ประชาชนเข้าใจผิดไปหมด โรงพยาบาลเมดพาร์ค สายแทบไหม้ คิดว่าฉีดวัคซีน moderna ได้ที่รพ. Medpark ยันไม่มีโรงพยาบาลไหน มีวัคซีนที่อยากฉีดตามใจตัวเอง

บทความ

ประชาชนเข้าใจผิดไปหมด โรงพยาบาลเมดพาร์ค สายแทบไหม้ คิดว่าฉีดวัคซีน moderna ได้ที่รพ. Medpark ยันไม่มีโรงพยาบาลไหน มีวัคซีนที่อยากฉีดตามใจตัวเอง

 ประชาชนเข้าใจผิดไปหมด โรงพยาบาลเมดพาร์ค สายแทบไหม้ คิดว่าฉีดวัคซีน moderna ได้ที่รพ. Medpark ยันไม่มีโรงพยาบาลไหน มีวัคซีนที่อยากฉีดตามใจตัวเอง ย้ำลงทะเบียนฉีดวัคซีนเอกชนได้ที่นี่  

News Update - วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ว่า วันนี้ ( วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 )  ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,763 ราย รักษาหายเพิ่ม 1,490 ราย เสียชีวิต 27 ราย

ขณะนี้กระจายวัคซีนโควิด 19 แล้ว 2.1 ล้านโดส ฉีดวัคซีนแล้ว 1.49 ล้านโดส คิดเป็น 75% สำหรับวัคซีนซิโนแวค 5 แสนโดส

ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมเริ่มกระจายวัคซีนแล้ว

โดยวันที่ 6 พฤษภาคมจะมี วัคซีนซิโนแวค มาอีก 1 ล้านโดส และวันที่ 22 พฤษภาคมมาอีก 1.5 ล้านโดส จากนั้น จะมีการทยอยส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 61 ล้านโดส

ทำให้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ตัวเลขการฉีดจะพุ่งขึ้นทันกับสถานการณ์ ส่วนการ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดหมอพร้อม มีจำนวน 879,830 ราย ผ่านไลน์หมอพร้อม 698,402 ราย และแอปพลิเคชัน 181,428 ราย

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่าการบินไปฉีด วัคซีนโมเดอร์นาฟรีที่สหรัฐอเมริกา ไม่เป็นความจริง

สำหรับ ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า โรงพยาบาลเอกชนถือเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด 19

ซึ่งให้ความร่วมมือฉีดตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมควบคุมโรคและไม่คิดมูลค่า โดยมี สปสช.สนับสนุนค่าใช้จ่ายการฉีดวัคซีน 20 บาทต่อคน

ทั้งนี้ การเปิดจองคิวฉีดวัคซีน โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ลงทะเบียนผ่าน หมอพร้อม เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะนี้ การ ฉีดวัคซีนโควิดโรงพยาบาลเอกชน ขานรับนโยบายของภาครัฐ ช่วยเป็น ศูนย์กลางในการกระจายวัคซีน รวมไปถึงช่วยรวบรวมรายชื่อประชาชนบางส่วนที่ต้องการฉีดวัคซีนโควิดที่ รพ.เอกชน เพื่อส่งต่อขอโควตาอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการลงทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้แก่ประชาชน จะไม่ได้ฉีดในทันทีทุกคน เนื่องจากมีการแบ่งใน 4 กลุ่มหลัก ได้แก่

1.กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 2.กลุ่มผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป 3.กลุ่มผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่ม

ดังนี้ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรังระยะที่ 5, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็งที่อยู่ระหว่างเคมีบำบัด, โรคเบาหวาน, โรคอ้วนที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 100 กก. หรือ BMI มากกว่า 35 กก./ตร.ม.

สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และ รพ.จะเริ่มต้นฉีดวัคซีนโควิดในวันที่ 7 มิ.ย.

และ กลุ่มสุดท้าย 4.กลุ่มประชาชนทั่วไป อายุ 18-59 ปี จะเริ่มลงทะเบียนตาม 3 ขั้นตอนหลักดังที่กล่าวไปได้ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.เป็นต้นไป และจะเริ่มฉีดวัคซีนในเดือน ส.ค. 64 ซึ่งเป็นตามแผนที่ภาครัฐวางเอาไว้

ส่วนผู้ที่กำลังเข้ารับการวัคซีนในตอนนี้ ที่เป็นข่าว บางคนสงสัยว่า ทำไมจึงได้ฉีดก่อน คำตอบ คือ จะฉีดให้ผู้มีประวัติการเจ็บป่วย ใน 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง

และอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น เขตจอมทอง บางขุนเทียน บางแค บางบอน ภาษีเจริญ หนองแขม ฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย ฯลฯ ตามพื้นที่ระบาดหนัก โดยยึดตามบัตรประชาชน

ส่วน ฉีดวัคซีนโควิดโรงพยาบาลเอกชน เช่น ฉีดวัคซีนโควิด medpark หรือ รพ.เมดพาร์ค, รพ.วิมุต ฯลฯ ซึ่งเป็น การบริการฉีดวัคซีน COVID-19 จากการจัดสรรของรัฐบาล คือ วัคซีน Sinovec

ไม่ใช่ฉีดวัคซีน moderna ฯลฯ  ตามที่เข้าใจผิดว่า จะไปฉีด วัคซีน moderna medpark หรือ โรงพยาบาลเมดพาร์ค โดยไม่มีโรงพยาบาลเอกชนไหนในไทยตอนนี้ที่มีวัคซีน moderna

คลิ๊กอ่าน :  ลงทะเบียนฉีดวัคซีน COVID-19 ฟรี จัดสรรโดยรัฐบาล ที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค

ดังนั้น คำถาม ฉีดวัคซีนโควิดเสียเงินไหม, ฉีดวัคซีนโควิดเอกชนราคา, ฉีดวัคซีนโควิดฟรี, ฉีดวัคซีนโควิดฟรีที่ไหน, ฉีดวัคซีนโควิดฟรีได้ที่ไหน ?

ทั้งหมด เป็นการ ฉีดวัคซีนโควิดฟรี จากการจัดสรรของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมี รพ.นครธน มี 3 ขั้นตอนหลัก ๆ ได้แก่ 1. ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดหมอพร้อม  เลือกวันและเวลา ที่ต้องการฉีดวัคซีน พร้อมกับเลือกสถานที่ฉีดเป็น รพ.นครธน หรือ รพ......

คลิ๊กอ่าน คู่มือการเข้ารับการบริการฉีดวัคซีน COVID-19 (จากการจัดสรรของรัฐบาล) ที่ รพ.นครธน

เมื่อตรวจสอบสิทธิ์และยืนยันการลงวัน-เวลา และรอบการฉีดแล้ว ให้มาติดต่อได้ที่ ชั้น 10 ตามวันเวลาที่เลือกเอาไว้ พร้อมแสดงแสดงภาพ Capture จากที่ลงทะเบียนผ่าน Line official หมอพร้อมแล้ว

และ ฉีดวัคซีนโควิดผลข้างเคียง เป็นเรื่องปกติที่จะมีผลข้างเคียง โดยผลข้างเคียงที่พบบ่อย เช่น อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ ปวดแขนบริเวณที่ได้รับการฉีด คลื่นไส้ อาเจียน แน่นหน้าอก และมีไข้ หนาวสั่น

มีผื่นลมพิษ ท้องเสีย ส่วนผลข้างเคียงรุนแรงนั้นพบน้อยมาก เช่น การแพ้ชนิดรุนแรง เป็นต้น หากอาการไม่หายให้ติดต่อ HOT LINE 1669 กระทรวงสาธารณสุขทันที หรือ รพ.ใกล้บ้าน รพ.ตามสิทธิ


แท็ก : วัคซีนโควิด, ฉีดวัคซีนโควิด, ฉีดวัคซีนโควิดได้ที่ไหน, ฉีดวัคซีนโควิดได้ที่ไหนบ้าง, ฉีดวัคซีนโควิดได้ที่ไหน ฟรี, โรงพยาบาลเมดพาร์ค, ฉีดวัคซีน medpark, รพ.medpark, medpark จองวัคซีนโควิด, medpark วัคซีนโควิด, medpark วัคซีนโควิดราคา

medpark hospital, ฉีดวัคซีนโควิดผลข้างเคียง, ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดหมอพร้อม, ฉีดวัคซีนโควิดโรงพยาบาลเอกชน, ฉีดวัคซีนโควิดเสียเงินไหม, ฉีดวัคซีนโควิดเอกชนราคา, ฉีดวัคซีนโควิดฟรี, ฉีดวัคซีนโควิดฟรีที่ไหน, วัคซีน moderna medpark, เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าวสาธารณสุข, ฉีดวัคซีน รพ.นครธน

04 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 3882 ครั้ง

Engine by shopup.com