คลินิกโคตรเถื่อน "ดีไวท์ คลินิก ลำปาง" หมู่บ้านปัญญาปาร์ค ต.พระบาท ศัลยกรรมราคาถูก ลูกค้าแน่น เตรียมขยายสาขา เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

คลินิกเถื่อน "ดีไวท์ คลินิก ลำปาง" หมู่บ้านปัญญาปาร์ค ต.พระบาท ศัลยกรรมราคาถูก

 

 MED HUB NEWS - หลังจาก นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ( กรม สบส. ) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณี การเสียชีวิตของสาวประเภทสองขณะทำการผ่าตัดเสริมทรวงอก ณ คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง

ภาพอินโฟกราฟฟิคของ กรม สบส.เสริมความงาม อย่างปลอดภัย 

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคลินิกดังกล่าวมีการประกอบกิจการโดยมิได้รับอนุญาต ซึ่งถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ซึ่งกรม สบส.ในฐานะองค์กรหลักในการคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ มีความเป็นกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิด

ยิ่งปัจจุบันประชาชนต่างให้ความสำคัญกับสุขภาพและรูปลักษณ์ของร่างกายเพิ่มมากขึ้น จึงมีผู้ฉกฉวยโอกาส ลักลอบเปิดสถานพยาบาล ให้บริการรักษาพยาบาล หรือเสริมความงามที่ไม่ได้คุณภาพ มาตรฐาน


เป็นอันตรายต่อ ทั้งชีวิต ร่างกาย และความพิการของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการติดเชื้อ บาดแผลเน่า ใบหน้าผิดรูป จมูก/ปากเบี้ยว ตาบอดจากการฉีดสารเสริมความ ได้รับอันตรายจากยา และเวชภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ

หรือได้รับบริการรักษาพยาบาลที่ไม่ได้มาตรฐานจากหมอเถื่อน จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ เนื่องจากไม่มีการควบคุม กำกับตามกฎหมาย

กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com  รายงานว่า พลเมืองดี และ รายการคลายทุกข์ ทางช่องอมรินทร์ นำเสนอว่า คลินิกเถื่อน ศัยกรรมทำนมให้ สาวประเภทสองเสียชีวิตครั้งนี้ ทาง ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกับ คลินิค ชื่อ ดีไวน์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านปัญญาปาร์ค ต.พระบาท อ.เมือง ลำปาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยเป็นคดีอาญายอมความไม่ได้ ด้าน นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ก็บอกชัดเจนว่าเป็นคลินิคศัลยกรรม เถื่อนไม่ได้รับอนุญาต

โดยมีข่าวว่าจะมีการเปิดสาขาเพิ่มอีก เนื่องจากราคาถูก ลูกค้าเยอะ โปรโมทผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ สดๆ กันเลยทีเดียว   

ส่วนพลเมืองดีได้โพสต์ภาพ และ ข้อความว่า การทำศัลยกรรมต้องศึกษาให้ดีครับ คุณหมอที่จะผ่าตัดใหญ่ได้ต้องเป็นหมอเฉพาะทางเท่านั้นนะครับ เช่นหมอที่จบศัลยกรรมทั่วไป หรือหมอที่จบศัลยกรรมพลาสติกโดยตรง เป็นต้นครับ หมอ GP สามารถผ่าตัดได้แต่เป็นผ่าตัดเล็ก

เช่น ผ่าไส้ติ่ง หรือสามารถผ่าตัดเสริมจมูกได้ครับ ที่สำคัญการผ่าตัดนมจะต้องมีหมอดมยา หรือ วิสัญญีแพทย์ เป็นผู้ให้ยาสลบเท่านั้น 

ภาพจาก คลายทุกข์ ชาวบ้าน , เฟสบุ๊คแจ้งเบาะแส 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

27 กันยายน 2561

ผู้ชม 7613 ครั้ง

Engine by shopup.com