โควิดล็อกดาวน์ เลื่อนซีเกมส์ ซีเกมส์เวียดนาม เจอโควิด COVID-19 บุก จนเวียดนาม สั่ง ล็อกดาวน์โฮจิมินห์ เปลี่ยนสนามกีฬา เป็น โรงพยาบาลสนาม

บทความ

โควิดล็อกดาวน์ เลื่อนซีเกมส์ ซีเกมส์เวียดนาม เจอโควิด COVID-19 บุก จนเวียดนาม สั่ง ล็อกดาวน์โฮจิมินห์ เปลี่ยนสนามกีฬา เป็น โรงพยาบาลสนาม

 โควิดล็อกดาวน์ เลื่อนซีเกมส์ ซีเกมส์เวียดนาม เจอโควิด COVID-19 บุก จนเวียดนาม สั่ง ล็อกดาวน์โฮจิมินห์ เปลี่ยนสนามกีฬา เป็น โรงพยาบาลสนาม

News Update  : 9 กรกฎาคม 2564  กีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ เวียดนาม Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งมีการกำหนดว่าจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามในช่วงเดือนพฤศจิกายน -เดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 โดยคาดว่าจะมีการจัดการแข่งขัน 30-36 ชนิดกีฬา

ภายใต้คำขวัญ "For a Stronger South East Asia" Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn โดยประเทศต่างๆ ได้วางแผน เข้าร่วม และ ซักซ้อม พิธีเปิดในวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 แล้ว

แผนการตอนแรกนั้นมีการวางแผนว่าจะจัดใน โฮจิมินห์ แต่การเป็นเจ้าภาพในเมืองนี้ต้องมีการก่อสร้างเพิ่มจึงทำให้มีการเปลี่ยนแผนที่วางเอาไวแล้วไปจัดที่ฮานอยแทน เนื่องจากฮานอยมีสิ่งอำนวยความสะดวกและสนามกีฬาที่พร้อมใช้งานอยู่แล้ว

ฮานอยและนครโฮจิมินห์ทั้ง 2 เมืองได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในขณะที่ โฮจิมินห์ เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แต่ฮานอยก็ถือว่าดีกว่าเมื่อพิจารณาจากสภาพของโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ ทั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของเหงียน เติ๊น สุง นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ที่สั่งไม่ให้จังหวัดและเมืองต่างๆ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่

สำหรับการแข่งขันกีฬาเพื่อลดค่าใช้จ่าย หลังประเทศประกาศขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 เนื่องจากอ้างข้อจำกัดทางการเงิน

รัฐบาลเวียดนาม ได้เลือกฮานอยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 และอาเซียนพาราเกมส์ 2022 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนามได้ลงนามสัญญาให้ฮานอยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แม้จะมีการเลื่อนกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ทาง AFP ระบุว่า  “คณะทำงานสหพันธ์ซีเกมส์ได้ประชุมกันในวันนี้ และมีการตัดสินใจว่าซีเกมส์จะไม่จัดขึ้นในปีนี้” สภาโอลิมปิกแห่งชาติสิงคโปร์ (SNOC) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ค.

งานนี้จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีในกรุงฮานอย และอีก 11 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. ถึง 2 ธ.ค.

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของเวียดนามจะสำรวจวันเวลาใหม่สำหรับการพิจารณา SNOC กล่าวเสริม

SNOC จะปรับนโยบายการเลือกตามวันที่ใหม่เมื่อรายละเอียดได้รับการยืนยันแล้ว กล่าวโดยอ้างถึงการเลือกนักกีฬาสิงคโปร์สำหรับเกม

วาริน ตันศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ซีเกมส์จะ "ไม่มี" (เจ้าภาพเป็นเจ้าภาพ) ในปีนี้ตามที่กำหนดไว้ในเดือนพฤศจิกายน

“เวียดนามต้องการเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้าในปี 2565” ตันศุภศิริ ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเกมกล่าว

การเลื่อนออกไปเป็นเพราะโรคระบาด เขากล่าวโดยเวียดนามเสนอให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมปีหน้า

สภาโอลิมปิกแห่งมาเลเซียยังออกแถลงการณ์ยืนยันการเลื่อนออกไป มันบอกว่าสหพันธ์ซีเกมส์พบกันในวันพฤหัสบดีและตกลงที่จะย้ายเกมไปที่ 2022

 

มีรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า 8 ใน 11 ประเทศสมาชิกของสหพันธ์ซีเกมส์ ได้คัดค้านข้อเสนอของเวียดนามที่จะเลื่อนการแข่งขันออก  ไป เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับ “ตารางการแข่งขันกีฬาที่คึกคักในปีหน้า”

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม Le Thi Thu Hang กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าทางการได้แนะนำให้ "เลื่อนการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ออกไปเป็นเวลาที่เหมาะสมกว่า"

แต่ตันศุภศิริกล่าวว่าการหาเวลาที่เหมาะสมในปฏิทินกีฬาปีหน้าไม่ใช่เรื่องง่าย

“ปีหน้ามีเกมมากเกินไป” เขากล่าว โดยอ้างถึงโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 และเกมเครือจักรภพในเดือนกรกฎาคมปีหน้า

"จะมีปัญหาเล็กน้อยสำหรับเวียดนามที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2565"

COVID-19 ล็อกดาวน์ในเวียดนาม เมื่อวันพุธ เวียดนามประกาศว่าผู้คน 9 ล้านคนในนครโฮจิมินห์ จะถูกล็อกดาวน์เป็นเวลาสองสัปดาห์ในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564

ฮานอย ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของซีเกมส์ มีผู้ป่วยน้อยลง แต่เมื่อวันพฤหัสบดี ระงับการเชื่อมโยงการขนส่งกับเมืองและจังหวัดอย่างน้อย 14 แห่งเพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของไวรัส

ประเทศเวียดนาม มีผู้ติดเชื้อโควิดเกือบ 23,500 รายและเสียชีวิต 105 ราย ก่อนการระบาดครั้งนี้ ซึ่งเริ่มขึ้นในปลายเดือนเมษายน 2564 มีผู้ป่วยน้อยกว่า 3,000 ราย ใน บันทึกของกระทรวงสาธารณสุขประเทศเวียดนาม

ขณะนี้ เวียดนาม กำลังโดนไวรัสโควิดเล่นงานหนักขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องใช้ สนามกีฬา เปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม

ที่มา: CNA/AFP/ad(ac) channelnewsasia

แท็ก : เลื่อนซีเกมส์, ซีเกมส์2021, ซีเกมส์เวียดนาม, โฮจิมินห์เวียดนาม, เจ้าภาพซีเกมส์ 2021, ข่าวซีเกมส์2021, SEA Games 2021, SEA Games 2021 esports, SEA Games 2021 Sports, เจ้าภาพซีเกมส์ 2021ซีเกมส์ล่าสุด, ซีเกมส์ล่าสุด ครั้งที่เท่าไร, ซีเกมส์ ครั้งที่ 31, กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 จัดขึ้นที่ประเทศใด, ซีเกมส์ เวียดนาม, 31st South East Asian Games, เวียดนาม ล็อกดาวน์, เวียดนามล็อกดาวน์, ล็อกดาวน์โฮจิมินห์, เว็บไซต์สุขภาพ, โฮจิมินห์ เวียดนาม, ฮานอย โฮจิมินห์

21 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 988 ครั้ง

Engine by shopup.com