ศีลเสมอกัน เป็นมิตรกันได้ ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ ธรรมนัส พรหมเผ่า รอด แบบสบายๆ เหตุ ไม่ใช่ศาลไทย เส้นใหญ่สไตส์ “ธรรมนัส มันคือแป้ง”

บทความ

ศีลเสมอกัน เป็นมิตรกันได้ ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ ธรรมนัส พรหมเผ่า รอด แบบสบายๆ เหตุ ไม่ใช่ศาลไทย เส้นใหญ่สไตส์ “ธรรมนัส มันคือแป้ง”

 ศีลเสมอกัน เป็นมิตรกันได้ ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ ธรรมนัส พรหมเผ่า รอด แบบสบายๆ เหตุ ไม่ใช่ศาลไทย เส้นใหญ่สไตส์ “ธรรมนัส มันคือแป้ง”

News Update - วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 ตามโบราณระบุไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็น การเลือกคู่ การเลือกเพื่อน การเลือกผู้มีอำนาจ หรือ การรักษาไว้ซึ่งบุคคลที่ต้องทำงานร่วมกัน ที่ดีต้องเลือก ผู้ที่มีศีลเสมอกันถึงจะไปรอด

ทั้ง ศรัทธาเสมอกัน ศีลเสมอกัน จาคะเสมอกัน และปัญญาเสมอกัน ล่าสุด วันที่ 5 พ.ค. ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า

สมาชิกภาพ ส.ส.และความเป็นรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไม่สิ้นสุดลงเฉพาะตัว

ตามรัฐธรรมนูญ 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบ 160(6) มาตรา 98 (10) และมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (10)

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า จากกรณี ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องของสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน

ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การที่ศาลออสเตรเลียได้มีคำพิพากษาเมื่อเดือน มี.ค. 37 ว่า ร.อ.ธรรมนัส

มีความผิดฐานนำเข้าและค้ายาเสพติดสั่งคุก 6 ปี แต่จำคุกจริง 4 ปี ก่อนถูกเนรเทศกลับประเทศไทย ร.อ.ธรรมนัส จึงเข้าข่ายเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส.

และศาลรัฐธรรมนูญ ระบุเหตุผลว่า แม้ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า ร.อ.ธรรมนัส ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก แต่ก็เป็นของศาลแขวงเครือรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ไม่ใช่ศาลไทย จึงไม่มีผลผูกพันตามกฎหมายไทย

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง ส.ส. 51 คน เข้าชื่อร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะทางการเมืองของ ร.อ.ธรรมนัส สิ้นสุดลงหรือไม่

จากกรณีเคยต้องคำพิพากษา หรือคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายอันถึงที่สุดว่า ได้กระทำผิดในความผิดฐานเป็นผู้ผลิต นำเข้า ส่งออก หรือผู้ค้าซึ่งยาเสพติด ที่แม้เป็นคำพิพากษาของศาลต่างประเทศ

กรณีดังกล่าวย่อมทำให้ผู้ถูกร้องเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10) อันเป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส. สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (10)

และความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (6) และมาตรา 98 (10) หรือไม่

ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ ลงมติ และอ่านคำวินิจฉัย คดีสมาชิกภาพ ส.ส. และความเป็นรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ผลสุดท้าย ข่าว ธรรมนัส ล่าสุด ที่ประชาชนรอฟังคำตอบ คือ รอดจากมติรัฐธรรมนูญในวันนี้

แท็ก : ศาลรัฐธรรมนูญ, วินิจฉัย, ธรรมนัส, ธรรมนัส รอด, ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ขาดคุณสมบัติรัฐมนตรี, ข่าว ธรรมนัส ล่าสุด, ข่าวธรรมนัส, ข่าวธรรมนัสพรหมเผ่า, ข่าวธรรมนัส แป้ง, ข่าวธรรมนัสวันนี้, ธรรมนัส ล่าสุด, ธรรมนัส มันคือแป้ง, ธรรมนัส พรหมเผ่า ตําแหน่ง, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ตําแหน่ง, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรฯ, บ้านธรรมนัส พรหมเผ่า, อริสรา พรหมเผ่า ภรรยาคนแรก, เมียธรรมนัสคนแรก, นางอริสรา พรหมเผ่า, ธนพร ศรีวิราช วิกิพีเดีย, อริสรา พรหมเผ่า ภรรยาธรรมนัส, ธรรมนัส จุ๊บจิ๊บ pantip, จุ๊บจิ๊บ ธนพร ท้อง, ประวัติธรรมนัสพรหมเผ่าครอบครัว, น้องอิ่มบุญ ลูกธรรมนัส, เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าวสาธารณสุข 

19 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 1676 ครั้ง

Engine by shopup.com