราต้องจ่าย เงินมันก็เลยเหลือเก็บอยู่น้อยเดียว พอล้มก็เลยล้มทีเดียวเลย

แล้วตอนที่เราล้ม เรายังต้องซัพพอร์ตแต่ละครอบครัวอยู่ไหม ?

คิง : หยุดหมดเลยครับ แล้วบอกให้เขาเข้าใจว่าขอตั้งตัวให้ได้ก่อน ทุกคนเข้าใจ

เคยท้อบ้างไหม ?

คิง : ด้วยความท้อนี่แหละ พอท้อก็ดื่มเพื่อให้ลืมความท้อ แล้วก็เลยได้ปลามาขายนี่แหละ คือเราเล่นเฟซบุ๊กไปเรื่อยๆ แล้วจะสั่งก้างปลามาขาย คนดื่มเขาจะกินเป็นกับแกล้ม ปรากฎว่าเมาคำว่าก้างหายเหลือแต่ปลา ตอนนั้นเหลือเงินอยู่ 2,000 ก็ได้เนื้อปลามาขาย แล้วพอขายมันก็ตั้งตัวได้อีกรอบ

เห็นว่าก่อนหน้านี้จะลงเงินทำธุระกิจ แต่โชคดีที่ชะงักไว้ก่อน?

คิง : รอบ3 นี่แหละครับ พอสถานการณ์มันคลี่คลายมาได้ เราก็ได้ถ่ายละคร มีเงินละคร เราก็จะไปขายกุ้งที่ประจวบ ทีแรกคิดว่าถ้าไปนครนายกก็เปิดร้านบะหมี่โหน่ง ไปโพธารามนึกถึงร้านหมูหัน ครัวลุงรงค์ ไปประจวบก็ต้องไปกินกุ้ง ของคิงนี่แหละ ทำตอนที่มีชื่ออยู่ แล้วได้กลับบ้านไปหาพ่อด้วย ดีที่นึกเอะใจเก็บเงินสดไว้ก่อนดีกว่า ทำร้านเล็กๆ แล้วค่อยขยายดีที่คิดทัน

โควิดรอบไหนที่เราคิดว่าเรานั่งอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้แล้ว ต้องออกไปหางาน?

อาย : บอกตรงๆ ว่าหนูไม่ค่อย หนูจะรับหน้าที่ดูแลลูกอย่างเดียว เรื่องข้างนอกหนูแทบจะไม่ค่อยรู้เรื่องเลย หนูไม่ค่อยดูทีวี ไม่ค่อยเล่นโซเชียลเลยไม่ค่อยทราบ

คิง : ใช่ เพราะถ้าข้บรถออกข้างนอก ผมก็จะตัด gps ทิ้งหมดไม่ให้เมียใช้

ณ วันนี้ คิดว่าเรารอดหรือยัง?

คิง : ยังครับ ตราบใดที่สถานการณ์โลกยังเป็นแบบนี้ เรายังนิ่งนอนใจไม่ได้ เขาบอกว่าความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

สองคนนี้พร้อมเข้าวงการมากเลย?

คิง : อยู่ที่ความสนใจของเขา คือเราจะไม่บังคับ

สนใจไหม ?

ชีต้าร์ : ค่ะ

ทำไมเราถึงอยากเข้าวงการ ?

ชาร์ตี้ : จะได้ทำงานหาเงินเยอะๆ ช่วยพ่อแม่

เห็นว่าคุณพ่อเคยงอนลูกๆ ด้วย?

คิง : ส่วนใหญ่จะเป็นประมาณแบบว่าเราตื่นเช้า แล้วออกตี 5 ไปถ่ายละคร กลับมาก็เที่ยงคืนลูกก็หลับหมดแล้วก็ไม่ค่อยได้เจอลูก บางทีเรากึ่มๆ มาจะทะเลาะกับเมียก็ไม่ได้ งั้นกับลูกละกัน เรียกลูกมานอนด้วย ลูกก็ไม่มา

เราก็แกล้งมาลูก มากอด ลูกไม่ยอม เราก็นอยด์ น้อยใจ หาเรื่องมาบ่น ปรากฎว่าวันนั้นชีต้าร์เขาเถียง ซึ่งปกติเราไม่เคยเจอลูกเถียง เราก็น้อยใจ เปิดประตูหลังบ้านไปนอนนอกบ้านริมชายคลอง

จนโทรหาพ่อตัวเอง ร้องไห้บอกพ่อว่าไม่ไหวแล้ว ทำไมลูกเป็นแบบนี้ คิงเลี้ยงลูกไม่ดีตรงไหน ทำไมลูกถึงเถียงคิง พ่อก็ตกใจเราไม่เคยเป็นแบบนี้ แล้วก็นอนร้องไห้อยู่ตรงนั้น เมียก็ไปตาม

แล้วสรุปคืนดีกับลูกยังไง ?

คิง : พอส่างเมาก็หาย

ชีต้าร์รู้เรื่องไหมว่าพ่องอน ?

ชีต้าร์ : รู้ค่ะ หนูก็ง้อหลายครั้งแต่พ่อไม่ยอม

ตอนนี้เป็นสายเปย์ ซื้อของให้เมีย ไปทำอะไรผิดไว้?

คิง : ไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกครับ แต่เราไม่สามารถมีเวลาอยู่กับเขาได้ เราออกไปหาเงินมาก็ต้องเอาเงินมาให้เขา ซื้อของมาให้เขา รถเก็งที่หมซื้อให้เขาอีกไม่กี่เดือนก็จะเป็นแล้วโอนเป็นชื่อเขา

นั่นคือของขวัญที่เราให้เขา ลูกๆ ก็เหมือนกันอยากได้อะไรเราก็ต้องให้เขาแบบนั้น เพราะว่าเราไม่มีเวลาอยู่กับเขา บางคนบอกมันผิดนะ การเลี้ยงลูก เลี้ยงเมียด้วยเงิน แต่มุมมองผมมันน่าจะทดแทนสิ่งที่เราขาดไปได้
สมัยก่อนเจ้าชู้มาก ?

คิง : มาก คือครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่3 ในชีวิตของผม ผมผ่านมาหมดแล้วเรื่องการเจ้าชู้เรื่องอะไร จนมาเขอเขา เราเลยหยุด เราคิดว่าพอแล้ว

ทำไมต้องเป็นเขาถึงหยุด?

คิง : เพราะว่าเขาไม่เหมือนคนอื่นๆ ที่เราเคยเจอมา 1.เขาเป็นคนไม่ชอบเที่ยว ไม่เล่นการพนัน แล้วเป็นคนพูดเพราะ ผมเชื่อว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้มันน่าจะครบแล้วที่เราอยากได้

คือคบกับคุณอายแล้วชีวิตดีขึ้น?

คิง : ใช่ครับ ส่งเสริมเรา อยู่กันมา 10 ปี

อะไรที่ทำให้เราเลือกผู้ชายคนนี้?

อาย : เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ รักครอบครัว เขาดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง

06 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 1004 ครั้ง

Engine by shopup.com