โควิดวันนี้ ติดเชื้อ 2,010 ราย ตาย 15 ราย ย้ำผลข้างเคียงจาก "วัคซีน" ยอมรับได้ แค่คล้าย อัมพฤกษ์ เผย อนุทิน เริ่มต้นดีตลอด แต่ตกม้าตาย เรื่องวัคซีน

บทความ

โควิดวันนี้ ติดเชื้อ 2,010 ราย ตาย 15 ราย ย้ำผลข้างเคียงจาก "วัคซีน" ยอมรับได้ แค่คล้าย อัมพฤกษ์ เผย อนุทิน เริ่มต้นดีตลอด แต่ตกม้าตาย เรื่องวัคซีน

 โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 2,010 ราย ตาย 15 ราย ย้ำผลข้างเคียงจาก "วัคซีน" ยอมรับได้ แค่คล้ายอัมพฤกษ์ เผย อนุทิน เริ่มต้นดีมาตลอด แต่ตกม้าตาย เรื่องวัคซีน กลายเป็น ทองปลอม สําเพ็ง

News Update -  28 เมษายน 2564  เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19

ศบค.แถลง สถานการณ์ประจำวัน ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2,010 ราย โดยติดเชื้อในประเทศ 1,893 ราย จากการคัดกรองเชิงรุก 100 ราย จากสถานที่กักกันที่รัฐกำหนด 11 ราย

รวมติดเชื้อสะสมรวม 61,699 ราย เสียชีวิต 15 ราย สะสมรวม178 ราย ผู้ติดเชื้อระลอกเดือนเม.ย.มีผู้เสียชีวิตสะสม 84 คน

ผู้เสียชีวิต เป็นเพศชาย 11 ราย เพศหญิง 1ราย อยู่ในกทม. 9 ราย เชียงใหม่ 2 ราย สมุทรปราการ 2 ชลบุรี 1 ราย ระนอง 1 ราย

ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน ยืนยันว่ามีความจำเป็นที่ทุกคนต้องฉีดโดยแผนของภาครัฐต้องการให้ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 50 ล้านคน คนละ 2 โดส รวม 100 ล้านโดส

และขอทำความเข้าใจกับประชาชนที่กังวลว่า การฉีดแล้วอาจมีอาการคล้ายอัมพฤกษ์ แต่เมื่อตรวจอาการแล้วพบว่าไม่น่าจะใช่ ลักษณะคล้ายกับเป็นไข้ แต่ไม่ได้มีไข้

และต้องไปค้นหาสาเหตุอาการต่อ ซึ่งในทางการแพทย์ เป็นภาวะที่ยอมรับได้ แต่ในภาพข่าวอาจจะเห็นว่ามีผู้ให้ความเห็นแย้งซึ่งเป็นธรรมดา เราต้องมีข้อมูล หลักฐานที่เป็นข้อเท็จจริงเพื่อมาชี้แจง

ทั้งนี้ ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ท่ามกลางกระแสข่าว ความกังวลเรื่อง วัคซีนโควิด

การจัดสรรวัคซีนให้ปชช.ในประเทศ แต่วัคซีนที่จัดหามาให้ก็ป้องกันโรคไม่ได้ถึง 50 - 66 % รวมทั้งมีผลข้างเคียงทำให้มีผู้เสียชีวิต

ถึงแม้ว่ากระทรวงสาธารณสุข จะเชิญแพทย์จาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมแถลงข่าวว่า การฉีดวัคซีนโควิดในประเทศไทย  มีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

ทั้ง วัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca โดย *ไทยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีสูตรนี้ มีประสิทธิภาพ 66.7 % และ วัคซีนซิโนแวค Sinovac 50.4 % ที่เป็น วัคซีนโควิดในไทยตอนนี้

ไทยมีสองยี่ห้อหลักๆ ที่ใครก็ไม่รู้เลือก แอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca และ วัคซีนซิโนแวค Sinovac

แต่ในท้องตลาด วัคซีนที่มีประสิทธิภาพระดับต้นๆ คือ 1 pfizer–biontech มีประสิทธิภาพ 95 % 2 maderna มีประสิทธิภาพ 94.1 %

3 Gamaleya Institute Sputnik V ประสิทธิภาพ 91.6 %  4 novavax vaccine มีประสิทธิภาพ 89.3 %  5  johnson and johnson ประสิทธิภาพ 72 %

ทั้งๆ ที่ไทยเรามีการติดตามความคืบหน้าโครงการวิจัยวัคซีนโควิด จากบริษัทต่างๆ ทั่วโลก ที่เป็นหน้าที่ของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา  หรือ อย.กระทรวงสาธารณสุข

ต้องคัดสรร วัคซีนโควิด จากบริษัทที่ดีที่สุดในโลก อย่าเอาบริษัทที่วิจัย คิดค้น พัฒนา วัคซีน เพียงแค่เร็ว แต่ได้ของไม่ดีมา

ข่าวเรื่อง การจัดสรรวัคซีนให้ปชช.ในประเทศ และ ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca และ วัคซีนซิโนแวค Sinovac จนมีผู้เสียชีวิตจากอาการแพ้วัคซีน  

อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

เป็นข่าวที่สร้างแรงต่อต้านรัฐบาลอย่างสูง และ กดดันให้ อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาออกจากตำแหน่ง

เป็นพลังมหาศาล จากกลุ่ม หมอไม่ทน ที่ออกมาล่ารายชื่อ จนสร้างกระแสให้ประชาชนเห็นด้วย และ กดดันให้ อนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกจากตำแหน่ง

เสียงก่นด่า เสียงที่ไม่เอา อนุทิน บริหารกระทรวงสาธารณสุข แรง และ ดัง ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนคณะรัฐมนตรี บางส่วนเห็นด้วยให้มีการทบทวนข้อเรียกร้องดังกล่าว

กระแส หมอไม่ทน  กดดันให้ อนุทิน ชาญวีรกูล ลาออก สะท้อนผ่านทางโซเชียลมีเดีย เช่น #อนุทินออกไป จนทำให้ อดีตนักข่าวการเมือง ที่เป็นผู้จัดการด้านมวลชนพรรคภูมิใจไทย กุนซือของ เนวิน ชิดชอบ และยังเป็นผู้ช่วย อนุทิน ในทุกๆ เรื่อง

กุนซือคนนี้ มีอำนาจมากในการบริหารงาน สำนักรัฐมนตรีของ กระทรวงสาธารณสุข  เรียกได้ว่า ใหญ่สุดในชั้น 4 ของ ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

เป็นที่รู้กันดีในกระทรวง แต่ประชาชนจะไม่เห็น เพราะเขาไม่เอาตำแหน่ง เพราะจะทำให้ทำงานยาก แต่อยู่เบื้องหลังทุกงาน  

หลังกระแส หมอไม่ทน ถาโถมใส่ อนุทิน ชาญวีรกูล และ ท่าที คณะรัฐมนตรี ที่อาจปรับ ครม.เร็วๆ นี้เขาจึงออกมาประชุมทีม #คนภูมิใจไทย ด่วน

จนกลายเป็นที่มาของ วลีเด็ด #ท้องแท้ไม่กลัวไฟ  และ ปั่นแฮชแท็ก #Saveอนุทิน #ท้องแท้ไม่กลัวไฟ

วัคซีนที่มีประสิทธิภาพระดับต้นๆ คือ pfizer–biontech  

เสียงจาก คนภูมิใจไทย ที่เคยเป็นอดีตโฆษก และ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เข้าหูนายกรัฐมนตรีเต็มๆ จนเป็นที่มาของ การนินทา ต่อว่า ด่อทอ ลับหลัง

ที่ส่งผลให้อำนาจตามกฎหมาย ที่ขึ้นตรงกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปอยู่ในมือนายกรัฐมนตรี ตามที่มีคนท้าทาย  

ความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงเช่นนี้ แทนที่จะหันหน้าพูดจากันดีๆ เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤต แต่กลับออกมาสู้รบปรบมือกับประชาชน  

สุดท้ายแล้ว เริ่มต้นดีมาตลอด แต่มาตกม้าตาย เรื่องวัคซีนโควิด การไม่เลือกวัคซีนจากบริษัทชั้นนำของโลก

ยุคสมัยนี้ เรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ ปิดไม่มิด ดังนั้นประชาชน จะเป็นฝ่ายตัดสินใจให้ความศรัทธา และให้ ฉายา #ท้องแท้ไม่กลัวไฟ กับผู้ทำงานจริง ไม่ใช่ ตั้งให้กันเองแบบนี้  จนกลายเป็น ทองปลอม สําเพ็ง ไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง : วัคซีนซิโนแวค, แถลงโควิดวันนี้, อัมพฤกษ์, ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้, วัคซีนโควิดในไทย, ศบคแถลง, ศบค, วัคซีน Sinovac,  Sinovac, อนุทิน, หมอไม่ทน, ทองแท้ไม่กลัวไฟ, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว, ประยุทธ์ จันทร์โอชา, อนุทิน ชาญวีรกูล, ไฟเซอร์, วัคซีน, แอสตร้าเซนเนก้า, AstraZeneca, วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า, เว็บไซต์สุขภาพ, แอสตร้าเซนเนก้า

วัคซีน,  sinovac, วัคซีน sinovac, วัคซีน sinovac vaccine, วัคซีน sinovac อาการข้างเคียง, วัคซีน sinovac อัมพฤกษ์, วัคซีน sinovac ล่าสุด, วัคซีน sinovac ลิ่มเลือด, วัคซีน sinovac ผลข้างเคียง, เว็บไซต์สุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ สุขภาพดี, เว็บไซต์สุขภาพจิต, เว็บความรู้ สุขภาพ, เว็บไซต์ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์ การแพทย์ และสุขภาพ, sinovac ไทย ผลข้างเคียง, sinovac ไทย, sinovac vaccine, sinovac อัมพฤกษ์, วัคซีน

28 เมษายน 2564

ผู้ชม 838 ครั้ง

Engine by shopup.com