หมอไม่ทน ประชาชนก็ไม่ทน ดัน แฮชแท็ก   #อนุทิน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กลุ่มแพทย์ไม่เอา อนุทิน บริหารสาธารณสุข ชี้ แก้ปัญหา COVID19 ล้มเหลว คนภูมิใจไทยขยับ 

บทความ

หมอไม่ทน ประชาชนก็ไม่ทน ดัน แฮชแท็ก   #อนุทิน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กลุ่มแพทย์ไม่เอา อนุทิน บริหารสาธารณสุข ชี้ แก้ปัญหา COVID19 ล้มเหลว คนภูมิใจไทยขยับ 

 หมอไม่ทน ประชาชนก็ไม่ทน ดัน แฮชแท็ก  #ผู้นําตายเราจะรอดกันหมด #อนุทิน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กลุ่มแพทย์ส่วนใหญ่ไม่เอา อนุทิน บริหารสาธารณสุข แล้ว ชี้ แก้ปัญหา COVID19 ล้มเหลว คนภูมิใจไทยขยับ 

สถานการณ์โควิดวันนี้ในไทย, ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ และ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2,438 ราย

News Update -  25 เมษายน 2564 หลังจากกลุ่ม "หมอไม่ทน"  ผุดแคมเปญล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ change.org  ให้ นายอนุทินชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีบริหารจัดการ ควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 19 ล้มเหลว ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงนามสนับสนุนแล้ว กว่า มีผู้สนับสนุน 119,129 คน  

โดย นายอนุทิน กล่าวถึงเรื่องนี้สั้นๆ ว่า ทำงานอยู่ ทุกอย่างมันอยู่ที่เราทำงานเต็มที่

ขณะที่โลกออนไลน์ มีประชาชนจำนวนมาก เห็นด้วยกับ กลุ่ม "หมอไม่ทน"  โดยร่วมกันแสดงความคิดเห็นจนทำให้ แฮชแท็ก  #ผู้นําตายเราจะรอดกันหมด #อนุทิน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย ลงนามในประกาศ ที่ รอ.ทั่วไป 54/2564 ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย

พลอากาศโท นายแพทย์อนุตตร จิตตินันทน์

ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย

เรื่อง วิกฤติการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ในความระบุว่า ตามที่ทุกท่านได้ทราบถึงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ทำให้เตียงในโรงพยาบาลส่วนใหญ่ที่เตรียมไว้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ไม่เพียงพอ ต้องปรับใช้เตียงสำหรับผู้ป่วยทั่วไปมาเป็นเตียงดูแลผู้ปวยโควิด-19

ประกอบกับอาการของผู้ป่วยโควิด-19 ในรอบนี้มีการเกิดปอดบวมมากขึ้น ทำให้ผู้ป่วยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นจำนวนมาก เกินประสิทธิภาพของการดูแลที่เหมาะสมของบุคลากรทางการแพทย์

ซึ่งจะมีส่วนที่ทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยอาการหนักจากโรคอื่น มีอัตราการเกิดภาวะแทรกซ้อนและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ เป็นองค์กรวิชาชีพด้านอายุรศาสตร์ ซึ่งมีสมาชิกอายุรแพทย์กว่า 9,000 คน ทำหน้าที่หลักในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศ

เห็นว่าหากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้จะทำให้เกิดภาวะล่มสลายของระบบการรักษาพยาบาลผู้ป่วยทั้งระบบ จึงขอวิงวอนให้ทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจกันดำเนินการดังนี้

1 อายุรแพทย์ แพทย์สาขาวิชาอื่น ๆ และบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับภาระงานอันหนักหน่วงนี้ไปด้วยกัน ด้วยความอดทน อดกลั้น เอื้อเฟื้อ และสามัคคี

บุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่ได้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ช่วยลดภาระงานอื่น ๆของบุคลากรที่ต้องทำงานดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยตรง

และร่วมกันลดการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาลด้วยการเคร่งครัดในการเว้นระยะห่าง ล้างมือ ใช้เครื่องป้องกันส่วนบุคคลในชีวิตประจำวันและการดูแลผู้ป่วยอย่างเหมาะสม โดยคำนึงว่าผู้ใกล้ชิดและผู้ป่วยทุกรายอาจเป็นผู้แพร่เชื้อให้กับเรา

2 รัฐบาลควรมีมาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ในการลดการแพร่กระจายของเชื้อก่อโรคโควิด-19 เพื่อเร่งให้มีการลดลงของอัตราการติดเชื้อรายวันซึ่งจะนำมาสู่การล่มสลายของระบบกรรักษาพยาบาล

โดยให้ความสำคัญกับความเห็นของฝ่ายการแพทย์ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรวิชาชีพทางการแพทย์

รวมทั้งเร่งการกระจายวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างถ้วนหน้าโดยเร็วที่สุด

3 ประชาชน ต้องตระหนักถึงการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด ด้วยการอยู่บ้าน

งดการเคลื่อนย้ายตนเอง เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง และเมื่อมีโอกาสได้รับวัคซีน ขอให้ทุกท่านเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยพร้อมเพียงกัน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ที่จะช่วยยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ ขอส่งกำลังใจให้กับทุกท่านในการฟันฝ่าวิกฤติการระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

เพจของ คนภูมิใจไทย ที่จัดทำโดยลูกจ้างพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน  

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย โดยในส่วนของผู้ดูแลภาพลักษณ์ และ จัดการพรรค เริ่มขยับโดยใช้ยุทธศาสตร์เดิม สมัยทำให้นายเนวิน ชิดชอบ เจ้าของ พรรคภูมิใจไทย สมัยนายเนวิน อยู่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน ในเรื่องของมวลชน

โดยใช้ทีมงานสื่อ ขยี้ประเด็น โดยจะเห็นได้จาก การฟ้องร้อง กับสื่อ ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ฟ้อง นายมงคลกิตติ์ และ 2 ผู้ประกาศข่าว เนชั่น ยุคล วิเศษสังข์ กรรณิการ์ รุ่งกิจเจริญกุล กล่าวหาเป็นตัวการแพร่โควิด  จากไม่ดี ให้เป็นเรื่องที่ดี   

อ่านข่าว :  โควิดเดือด ! ศักดิ์สยาม ฟ้อง มงคลกิตติ์ 2 ผู้ประกาศข่าว เนชั่น ยุคล วิเศษสังข์ กรรณิการ์ รุ่งกิจเจริญกุล กล่าวหาเป็นตัวการแพร่โควิด ( ชมคลิป )

รวมทั้งใช้สื่อยุคใหม่ ทุกชนิด กระจายข่าวผลงานของพรรคภูมิใจไทย แก้ข่าวให้รัฐมนตรี นาทีต่อนาที มอนิเตอร์ข่าวทุกข่าว ที่สร้างผลลบต่อพรรคภูมิใจไทย   

ใครอยากร่วมสนับสนุน แคมเปญ "เรียกร้องให้อนุทิน รัฐมนตรีสธ​.​ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID19" คลิ๊กด้านล่าง และ กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน 

26 เมษายน 2564

ผู้ชม 1924 ครั้ง

Engine by shopup.com