หมอเชิดชู ยกย่อง ดร.ทรงพล ดีจงกิจ เป็น The man behind the scene ทำงานหนักตลอด ไม่มีวันพัก ไม่มีกลางวันกลางคืน ตอบคำถาม สยามไบโอไซเอนซ์ของใคร

บทความ

หมอเชิดชู ยกย่อง ดร.ทรงพล ดีจงกิจ เป็น The man behind the scene ทำงานหนักตลอด ไม่มีวันพัก ไม่มีกลางวันกลางคืน ตอบคำถาม สยามไบโอไซเอนซ์ของใคร

 หมอเชิดชู ยกย่อง ดร.ทรงพล ดีจงกิจ เป็น The man behind the scene ทำงานหนักตลอด ไม่มีวันพัก ไม่มีกลางวันกลางคืน ตอบคำถาม สยามไบโอไซเอนซ์ของใคร ผลิต วัคซีนแอสตร้า เซนเนก้า

ดร.ทรงพล ดีจงกิจ กรรมการผู้จัดการ Siam Bioscience (SBS)

News Update - วันเฉลิมพระพรรษา 3 มิถุนายน 2564 แพทย์หญิงเชิดชู อริยศรีวัฒนา อดีตกรรมการแพทยสภา ได้โพสต์ข้อความสุดประทับใจลงในเฟสบุ๊ค Churdchoo Ariyasriwatana

เกี่ยวกับ สยามไบโอไซเอนซ์ส่งมอบวัคซีน โดย สยามไบโอไซเอนซ์ ได้เป็นผู้ผลิต วัคซีน แอสตร้า เซนเนก้า

โดยมีข้อความดังนี้ “บันทึกไว้ในความทรงจำ 2 มิถุนายน 2564 “The man behind the scene”

ขอคารวะด้วยหัวใจ

ดร.ทรงพล ดีจงกิจ กรรมการผู้จัดการ Siam Bioscience (SBS) หัวหน้าทีมนักวิจัย ในการรับถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตวัคซีนจาก AstraZeneca 

ดร.ทรงพล และทีมงาน SBS ทำงานหนักตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีวันพัก ไม่มีกลางวันกลางคืน ท่ามกลางความกดดัน ความคาดหวังที่สูงมากจนไม่มีโอกาสให้กับความล้มเหลว แวดล้อมด้วยอุปสรรคความเสี่ยง และคำปรามาส

ทุกครั้งที่ได้ประชุมร่วมกัน และการพูดคุยนอกรอบ ดร.ทรงพล จะตอบข้อสงสัยให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน ถ่อมตน ไม่เกินจริง บอกทั้งความสำเร็จ อุปสรรคและการแก้ปัญหาในแต่ละขั้นตอน

จนค่อยๆ เพิ่มความมั่นใจให้กับทีมประเทศไทยว่าเราสามารถทำได้ เพียงแต่ต้องการเวลาและให้ผลของการทำงานหนักพิสูจน์ตัวมันเอง

จนฝรั่งออกปากว่า “SBS is the good performance manufacturing site of AstraZeneca”

วันนี้ ประเทศไทย คนไทย เราทำได้ สามารถผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้มาตรฐานระดับโลก สิ่งที่เรามีตอนนี้ไม่ใช่แค่วัคซีน

แต่คือความรู้ความสามารถและศักยภาพของคนไทยที่เป็นทรัพยากรอันประเมินค่าไม่ได้ พัฒนาต่อยอดเป็นความมั่นคงด้านวัคซีนของประเทศ พึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืน

ดร.ทรงพลดีจงกิจ, siam bioscience มาดามแป้ง,  สยามไบโอไซเอนซ์ผู้บริหาร 

ขอบคุณ ดร.ทรงพล ( ดร.ทรงพลดีจงกิจ ) และ SBS Team มากครับ

โดยล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  สำหรับ คำถามที่ถามเข้ามามากมาย โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ซึ่งสมควรจะได้รับความกระจ่าง ดังนี้ สยามไบโอไซเอนซ์ของใคร ?

ตำตอบคือ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด เป็น ของ สํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ส่วน สยามไบโอไซเอนซ์ผู้ถือหุ้น, สยามไบโอไซเอนซ์ หุ้น, สยามไบโอไซเอนซ์กรรมการ ?

บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด อยู่ภายใต้ การดูแลของหรือ สยามไบโอไซเอนซ์ผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ สํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยมี พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เป็นประธานกรรมการ และเป็นผู้อำนวยการสำนักงานฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง

นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย เป็นกรรมการ, ดร.กฤษณ์ กาญจนกุญชร เป็นกรรมการ, พันโท สมชาย กาญจนมณี เป็นกรรมการ, พันตำรวจเอก ธรรมนิธิ วนิชย์ถนอม เป็นกรรมการ, พลอากาศเอก อำนาจ จิระมณีมัย เป็นกรรมการ

พลเอก จักรภพ ภูริเดช เป็นกรรมการ, พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต เป็นกรรมการ, พลเรือเอก ปวิตร รุจิเทศ เป็นกรรมการ, ดร.อำพน กิตติอำพน เป็นกรรมการ, พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นกรรมการ

ส่วน  สยามไบโอไซเอนซ์ผู้บริหาร ? สยามไบโอไซเอนซ์มาดามแป้ง ? สยามไบโอไซเอนซ์ วัคซีน ?

สยามไบโอไซเอนซ์ผู้บริหาร ? คือ มี อภิพร ภาษวัธน์ เป็น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด และ มี ดร.ทรงพล  ดีจงกิจ เป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด

ขณะที่ สยามไบโอไซเอนซ์มาดามแป้ง ? ที่ประชาชนเห็น มาดามแป้ง ตอบคำถามเรื่อง สยามไบโอไซเอนซ์ วัคซีน ผ่านสื่อ โดย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์  บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด นั่นเอง

คลิ๊กอ่านข่าว : เปิดชีวิต มาดามแป้ง นวลพรรณ ผู้หญิงเก่ง สวย ฉลาด ภรรยา รองเลขาธิการพระราชวัง ร่ำรวย มั่งคั่ง และมีเกียรติ

รวมทั้ง สยามไบโอไซเอนซ์ส่งมอบวัคซีน, สยามไบโอไซเอนซ์ แอสตร้า เซนเนก้า, ถือได้ว่า สยามไบโอไซเอนซ์ ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ให้กับวงการแพทย์ของโลก

จากอดีต เป็นบริษัทเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผลิตยาชีววัตถุตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทำให้ประเทศไทยลดการพึ่งพายาจากต่างชาติ

แต่วันนี้ สยามไบโอไซเอนซ์ คือ ความภาคภูมิใจของคนไทยที่ผลิต วัคซีนโควิด แอสตร้า เซนเนก้า ได้สำเร็จ !

04 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 4778 ครั้ง

Engine by shopup.com