สิทธิคนจนอยู่หนใด ? ชาวเน็ตคุ้ยอดีต "นายแบบสยิว" โชว์ภาพ”บัตรคนจน” เอ่ยปาก “ รู้สึกภาคภูมิใจในชนชั้นที่ได้รับ" แฉถ่ายโป๊ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

สิทธิคนจนอยู่หนใด ? ชาวเน็ตทวงถาม คุ้ยอดีต "นายแบบสยิว" โชว์ภาพ "บัตรคนจน" เอ่ยปาก "รู้สึกภาคภูมิใจในชนชั้นที่ได้รับ"

ทีมข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com  รายงานว่า หลังจากในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีทวิตเตอร์ของนายแบบชายคนหนึ่ง

โชว์ภาพ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน พร้อมโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา และแก้วร้านกาแฟชื่อดังหรู

ชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่าชายคนดังกล่าวมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างไร พร้อมเข้าไปดูที่อินสตาแกรมของชายคนดังกล่าว พบว่ามีลักษณะอาชีพคล้ายๆ เป็น "นายแบบ" 

ทั้งนี้ จากภาพในอินสตาแกรมพบว่า ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้ มีการใช้ชีวิตอย่างหรูหรา ทั้งเสื้อผ้าแบรนด์เนม กระเป๋า นาฬิกายี่ห้อดัง โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน

รวมทั้งยังดื่มน้ำแร่ และ ดื่มกาแฟจากร้านดัง ทำให้มีสังคมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าบัตรดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่

นายแบบหนุ่มคนนี้ โพสต์ระบุว่า "ได้บัตรแล้วครับ จนสมใจครับ รู้สึกภาคภูมิใจในชนชั้นที่ได้รับ"

สำหรับประชาชนบางส่วนระบุว่า เห็นภาพออย่างนี้แล้ว รู้สึกสงสารประชาชนอีกหลายรายที่ไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็ไม่ได้รับสิทธิให้ใช้บัตรคนจนเพราะไม่ผ่านเงื่อนไขตามที่กำหนด 

กรณีดังกล่าวนั้น กรมบัญชีกลาง ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องทำการตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

เนื่องจากภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ในส่วนชื่อที่ปรากฏบนบัตรไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้ หากบุคคลดังกล่าวไม่เข้าข่ายที่จะได้รับการช่วยเหลือ กรมบัญชีกลางก็จะระงับสิทธิต่างๆที่ให้ไว้ในบัตรทันที

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งด้านหน้า และ ด้านหลัง ( Cr.เจาะลึกทั่วไทย ) 

ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องมีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เป็นผู้ว่างงาน หรือมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร, สลากออมสิน

สลาก ธ.ก.ส., พันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว จะต้องมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายแบบหนุ่มคนนี้ได้ลบโพสต์โชว์บัตรคนจนไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในอดีตที่ผ่านมาเขาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ เคยมีคนหน้าเหมือนถ่ายภาพสยิวลงโซเชี่ยลฯ

แถมเคยได้รับรางวัลบุคคลดีเด่น ซึ่งบรรดาชาวเน็ตได้ออกมาแฉภาพต่างๆ มากมาย และตั้งคำถามว่า จริงๆ แล้วหนุ่มคนนี้มีอาชีพอะไรกันแน่

รวมทั้งการทำตัวในลักษณะนี้ ไม่มีประโยชน์เลย มีคนจำนวนมากรู้จักกับตัวตนเขา ซึ่งในปี 2559 เขาได้ไปบริเวณท้องสนามหลวง แต่งกายสุภาพ เป็นจิตอาสา

ซึ่งมีช่างภาพข่าวเข้าใจผิดว่าเป็นนายแบบ ดาราดัง จึงเข้าไปถ่ายภาพ และนำภาพไปขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับ จนทำให้มีกระทู้ต่างๆ ออกมาแฉความจริง กระทั่งเจ้าตัวออกมาบอกว่า “ขอโทษ คนเรามีอดีตกันได้”   

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวต้องรอให้อีกฝ่ายออกมาชี้แจง เรายังไม่ฟันธงว่าเขามีความผิด หากไม่เป็นความจริง ตามที่ชาวเน็ตอ้าง ก็จะได้เคลียร์ตัวเองด้วยเลย เพราะภาพในโลกออนไลน์บางครั้งก็มีการตบเติมเสริมแต่งให้ดูมีโปรโฟส์ที่ดีเท่านั้น 

ล่าสุดได้มีชาวเน็ตปล่อยภาพโป๊เกือบเปลือยของหนุ่มคนนี้จำนวนมาก ซึ่งเราก็หวังว่าเจ้าตัวน่าจะได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาพูดอะไรเลย ซึ่งภาพถ่ายต่างๆ นั้นอาจจะเป็นภาพการรีวิวสินค้า ที่หนุ่มคนนี้รับจ้างรีวิวในอินสตาแกรมเท่านั้น รวมทั้งเจ้าตัวก็ย้ำว่าเป็นแค่ "หนุ่มบ้านๆจนๆ"  

16 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2805 ครั้ง

Engine by shopup.com